Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Cận cảnh khu đất trống mang tên Prime City do An Phú Thịnh Investment phát triển

Mặc dù hạ tầng chưa được hoàn thiện, không có biển báo thông tin dự án, nhưng khu đất trống với diện tích hơn 5 ha (xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) vẫn đang được Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment “vẽ" tên dự án Prime City, và rao bán rầm rộ...

Công ty CP BĐS An Phú Thịnh Investment có trụ sợ tại 280A4 Lương Định Của, P. An Phú, quận 2, TP.HCMCông ty CP BĐS An Phú Thịnh Investment có trụ sợ tại 280A4 Lương Định Của, P. An Phú, quận 2, TP.HCM. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)
Trên khu đất mà An Phú Thịnh Investment vẽ tên dự án Prime City không xuất hiện thông tin nào về dự án như bảng thông báo pháp lý, quảng cáo giới thiệu...Trên khu đất mà An Phú Thịnh Investment vẽ tên dự án Prime City không xuất hiện thông tin nào về dự án như bảng thông báo pháp lý, giới thiệu dự án,.. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Ngày 24/11/2020, trên khu đất xuất hiện một vài máy công trình có dấu hiệu thi công rầm rộ.Ngày 24/11/2020, trên khu đất xuất hiện một vài máy công trình có dấu hiệu thi công rầm rộ. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Đến ngày 06/12/2020, thì không có sự xuất hiện của máy công trình, thay vào đó là một vài người lao động đang thi công.Đến ngày 06/12/2020, thì không có sự xuất hiện của máy công trình. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Hạ tầng được Tại đây, hạ tầng được "đào xới" ngổn ngang và chưa có dấu hiệu tiếp tục thi công. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Ngày 06/12/2020, được giới thiệu là ngày Ngày 06/12/2020, được giới thiệu là ngày "mở bán" với những phần quà, ưu đãi, được chủ đầu tư "vẽ" ra khi khách hàng "xuống tiền. Nhưng khi PV có mặt thì lại là cảnh "vườn không nhà trống". (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Ngay cạnh sân khấu Ngay cạnh sân khấu "hoành tráng" thì người dân vẫn đang canh tác, sản xuất trên khu đất này. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Nhiều khách hàng hoài nghi về dự ánCũng trong ngày 06/12/2020, nhiều khách hàng hoài nghi về dự án Prime City khi chứng kiến cảnh "vườn không nhà trống" tại đây. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Trước đó, Thương Hiệu và Công Luận (thuonghieucongluan.com.vn) đã thông tin, thời gian vừa qua, dự án Prime City được các phương tiện truyền thông (mạng xã hội, website bất động sản,…) giới thiệu, quảng cáo với thông tin như: "Prime City là dự án đất nền quy hoạch 1/500 nằm trên trục đường DT753, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước; Với vị trí đắc địa, huyết mạch giao thông từ Đồng Xoài kết nối sân bay Quốc tế Long Thành và nằm ngay gần chợ Tân Phước, UBND xã Tân Phước, trường tiểu học, trường THCS, THPT... là nơi dân cư tập trung đông đúc và buôn bán sầm uất, Prime City hứa hẹn sẽ là nơi an cư lý tưởng bậc nhất khu vực huyện Đồng Phú;…", chính những điều này đã thu thút nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến dự án.

Được biết, dự án Prime City có tên thật là khu dân cư The Homeland, do Công ty TNHH MTV Xây dựng Tuấn Thuận (có trụ sở tại Ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) làm chủ đầu tư. Đơn vị phát triển dự án Prime City là Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment, có địa chỉ tại 280A4 Lương Định Của, phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

Dự án này được UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Xây dựng Tuấn Thuận làm chủ đầu tư ngày 25/10/2019, dự án có quy mô hơn 5ha.

Ngày 8/7/2020, UBND huyện Đồng Phú phê duyệt 1/500 dự án khu dân cư The Homeland. Nguồn gốc đất của dự án thuộc quyền sử dụng của ông Đàm Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Thúy, sau đó Công ty TNHH MTV Xây dựng Tuấn Thuận mua lại theo hợp đồng được công chứng ngày 30/9/2019.

Đến ngày 25/8/2020, UBND tỉnh Bình Phước mới có quyết định cho phép Công ty TNHH MTV Xây dựng Tuấn Thuận chuyển mục đích sử dụng đất hơn 50.000m2 để thực hiện dự án khu dân cư The Homeland. Trong đó, đất là hơn 26.000m2 còn lại là đất cây xanh, đất giao thông.

Khu đất trống được An Phú Thịnh Investment vẽ tên Prime City.Khu đất trống được An Phú Thịnh Investment "vẽ" lên Prime City. (Ảnh: PV)

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất nền, Phóng viên đã liên hệ với một nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment, theo nhân viên này cho biết: Hiện nay đơn vị phát triển (Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment - PV) đang tiến hành cho khách hàng đặt chỗ các sản phẩm đất nền tại dự án Prime City với số tiền 30 triệu đồng/nền thông qua phiếu yêu cầu tư vấn và sẽ mở bán trong tháng 12/2020. Hiện khách hàng đang xuống tiền booking rầm rộ…

Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment "lách luật" huy động vốn từ dự án Prime City? (Ảnh: PV)

Theo tìm hiểu, hiện dự án Prime City chưa được các sở ban ngành tỉnh Bình Phước xác nhận đủ điều kiện đưa vào kinh doanh các sản phẩm đất nền theo quy định của luật kinh doanh bất động sản và luật nhà ở. Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Bất động sản An Phú Thịnh Investment và các kênh thông tin quảng cáo rao bán đất nền dự án Prime City cho khách hàng là chưa đúng quy định pháp luật.

Không chỉ rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện, hiện nay, nhiều trang web còn ngang nhiên “vượt rào” quảng cáo, rao bán dự án không đúng với tên thật đã được UBND tỉnh Bình Phước cấp phép trước đó.

Theo Luật sư Diệp Năng Bình, Đoàn Luật sư TP.HCM nhận định: Dự án Prime City là dự án thuộc dạng mua bán nhà ở trong tương lai, chủ đầu tư cần phải chứng minh đã có đủ điều kiện được bán nhà ở do Sở Xây dựng công bố, theo quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, Điều 68 & 68 của Luật nhà ở và Nghị định 99/2015.

“Khách hàng cần phải tìm hiểu, liệu dự án này đã có được văn bản thông báo đủ điều kiện được bán nhà ở nêu trên. Đồng thời, cũng cần tìm hiểu các giấy tờ pháp lý liên quan như: Quyết định phê duyệt dự án, giấy phép xây dựng, bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của ngân hàng thương mại, biên bản nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng tương ứng theo tiến độ dự án, các thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật, chứng minh chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính, thuế phí,…

Bởi, đối với những dự án chưa hoàn thiện về mặt pháp lý, nguy cơ xảy ra tranh chấp là rất cao, và người chịu thiệt bao giờ cũng là khách hàng. Các chủ đầu tư uy tín và trung thực, sẽ không ngại việc cung cấp các giấy tờ này cho khách hàng”, luật sư Diệp Năng Bình cho biết thêm.

Hoàng Dương - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…