Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Kinh doanh dịch vụ xuân chuẩn bị vào mùa

Tết Nguyên đán đang về tới gần, xung quanh các tuyến phố trung tâm TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang ngập tràn sắc xuân, mọi thứ dường như đã sẵn sàng cho một cái tết ấm no, hạnh phúc.

Khách tìm đến mua hoa lan tại một cửa tiệm trên đường Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một

Khách tìm đến mua hoa lan tại một cửa tiệm trên đường Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một.

Phường Phú Cường là trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, biết đến những con đường uốn lượn quanh co với những con dốc thoai thoải. Trên những con đường đó là những dãy phố ngân hàng, phố thời trang, phố ẩm thực… với hàng ngàn cửa tiệm đang hoạt động kinh doanh. Nhiều năm qua đã thu hút nhiều mô hình kinh tế thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh. Đây cũng là tiền đề giúp phường trở thành một điểm sáng trong việc quy hoạch phát triển các tuyến phố thương mại dịch vụ khang trang, sạch đẹp.

Bên cạnh đó, đường Ngô Quyền, nơi được người dân gọi nôm na là tuyến phố hoa kiểng bởi trên tuyến đường này có hàng chục cửa tiệm chuyên bán hoa lan, cây cảnh, bể cá phong thủy… Trong nhiều năm qua, đường Ngô Quyền được xem là nơi chuyên cung cấp hoa kiểng và các vật phẩm trang trí vào các dịp lễ tết… cho người dân Thủ Dầu Một. Chị Phan Thị Giang, chủ tiệm hoa lan Gia Linh trên đường Ngô Quyền, cho biết bước vào tháng chạp, lượng hoa nhập về của cửa hàng chị tăng cao để phục vụ cho nhu cầu mua sắm, bài trí Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của người dân.

Giao với tuyến phố Ngô Quyền, nép mình bên sông Sài Gòn là khu vực phố đêm Bạch Đằng, nơi đang có hơn 100 gánh hàng rong về đêm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy… để phục vụ cho thực khách đến tham quan và tản bộ ở con phố này. Nơi đây có bán đầy đủ các món ăn vặt thỏa mãn nhu cầu của thực khách, như: Bánh tráng trộn - nướng; các loại chè, trà sữa; xiên que; nước ép trái cây…

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, phường sẽ phối hợp tham gia tổ chức những hoạt động ý nghĩa để người dân được đón tết, vui xuân. Theo ông Sang, hằng năm, phường Phú Cường sẽ có hai lễ hội lớn trong dịp Tết Nguyên đán gồm Lễ hội Chợ hoa xuân và Lễ hội Rằm tháng giêng (chùa Bà), thu hút sự tham dự của hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến từ mọi miền. Ông chia sẻ thêm “Cùng với các hoạt động điều tiết giao thông, kiểm soát an ninh, phường sẽ thực hiện phát khẩu trang miễn phí và thực hiện khử khuẩn bằng nước rửa tay sát khuẩn cho du khách khi tham gia các lễ hội”.

Do năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nên địa phương luôn phải nâng cao cảnh giác đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, để bảo đảm một mùa tết vui vầy và an toàn cho người dân và khách du lịch, phường đã thành lập tổ phản ứng nhanh, thực hiện giao tiếp thông tin trực tuyến trên ứng dụng Zalo để kịp thời truyền đạt, thông báo những thông tin phòng, chống dịch bệnh, kịp thời đưa ra những hành động phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Theo đó, ngày 20 tháng chạp tới đây, Lễ hội Chợ hoa xuân sẽ chính thức được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng. Theo dự kiến lễ hội sẽ có khoảng 150 gian hàng hoa kiểng tham gia trưng bày, buôn bán. Đại diện UBND phường Phú Cường cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, Lễ hội Chợ hoa xuân đã thu hút sự tham gia của hơn 5.000 lượt khách tham quan mua sắm.

Từ Tết Nguyên đán đến Rằm tháng giêng, trên địa bàn phường Phú Cường còn diễn ra một lễ hội lớn và mang đậm dấu ấn Bình Dương là Lễ hội Rằm tháng giêng (chùa Bà). Dự kiến năm nay du khách đến tham quan sẽ được phát khẩu trang y tế, nước suối, nhang, giữ xe miễn phí... Đây là một trong những hoạt động mang tính nghĩa tình, nhân văn do chính quyền và nhân dân địa phương chung tay thực hiện trong nhiều năm qua.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.