Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế công bố 68 biệt dược gốc

Theo quyết định số 302/QĐ-QLD về việc công bố Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng theo quy định, do Cục Quản lý Dược ban hành, Bộ Y tế vừa cấp mới và gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho hơn 500 loại thuốc và biệt dược.

Cụ thể, có 414 loại thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành, với thời hạn 5 năm đối với 409 loại và 3 năm cho 5 loại thuốc khác. Đây là lần công bố thứ ba về biệt dược gốc của Bộ Y tế từ đầu năm đến nay, với 68 biệt dược gốc được công bố.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn internet.
Ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn internet.

Ngoài ra, 28 loại thuốc và nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng theo quy định của Nghị quyết số 80/2023/QH15 của Quốc hội. Đây là đợt gia hạn thứ 13 do Bộ Y tế thực hiện.

Các sản phẩm thuốc được gia hạn và cấp mới đa dạng về nhóm tác dụng dược lý, bao gồm: các thuốc điều trị ung thư, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, các loại thuốc kháng virus, và các thuốc điều trị bệnh lý đường hô hấp. Ngoài ra, các loại thuốc kháng sinh, hạ sốt, giảm đau, kháng viêm và các loại vaccine cũng được cấp mới hoặc gia hạn, phục vụ cho các hoạt động đấu thầu, phòng chống dịch và điều trị bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất thuốc tuân thủ nghiêm ngặt các hồ sơ và tài liệu đã đăng ký với bộ. Chỉ được sản xuất, đưa ra lưu hành các thuốc kiểm soát đặc biệt khi có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược phạm vi kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt, phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở, đáp ứng quy định.

Tiêu chuẩn chất lượng thuốc cũng được cập nhật theo Thông tư số 11/2018/TT-BYT và sửa đổi bổ sung một số điều của thông tư này thông qua Thông tư số 03/2020/TT-BYT.

Các nhãn thuốc và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc cũng cần được cập nhật trong vòng 6 tháng kể từ ngày ký ban hành quyết định này, theo quy định mới tại Thông tư số 08/2022/TT-BYT.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Y tế đã cấp mới, gia hạn hàng nghìn thuốc, hàng trăm biệt dược... để phục vụ đấu thầu, phòng chống dịch, điều trị...

H.Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 5: Đồng Tháp giữ vị trí số 5
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 5: Đồng Tháp giữ vị trí số 5

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Từ 1/7, tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng
Từ 1/7, tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng

Sáng 29/6, sau khi nghe Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày dự thảo Nghị quyết kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết này với 100% ĐBQH có mặt tán thành. Nghị quyết có nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung về tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng/tháng từ 1/7.

Người bắt đầu tham gia BHXH sau 1/7/2025 sẽ không được rút một lần
Người bắt đầu tham gia BHXH sau 1/7/2025 sẽ không được rút một lần

Sáng 29/6, Quốc hội biểu quyết lựa chọn phương án người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Bản đồ trải nghiệm miền Trung từ A - Z cho khách du lịch
Bản đồ trải nghiệm miền Trung từ A - Z cho khách du lịch

Đến hẹn lại lên, hè này, các tỉnh, thành phố miền Trung lại tiếp tục “thống trị” xu hướng du lịch và không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Bạn đam mê du lịch miền Trung mà chưa biết bắt đầu từ đâu, cùng bỏ túi ngay loạt hoạt động sau cho một chuyến du lịch miền Trung trọn vẹn!

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024

Sáng 29/6, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 7, với gần 95% đại biểu tán thành. Trong đó, Quốc hội chốt kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, tới hết năm nay.

Từ ngày 1/1/2025 mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải
Từ ngày 1/1/2025 mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải

Từ nngày 1/1/2025, xe mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải, theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ'.