Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế: 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận là tai biến y khoa nghiêm trọng

Vụ đồng loạt 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV Đa khoa Hòa Bình nghi sốc phản vệ, trong đó có 6 người đã tử vong. Trước tình hình khẩn cấp Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác do lãnh đạo Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã lên đường đến Hòa Bình để phối hợp tìm hiểu vụ việc.

Bộ Y tế: 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận là tai biến y khoa nghiêm trọng - Hình 1

BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 29/5/2017, sau khi báo chí phản ánh về sự việc 18 bệnh nhân nghi sốc phản vệ tại BV Đa khoa Hòa Bình, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh đã có công văn, yêu cầu Sở Y tế cần chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp tích cực với các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai (Trung tâm Chống độc, Khoa Cấp cứu, Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, Khoa Thận nhân tạo) do Bộ Y tế điều động, để tiếp tục xử trí, cứu chữa cho những người bệnh đang cấp cứu.

Phối hợp với Đoàn công tác của Bộ Y tế để trực tiếp chỉ đạo, nhận định, đánh giá tình hình và huy động bổ sung lực lượng chuyên môn, phương tiện cấp cứu (nếu cần thiết).

Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp tổ chức thăm hỏi, an ủi, chia sẻ động viên với những gia đình có người bệnh tử vong và hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình cần thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định tập thể, cá nhân có hay không có sai sót chuyên môn. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Báo cáo nhanh kết quả giải quyết sự việc nêu trên về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trong ngày hôm nay (30/5) để báo cáo lãnh đạo Bộ và kịp thời xem xét, tiếp tục chỉ đạo.

Được biết, khoảng 17 giờ chiều ngày 29/5, đoàn công tác của Bộ Y tế do lãnh đạo Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã lên đường đến Hòa Bình để phối hợp tìm hiểu vụ việc.

Trước đó, sự việc xảy ra vào ngày 29/5, gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhân tạo. Sau khi tiến hành lọc máu được 30 - 40 phút, hàng loạt bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Ngay lập tức, các bác sĩ đã dừng lọc máu và chuyển các bệnh nhân sang cấp cứu gấp.

Tính đến 17h30 ngày 29/5, đã có 6 bệnh nhân trong số trên tử vong, những người còn lại sức khỏe cơ bản đã dần ổn định.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.