Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, một DN bị xử phạt hơn 200 triệu đồng

Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau vừa tiến hành kiểm tra, xử phạt hơn 200 triệu đồng đối với 1 doanh nghiệp vi phạm về chất lượng xăng dầu.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau) vừa tiến hành kiểm tra đối với một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu (địa chỉ Khóm 3, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy một mẫu Xăng Ron 95-III và một mẫu Dầu DO 0,05%S gửi tổ chức được cơ quan có thẩm quyền chỉ định thử nghiệm, giám định chất lượng và kết quả hai mẫu Xăng Ron 95-III và mẫu Dầu DO 0,05%S, đều có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Lực lượng chứ năng kiểm tra, lấy mẫu xăng dầu tại cơ sở vi phạm
Lực lượng chứ năng kiểm tra, lấy mẫu xăng dầu tại cơ sở vi phạm (Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau)

Lực lượng chức năng đã trình Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau xem xét, quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp nới trên, do có 2 hành vi vi phạm hành chính: Bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (giá trị xăng, dầu đã tiêu thụ là 63.161.160 đồng); buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (hàng hóa chưa tiêu thụ, giá trị xăng, dầu đã tiêu thụ là 91.638.840 đồng).

Ngày 2/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 200 triệu đồng đối với doanh nghiệp này; đồng thời, áp dụng thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả buộc thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với hàng hóa chưa tiêu thụ gồm 3.987 lít Dầu DO 0,05S và 815 lít Xăng Ron 95-III.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau, thời gian tới:

Tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác kiểm tra trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trên địa bàn tỉnh Cà Mau;

Xây dựng Kế hoạch chuyên đề chất lượng xăng dầu theo Kế hoạch số 01/KH-BCĐ 389 ngày 3/4/2023 của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Cà Mau về công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023;

Chủ động phát hiện đấu tranh, ngăn chặn kịp thời có hiệu quả tình trạng kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Cà Mau, góp phần ổn định thị trường, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng…

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.