Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

Theo kế hoạch, năm 2023 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục triển khai Chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Cà Mau theo Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh.

Qua đó, Cà Mau hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nội địa; tăng cường các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp với các địa phương, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm thương mại, tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hoá thông suốt, đáp ứng đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng; đề nghị xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong việc thực hiện như: Niêm yết giá, các hành vi buôn lậu, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đầu cơ găm hàng gây rối loạn thị trường và hành vi gian lận thương mại trong kinh doanh, nhất là hàng hóa tiêu dùng lưu thông trôi nổi, trốn thuế, không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động với các hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả, kịp thời phản ánh, tuyên truyền các mô hình, điển hình thực hiện tốt cuộc vận động.

Ngoài ra, tiếp tục hướng dẫn và hỗ trợ các huyện, thành phố Cà Mau nhân rộng mô hình “Khu dân cư tự hào dùng hàng Việt Nam”. Thường xuyên kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Chỉ đạo các cấp; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cuộc vận động.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thời tiết ngày 27/7: Bắc Bộ ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông
Thời tiết ngày 27/7: Bắc Bộ ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

Hiệu ứng phơn vẫn tiếp tục tác động mạnh mẽ tới khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ trong ngày 27/7. Khiến toàn bộ các tỉnh, thành tại hai khu vực này sẽ nắng nóng, nhiệt độ tăng mạnh, độ ẩm trong không khí giảm. Tuy nhiên, chiều tối và đêm nay, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đền ơn đáp nghĩa
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đền ơn đáp nghĩa

Trong suốt cuộc đời hoạt động, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, những người đã không tiếc máu xương, hy sinh cống hiến hết mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân...

Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án
Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 714/QĐ-TTg ngày 26/7/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Hà Nội đi đầu trong chương trình thực hiện mỗi xã, phường một sản phẩm
Hà Nội đi đầu trong chương trình thực hiện mỗi xã, phường một sản phẩm

Hà Nội đến nay có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, trở thành điểm sáng và đi đầu cả nước trong chương trình thực hiện mỗi xã, phường một sản phẩm.

MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm
MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong triển khai các chương trình, chính sách giảm lãi suất với việc ra mắt gói tín dụng “Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh”.

Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng

Rạng sáng 27/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 16 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,08%, xuống mốc 104,32.