Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê

Với nhiều bãi biển còn hoang sơ, những đồi cát vàng óng dưới nắng hay bãi đá cổ với nhiều màu sắc lấp lánh dưới nắng vàng, Bình Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.

1. Bãi Biển Hàm Thuận Nam

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 1

Du khách câu cá tại biển Hàm Thuận Nam

Khác với vẻ tấp nập, ồn ào và xô bồ ở TP. Phan Thiết, làng chài ven biển Hàm Thuận Nam vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ và bình dị. Đâu đó là hình ảnh quen thuộc của những chiếc thuyền đánh cá xa bờ, là những em nhỏ đang chơi đùa trên bãi cát trắng xóa trông ngóng bố mẹ về... 

Không có nhiều khu nghỉ mát lớn và sầm uất như ở Mũi Né, Hàm Thuận Nam rất yên tĩnh nhưng sở hữu nhiều bãi biển rất đẹp, làn nước trong xanh, bãi cát trắng xóa xen lẫn hàng phi lao phủ bóng mát rượi, thanh bình. Sẽ là thích hợp với những du khách thích khám phá những vẻ đẹp nguyên sơ với hành trình Hàm Thuận Nam - Hải Đăng Kê Gà.

Ngoài ra, khi đến với bãi biển Hàm Thuận Nam du khách sẽ được thăm thú những khu di tích và thắng cảnh lân cận, như dinh Thầy Thiếm ở La Gi, núi Tà Cú với chùa Linh Sơn Trường Thọ và tượng Phật nằm dài 49m cũng là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn cho khu khách thập phương với những tour du lịch tín ngưỡng...

2. Ngắm ngọn Hải đăng và bãi biển Kê Gà

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 2

Khi đến với Bình Thuận, không thể bỏ qua Mũi Kê Gà và thăm ngọn Hải Đăng cổ nhất Việt Nam

Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, cách TP. Phan Thiết khoảng 30 km về phía Nam. Nếu Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển đẹp, bãi cát dài trắng mịn, thì Mũi Kê Gà lại có thêm những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ cho du khách.

Mũi Kê Gà không sầm uất và nhộn nhịp như bãi biển Phan Thiết. Nhờ thế mà sức quyến rũ của Kê Gà đến từ vẻ yên bình, tĩnh lặng và có phần hoang sơ, bình dị, nhưng lại là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ thích khám phá, du lịch bụi tới đây để cảm nhận không khí yên bình và thăm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Hải đăng Kê Gà được xem như là biểu tượng của điểm nhấn du lịch Hàm Thuận Nam, nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

Ngọn Hải Đăng này được kiến trúc sư người Pháp Chnavat thiết kế và xây dựng từ năm 1897 – 1898, ngọn hải đăng như vị cứu tinh của nhiều tàu thuyền qua lại. Hải đăng Kê Gà cao 65m tính từ mặt nước biển, nằm độc lập trên đảo Ke Gà nên để đến thăm thú nơi đây bạn phải đi thuyền, cano hoặc chèo thuyền thúng để đến được đảo.

Để ngắm nhìn được đại dương mênh mông cùng quang cảnh tuyệt đẹp, du khách phải vượt qua 183 bậc thang hình xoắn ốc để lên với ngọn của hải đăng.

Hải đăng Kê Gà  là ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam.

3. Viếng Phật tại núi Tà Cú

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 3

Tượng Phật ở chùa Linh Sơn trên núi Tà Cú

Nằm ven Quốc lộ 1A, khu du lịch núi Tà Cú luôn là điểm dừng chân của nhiều du khách khi du lịch tại Phan Thiết. Với độ cao 649m so với mực nước biển du khách có thể chọn 2 loại hình là tự mình chinh phục những bậc thang hoặc đi cáp treo từ chân núi với độ dài 1600m.

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 4

Đứng trên đỉnh núi Tà Cú du khách có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh của Hàm Thuận Nam

Đến Tà Cú, du khách có cơ hội viếng chùa Linh Sơn Trường Thọ, chiêm bái tượng Phật Niết Bàn dài 49m cùng bộ tượng Di đà Tam Tôn cao lớn đứng uy nghi giữa đất trời.

4. Khám phá “Vương quốc” Thanh Long

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 5

Nói đến Bình Thuận là nói đến "vương quốc" Thanh long của Việt Nam

Không chỉ được mệnh danh là thành phố biển, tỉnh Bình Thuận còn được biết đến là vương quốc thanh long của Việt Nam. Khi du lịch Phan Thiết vào mùa hè, du khách hẳn sẽ được chiêm ngưỡng vườn thanh long độc đáo và mang một đẹp miên man bên những con sóng biển. Du khách có thể dọc theo Quốc lộ 1A trên đường đến đỉnh Tà Cú để tham quan cung đường rợp bóng vườn thanh long ở 2 bên đường.

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 6

Hoa Thanh long khi vào ùa cho hương thơm dịu nhẹ

Vào mùa hoa nở cả vườn thanh long lại rạng ngời như những thiếu nữ đang khoe khoe sắc mang một trắng tinh khiết. Trong nắng sớm, vườn thanh long được soi rọi lấp lánh những ánh vàng; rực cháy vào những buổi trưa hè và nhuộm đỏ cả không gian khi hoàng hôn dần buông xuống; đến tối, vườn thanh long xứ Bình Thuận lại được soi chiếu rực rỡ bởi những ánh đèn như bữa tiệc ánh sáng hoành tráng, sáng rực dưới trời sao trong những tháng trái mùa.

Hơn nữa, hoa thanh long chỉ nở đẹp nhất vào ban đêm và sống trọn một đêm ấy. Loài hoa này còn góp phần tô điểm cho mảnh đất Bình Thuận thêm rực rỡ và lung linh trong mùa hoa khoảng 20 ngày (mỗi năm có 4 - 6 đợt ra hoa).

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 7

Ban đêm, hoa thanh long được soi chiếu rực rỡ bởi những ánh đèn như bữa tiệc ánh sáng lung linh huyền ả

Hoa thanh long khá giống hoa quỳnh, khi nở thường bung xòe rộng cánh hoa đến 30 cm, có hình dáng như đuôi rồng và tỏa hương thơm đặc trưng, lan tỏa khắp vườn mùi hương vani.

Hàng ngàn bông hoa trắng ngần ấy sẽ đưa ta lạc lối vào thế giới cổ tích thuần khiết và thanh bình, dịu êm biết bao.

5. Suối nước nóng Bưng Thị

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 8

Suối nước nóng Bưng Thị - điểm đến đang chờ người đến "khai phá"

Sẽ là rất thiếu sót nếu đến Hàm Thuận Nam, Bình Thuận mà bỏ qua suối nước nóng Bưng Thị - khu rừng có con bưng độc đáo. Bưng Thị nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, cách thành phố Phan Thiết 35km, giáp ranh 3 xã Thuận Quý, Tân Thuận, Tân Thành của huyện Hàm Thuận Nam.

Đường vào Bưng Thị khá nhỏ với nhiều khúc lượn quanh co, 2 bên đường là những cây dài với tán cây phủ bóng mát rượi. Cảnh vật nơi đây vẫn còn khá hoang sơ và có hệ thực vật phong phú, đang dạ. 

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 9

Tại đây, du khách có thể luộn trứng gà để thưởng thức

Đầu nguồn có suối Bưng Thị có một sự lạ kỳ với hai nguồn nước nóng lạnh được đánh dấu bằng ống sắt mà các nhà địa chất học đã làm dấu lúc tìm ra nguồn nước kì lạ này. Quanh ống sắt là ao sâu khoảng 3m, đường kính rộng gần 1m chứa nước trong vắt và nóng hơn 80 độ. Khi đến đây, du khách có thể thả trứng gà vào để “luộc chín” tự nhiên. ​ ​ 

Đặc biệt, với đặc trưng một bên nước nóng, một bên nước lạnh, các bạn có thể nhúng một chân vào nước ấm, một tay vào nước lạnh để cảm nhận rõ rệt nhiệt độ khác biệt của dòng suối có hai luồng nước này.

6. “Thiên đường” nghỉ dưỡng Aloha beach village

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 10

Sẽ là rất thiếu sót khi đến Bình Thuận mà bỏ qua điểm du lịch này - Aloha beach village

Tọa lạc tại vị trí kim cương liền kề 2 sân bay quốc tế Long Thành và Phan Thiết. Kết nối trực tiếp cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Aloha là một trong 3 dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận năm 2017. Aloha  được  liên kết với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Khu du lịch Núi Tà Cú, Bãi Đá nhảy, Dinh Thầy Thím, Ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Dương, Mũi Kê Gà - với bãi biển rộng, cát vàng óng, hoang sơ và được coi là có cảnh ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây, còn được các tạp chí du lịch danh tiếng bình chọn là một trong ba điểm đến nghĩ dưỡng hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Bình Thuận: Những điểm đến đẹp - độc - lạ làm du khách thích mê - Hình 11

Tại đây, du khách có thể sở hữu căn hộ biển nghỉ dưỡng đẳng cấp và sang trọng để thư giãn

Không chỉ tận hưởng cuộc sống đơn sơ, hòa mình cùng thiên nhiên mỗi sớm mai, khi màn đêm buông xuống, những điệu nhảy Halu quyến rũ, đầy màu sắc, tạo nên nét rất riêng trên vùng đảo Hawaii của Việt Nam đang chờ những cư dân Aloha Beach Village đến để khám phá.

Những đồi cát vàng trải dài đến tận chân trời sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khó tả. Tại đây, du khách sẽ được cảm nhận vẻ đẹp “sa mạc Trung Đông” ngay tại thành phố Phan Thiết. Không chỉ thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp, bạn còn được thỏa mãn sở thích trượt ván bên cạnh những nghệ sỹ đang cố gắng ghi lại cảnh huy hoàng của thiên nhiên.

Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.