Theo đó, “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia” diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 01/12/2024. “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” diễn ra từ 00 giờ ngày 29/11 đến 12 giờ ngày 01/12/2024.
Đối tượng tham gia gồm tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Các hoạt động triển khai trong chương trình gồm: Triển khai “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia”. Trong đó, bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” trên hệ thống website (https://onlinefriday.vn), ứng dụng thuộc chương trình, 2 cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Đồng thời, tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.
Ngoài ra, tổ chức hoạt động hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng “bứt phá” dịp cuối năm ở mọi lĩnh vực, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh; khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.
Thuận Yến (t/h)