Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: 62 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018

Sáng nay 10/1/2018, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018, với sự tham gia của 9 đội tuyển và 62 thí sinh xuất sắc đã trải qua kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh do Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh BR-VT tổ chức vào tháng 10/2017.

BR-VT: 62 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018 - Hình 1

  Ông Châu Tuấn Hồng, Chủ tịch Hội đồng Coi thi tại tỉnh BR-VT phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018)

Đến dự lễ khai có ông Đặng Minh Thông Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Hội đồng coi thi là cán bộ giáo viên đến từ Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Bình Dương và Tỉnh BR-VT.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tại tỉnh BR-VT năm nay, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chiếm chọn 62 thí sinh ở 9 đội tuyển tương ứng với 9 môn thi là: Toán, Lý, hóa,, sinh học, văn, lịch sử, địa lý, tin học và Anh văn với 2 hình thức thi: tự luận, thí nghiệm và thực hành, môn tiếng Anh thi nói và viết.

Ông Châu Tuấn Hồng Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng – Chủ tịch Hội đồng Coi thi cho biết: “Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích động viên các en học sinh phát huy năng lực sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học giỏi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường THPT, đặc biệt là các trường chuyên trong cả nước. Ông Châu Tuấn Hồng cũng đề nghị 17 thầy cô giám thị, phát huy tinh thần trách nhiệm đảm bảo đúng quy chế nhưng thể hiện sự thân thiện giúp các em có tự tin làm bài đạt kết quả cao nhất”

BR-VT: 62 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018 - Hình 2

Ông Đặng Minh Thông tham dự trao quà động viên tinh thần các thí sinh

Điểm nhấn của kỳ thi học sinh giỏi năm nay tại tỉnh BR-VT là Đội tuyển Anh văn có 10 thí sinh nhiều hơn mức quy định chung, đội tuyển Toán và Sinh học mỗi đội 8 thí sinh, các môn còn lại mỗi đội 6 thí sinh. Thầy Lê Quốc Hùng (Hiệu trưởng Trường chuyên Lê Quý Đôn) cho biết: “Đây cũng là thế mạnh của nhà trường với các môn, toán, tiếng Anh,  sinh học, và là kỳ thi thứ 2 liên tiếp nhà trường có 100% thí sinh dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là học sinh của nhà trường”

 Được biết Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh BR-VT có bề dày thành tích đào tạo học sinh giỏi. Năm 2017 đã từng có học sinh đạt ngôi vị cao như Hoàng Hữu Quốc Huy đoạt Huy chương vàng Olympic toán quốc tế năm 2017

                                                                                                                                                                                                                                                                                   Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.