Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GTVT đồng ý cho triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Thanh Hoá, An Giang và Đắk Nông

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đồng ý cho triển khai dịch vụ GrabTaxi tại các tỉnh Thanh Hoá, An Giang và Đắk Nông, nhưng phải tuân thủ một số quy định.

Trong văn bản gửi đến các Sở GTVT ba tỉnh này, Bộ GTVT cho biết quyết định này được đưa ra trên cơ sở nhận được văn bản của các tỉnh trên đề nghị hướng dẫn triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với đơn vị vận tải taxi. 

Bộ này yêu cầu các tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế hoạt động vận tải hành khách và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách tại địa phương… 

Bộ GTVT đồng ý cho triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Thanh Hoá, An Giang và Đắk Nông - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Theo đó, các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải bằng xe taxi nêu trên phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm để triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình (tiền cước chuyến đi tính theo đồng hồ gắn trên xe) là phù hợp, cần được khuyến khích. 

Ngoài ra, các đơn vị này phải báo cáo về Sở GTVT 3 tỉnh trên trước khi triển khai thực hiện; phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải nhằm đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch giữa các đơn vị kinh doanh vận tải và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải bằng xe taxi chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định…

GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương, là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử. Đây là lĩnh vực kinh doanh được pháp luật cho phép và phù hợp với chủ trương của Nhà nước trong việc khuyến khích hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vận tải.

Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các công ty taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là giá tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của công ty taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi.

 Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.