Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Buổi khai giảng kỳ lạ và tuyên bố “ngược đời” của Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân...?

Trường Đại học Phú Xuân vừa tổ chức một lễ khai giảng kỳ lạ, thuộc loại dài nhất khi diễn ra từ 15h đến 20h ngày 13/10/2019 và do sinh viên năm thứ nhất đứng ra tổ chức...

Lễ khai giảng với sự tham dự của các quan khách, thầy cô và các đơn vị có hợp tác với nhà trườngLễ khai giảng với sự tham dự của các quan khách, thầy cô và các đơn vị có hợp tác với nhà trường

Năm 2018, Trường Đại học Phú Xuân nhận được đầu tư lớn từ Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ IAE và có một chiến lược phát triển gắn chặt chẽ với doanh nghiệp.

Thay vì đào tạo theo thế mạnh sẵn có, nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp và đào tạo theo đơn đặt hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp vốn đang thiếu hụt nhân lực đã tìm đến Trường Đại học Phú Xuân, dẫn tới tình trạng đơn đặt hàng luôn nhiều hơn khả năng đáp ứng của trường. Chính vì vậy, tại buổi lễ khai giảng khoá 17, hơn 50 học bổng các loại đã được doanh nghiệp, cựu sinh viên đã được trao cho các sinh viên của nhà trường thể hiện sự đồng hành giữa doanh nghiệp và nhà trường.

Niềm vui của thầy và trò trước thềm năm học mớiNiềm vui của thầy và trò trước thềm năm học mới

Thậm chí, các doanh nghiệp như Công ty 3S về công nghệ thông tin, công ty DMZ về du lịch còn sẵn sàng nhận luôn sinh viên năm thứ 2, thứ 3 của trường đi làm bán thời gian hưởng lương chính thức. Các sinh viên này sẽ được nhà trường tạo điều kiện để vừa học, vừa làm. Sinh viên khi đó không cần đóng học phí mà công ty sẽ hỗ trợ học phí của sinh viên trực tiếp cho trường.

Nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn đã trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc ngay tại Lễ khai giảngNhiều tập đoàn, tổng công ty lớn đã trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc ngay tại lễ khai giảng

Chính vì vậy, Trường Đại học Phú Xuân có lẽ là trường đại học đầu tiên trong năm nay có hành động kỳ lạ là tuyên bố giảm học phí cho sinh viên toàn trường. Theo đó mức học phí mới sẽ ở mức 7,9 triệu/học kỳ thay vì mức 10,8 – 12,3 triệu/học kỳ như trước đó. 

TS Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Phú XuânTS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân

Trước đó, Trường Đại học Phú Xuân cũng đã một lần giảm học phí khoá học Lập trình viên chuyên nghiệp đảm bảo việc làm - từ mức 28,5 triệu xuống còn 14,5 triệu do được doanh nghiệp hỗ trợ. TS. Đàm Quang Minh cho biết: “Hiện nay trường đã cam kết phải cung cấp hàng nghìn vị trí công việc trong những năm tới, các sinh viên hầu hết đã được doanh nghiệp đăng ký nhận trước. Vấn đề lớn nhất của chúng tôi hiện nay là thiếu nguồn đầu vào.

Doanh nghiệp luôn ủng hộ vì chất lượng đào tạo đảm bảo được yêu cầu của doanh nghiệp, sinh viên thậm chí có thể đi làm như nhân viên chính thức từ năm thứ 2, thứ 3”.

Tân sinh viên Trường Đại học Phú Xuân phấn khởi bước vào năm học mớiTân sinh viên Trường Đại học Phú Xuân phấn khởi bước vào năm học mới

Được biết, bên cạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp, Trường Đại học Phú Xuân còn đang có hợp tác với UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế để xây dựng ngành Công nghiệp CNTT tại tỉnh. Theo đó, Thừa Thiên Huế sẽ có khoảng 10.000 nhân lực làm trong lĩnh vực này trong những năm tới.

Hiện nay, tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2019 của các doanh nghiệp đã hoàn thành vượt trước tiến độ 3 tháng. Các đơn vị đào tạo như Trường Đại học Phú Xuân đang rất vất vả đề cung cấp đủ nhân lực theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, Trường Đại học Phú Xuân tuyên bố tiếp tục tuyển sinh đợt bổ sung từ 15/10 - 15/11 với mức học phí mới ưu đãi 40%. Chi tiết liên hệ Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, 176 Trần Phú, TP. Huế. Hotline: 0234.7306.888 hoặc Facebook của trường.

Liên hệ thông tin:

Cô Bùi Thị Bích Hồng – Trường Đại học Phú Xuân:

Điện thoại: 091.484.6000

Email: hong.bui@pxu.edu.vn

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.