Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, 3 chung cư bị xử phạt

Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH - Công an tỉnh Bình Dương) thông tin, thời gian qua, đơn vị đã tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy ở các chung cư trên địa bàn.

Theo đó, toàn tỉnh Bình Dương hiện có 53 chung cư, trong đó, TP. Thủ Dầu Một có 21 chung cư, TP. Thuận An có 9 chung cư và TP. Dĩ An có 23 chung cư. Chung cư hoạt động lâu nhất là chung cư An Bình, phường An Bình, thành phố Dĩ An, hoạt động từ năm 2009.

Khi kiểm tra, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Bình Dương) phát hiện 3 chung cư còn lơ là, vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Kiểm tra và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho người dân ở chung cư
Kiểm tra và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho người dân ở chung cư (Ảnh: Dương Bình)

Các lỗi vi phạm của chung cư này, như:

Không duy trì việc bảo vệ chống khói cho nhà, công trình theo quy định của pháp luật; không tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của pháp luật;

Không xây dựng phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ; đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy...

Cũng theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Bình Dương), đơn vị thường xuyên và liên tục xây dựng phương án chữa cháy, thực tập phương án chữa cháy, tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy cho các chung cư.

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho các chung cư, điều căn bản vẫn là sự chủ động của các chủ chung cư và cư dân. Phải thực hiện đúng, đủ và chủ động phòng cháy, loại bỏ các nguy cơ, mầm họa có thể gây cháy...

Ngoài ra, đối với khu nhà ở, nhà trọ đông công nhân lao động xây dựng trước đây (đã cũ không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tuyên truyền chủ cơ sở thực hiện nghiêm việc phòng cháy chữa cháy.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Bình Thuận phát triển bền vững cây thanh long
Bình Thuận phát triển bền vững cây thanh long

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định phê duyệt đề án phát triển bền vững cây thanh long đến năm 2030.

Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng tập trung triển khai nghiêm Công điện số 31/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hà Tĩnh đã chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận về sự bùng nổ trong ngành du lịch với việc đón hơn 603.000 lượt du khách, một con số ấn tượng tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.