Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu đất được giới thiệu là ‘dự án Tecco Felice Homes’ ở Bình Dương có gì?

Chỉ là một bãi đất trống được quây tôn kín, chưa có cơ sở hạ tầng, chưa có dấu hiệu của việc triển khai thi công xây dựng... Thế nhưng, những ngày qua, khu đất tại đường Lê Thị Trung, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương bất ngờ được khoác lên mình chiếc áo “dự án Tecco Felice Homes” và được sàn giao dịch Tecco Group rầm rộ rao bán.

LTS:Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết này với mục đích tuyên truyền kịp thời về chính sách, pháp luật về đất đai, xây dựng thương hiệu bất động sản; Công tác quản lý của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân; Bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, quyền và lợi ích của khách hàng, nhà đầu tư; Lên án hành vi vi phạm pháp luật, hạn chế phát sinh những hệ lụy không đáng có cho người dân địa phương và xã hội.

Phối cảnh của “dự án Tecco Felice Homes” được đăng tải tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội, với những nội dung “có cánh”, như: “Vị trí Tecco Felice Homes sở hữu quỹ đất đẹp trên mặt tiền đường Lê Thị Trung, vị trí tiềm năng cao đón đầu hạ tầng của TP. Thuận An (Bình Dương). Dự án có không gian sống hài hòa với thiên nhiên, sử dụng tối đa không gian xanh mát của nội, ngoại khu – phân phối đều cho từng căn hộ. Và tinh tế ở chỗ, mọi người dân khi về tới cổng chính đã bắt đầu được “hưởng” tiện ích, cảm giác như thiên nhiên xung quanh tại dự án như đang nằm ngay căn hộ của bạn…”. Ảnh: Chụp màn hình.
Phối cảnh của dự án có tên gọi “dự án Tecco Felice Homes” được đăng tải tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội, với những nội dung “có cánh”, như: “Vị trí Tecco Felice Homes sở hữu quỹ đất đẹp trên mặt tiền đường Lê Thị Trung, vị trí tiềm năng cao đón đầu hạ tầng của TP. Thuận An (Bình Dương). Dự án có không gian sống hài hòa với thiên nhiên, sử dụng tối đa không gian xanh mát của nội, ngoại khu – phân phối đều cho từng căn hộ. Và tinh tế ở chỗ, mọi người dân khi về tới cổng chính đã bắt đầu được “hưởng” tiện ích, cảm giác như thiên nhiên xung quanh tại dự án như đang nằm ngay căn hộ của bạn…”. Ảnh: Chụp màn hình.
Với giá chỉ từ 22 triệu đồng/m2, khu đất được giới thiệu là “dự án Tecco Felice Homes” đang được các sàn giao dịch quảng cáo, rao bán khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Theo đó, nhiều khách hàng, nhà đầu tư đã vô tư “xuống tiến” đặt cọc vào dự án này, mà không nghĩ đến những hệ lụy, rủi ro phát sinh sau này. Ảnh: Nguyễn Trung
Với mức giá từ 22 triệu đồng/m2, khu đất được giới thiệu là “dự án Tecco Felice Homes” đang được các sàn giao dịch quảng cáo, rao bán khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Theo đó, nhiều khách hàng, nhà đầu tư đã vô tư “xuống tiến” đặt cọc vào dự án này, mà không nghĩ đến những hệ lụy, rủi ro phát sinh sau này. Ảnh: Nguyễn Trung.
Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: Qua rà soát trên địa bàn, không có dự án với tên gọi “dự án Tecco Felice Homes”. Ảnh: Nguyễn Trung
Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: Qua rà soát trên địa bàn, không có dự án với tên gọi “dự án Tecco Felice Homes”. Ảnh: Nguyễn Trung.
Ghi nhận thực tế, tại vị trí được giới thiệu là “dự án Tecco Felice Homes” (tại đường Lê Thị Trung, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land (công ty thành viên của Tecco Group). Ảnh: Nguyễn Trung
Phóng viên ghi nhận thực tế, tại vị trí được giới thiệu là “dự án Tecco Felice Homes” (tại đường Lê Thị Trung, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land (công ty thành viên của Tecco Group). Ảnh: Nguyễn Trung.
Hồ sơ pháp lý của dự án có tên gọi “Tecco Felice Homes” được nhân viên môi giới của sàn giao dịch Tecco Group cung cấp cho phóng viên, là những quyết định được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú. Ảnh: Nguyễn Trung.
Hồ sơ pháp lý của dự án có tên gọi “Tecco Felice Homes” được nhân viên môi giới của sàn giao dịch Tecco Group cung cấp cho phóng viên, là những quyết định được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú. Ảnh: Nguyễn Trung.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hiện tại dự án Chung cư An Phú chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng và chưa được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Ảnh: Nguyễn Trung
Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thì, hiện tại dự án Chung cư An Phú, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land (Công ty thành viên của Tecco Group) làm chủ đầu tư chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng và chưa được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Ảnh: Nguyễn Trung.
Theo ghi nhận, khu đất tại đường Lê Thị Trung, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đang được quây tôn kín. Phía bên trong, ngoài một số máy móc, vật liệu xây dựng, rác thải rắn nằm ngổn ngang…, thì đây vẫn chỉ là một bãi đất trống, xung quanh chưa hề có cơ sở hạ tầng, và chưa có dấu hiệu của việc thi công xây dựng. Ảnh: Nguyễn Trung.
Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, khu đất tại đường Lê Thị Trung, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đang được quây tôn kín. Phía bên trong, ngoài một số máy móc, vật liệu xây dựng, rác thải rắn nằm ngổn ngang…, thì đây vẫn chỉ là một bãi đất trống, xung quanh chưa hề có cơ sở hạ tầng, và chưa có dấu hiệu của việc thi công xây dựng. Ảnh: Nguyễn Trung.
Một số vị trí của dự án cho thấy dự án vẫn còn ngổn ngang, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ,…
Một số vị trí của dự án cho thấy dự án vẫn còn ngổn ngang, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ,…
Một số vị trí bên trong khu đất của dự án vẫn còn ngổn ngang máy móc, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ… Ảnh: Nguyễn Trung.
Phía bên ngoài cổng dự án được đặt tấm biển to, có dòng chữ: “Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes”, và hàng loạt banner giới thiệu về dự án “Tecco Felice Homes”. Đáng nói, khu đất này đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land. Ảnh: Nguyễn Trung
Phía bên ngoài cổng dự án được đặt một tấm biển to, có dòng chữ: “Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes”, và hàng loạt banner giới thiệu về dự án “Tecco Felice Homes”. Đáng nói, khu đất này đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land. Ảnh: Nguyễn Trung.
Dù nhà mẫu mới đang được triển khai xây dựng, nhưng dự án này đã được các sàn giao dịch rao bán rầm rộ suốt thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Trung
Dù nhà mẫu mới đang được triển khai xây dựng, nhưng dự án này đã được các sàn giao dịch rao bán rầm rộ suốt thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Trung.

Cần làm rõ: Có hay không việc lách luật huy động vốn?

Từ những thông tin bất thường nêu trên, dư luận đang hoài nghi về việc: Phải chăng, do dự án Chung cư An Phú chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng, chưa được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai…, nên chủ đầu tư - Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land đã tự tạo “vỏ bọc” cho dự án với một tên gọi khác, để lách luật, rao bán và huy động vốn trái quy định?

Đây có lẽ là những câu hỏi đang được dư luận đặc biệt quan tâm, chờ các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nhằm bảo đảm việc chấp hành pháp luật của chủ đầu tư. Bởi, suốt thời gian qua, thông tin giới thiệu, rao bán dự án có tên "Tecco Felice Homes" (cùng vị trí đã được phê duyệt để thực hiện dự án Chung cư An Phú) được đăng tải la liệt trên các website và mạng xã hội.

Thậm chí, bảng hiệu "Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes" và hàng loạt baner quảng cáo về dự án cũng được treo ngay tại khu đất này, nhưng Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land - Chủ đầu tư dự án Chung cư An Phú không hề có động thái ngăn chặn, báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp, xử lý...

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.