Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT: Yêu cầu ngừng hợp tác với trường “ma” ở Mỹ

Mới đây, Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu Trường Tiểu học -THCS - THPT Newton, Hà Nội (Lô TH2, khu Đô Thị Mới Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ngừng hợp tác với Trường George Washington, Mỹ (GWIS) sau khi xác nhận đây là đối tác “ma”.

Bộ GD&ĐT: Yêu cầu ngừng hợp tác với trường “ma” ở Mỹ - Hình 1

Trường Tiểu học -THCS - THPT Newton, Hà Nội

Theo đó, văn bản của Bộ GD&ĐT xác nhận Trường GWIS không có hoạt động giảng dạy tại các địa chỉ mà trường này đăng ký ở Mỹ, không hề có kiểm định quốc gia hay kiểm định vùng. 

Trước đó, để bảo đảm quyền lợi của học sinh, ngày 13/4, Bộ GD&ĐT đã có công văn số 1457/BGDĐT-HTQT về việc kiểm tra, xử lý việc hợp tác với Trường quốc tế George Washington, yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện gấp một số công việc.

Chỉ đạo Trường tiểu học - THCS - THPT Newton phải dừng hợp đồng hợp tác với Trường quốc tế George Washington theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, phải thực hiện các giải pháp phù hợp bảo đảm quyền lợi của học sinh đang theo học chương trình hợp tác với Trường quốc tế George Washington và các bên liên quan.

Kiểm tra việc rà soát nội dung, chương trình song ngữ tiếng Anh đối với các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông của Hoa Kỳ mà Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện và việc tổ chức giảng dạy tại Trường tiểu học - THCS - THPT Newton theo Công văn số 7212/BGDĐT-HTQT ngày 29/10/2012 của Bộ GD&ĐT.

Làm rõ trách nhiệm quản lý trong việc thực hiện chương trình hợp tác của Trường Newton với nước ngoài để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, có thông tin nghi vấn về mối quan hệ hợp tác này nổi lên khi trên website của Trường tiểu học-THCS-THPT Newton giới thiệu chương trình song ngữ WG.

Theo đó, học sinh tham gia chương trình này sẽ học các môn Toán, Khoa học, Ngôn ngữ theo giáo trình Mỹ của Trường quốc tế George Washington cung cấp, do giáo viên từ GWIS dạy. Học sinh được cả Trường Newton và GWIS cấp chứng chỉ. Khi có 24 tín chỉ, học sinh được cấp bằng tốt nghiệp THPT của Mỹ.
Tuy quảng bá có phần hấp dẫn nhưng thông tin để phụ huynh tham khảo quá sơ sài.
GWIS cũng đăng kí với danh nghĩa một trung tâm Anh ngữ liên kết dạy chương trình phổ thông tại nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đăk Lắk, Đồng Tháp...

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã đăng tải những “lùm xùm” xung quanh việc một số phụ huynh phản ánh: Trường TH-THCS quốc tế Ivy League (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, trong khuôn viên DA Goldmark City), chưa có quyết định thành lập, chưa được cấp phép hoạt động, nhưng đã công khai tổ chức hội thảo tuyển sinh và sử dụng phiếu thu của Trường Tiểu học Newton để thu tiền “giữ chỗ” học cho HS, khiến dư luận bức xúc.

Được biết, một số sáng lập viên Trường TH-THCS quốc tế Ivy League đều là thành viên HĐQT của  Trường Tiểu học Newton (!?).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).