Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ chuẩn bị có hiệu lực

Ưu đãi tín dụng; miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, thương mại hóa kết quả KH và CN… là những nội dung của chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ có hiệu lực từ 20/3.

Ưu đãi tín dụng

Các dự án đầu tư sản xuất sản phẩm hình thành từ kết quả KH và CN của DN KH và CN được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.

Các chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ chuẩn bị có hiệu lực - Hình 1

Ảnh minh họa

Daonh nghiệp KH và CN thực hiện các nhiệm vụ KH và CN, ứng dụng kết quả KH và CN, sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả KH và CN được Quỹ Đổi mới CN quốc gia, Quỹ phát triển KH và CN của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tài trợ, cho vay với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay và bảo lãnh để vay vốn.

Đối với doanh nghiệp KH và CN có tài sản dùng để thế chấp theo quy định của pháp luật được Quỹ Đổi mới CN quốc gia, Quỹ phát triển KH và CN của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cho vay với lãi suất ưu đãi hoặc hỗ trợ lãi suất vay tối đa 50% lãi suất vay vốn tại ngân hàng thương mại thực hiện cho vay.

Đối với doanh nghiệp KH và CN có dự án KH và CN khả thi được Quỹ Đổi mới CN quốc gia, Quỹ phát triển KH và CN của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cho vay với lãi suất ưu đãi hoặc bảo lãnh để vay vốn tại các ngân hàng thương mại.

Miễn, giảm tiền thuê đất, mặt nước

Nghị định 13/2019/NĐ-CP quy định: doanh nghiệp (DN) khoa học (KH) và công nghệ (CN) được miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định của pháp luật về đất đai.

 Thủ tục, hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước thực hiện theo quy định của pháp luật về tiền thuê đất và quản lý thuế.

Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu

Nghị định cũng quy định cụ thể về hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, thương mại hóa kết quả KH và CN. Theo đó, doanh nghiệp KH và CN được hưởng ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hoạt động nghiên cứu KH, phát triển CN, hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Doanh nghiệp KH và CN được ưu tiên, không thu phí dịch vụ khi sử dụng máy móc, trang thiết bị tại các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, cơ sở ươm tạo CN, ươm tạo DN, cơ sở nghiên cứu KH và CN của Nhà nước để thực hiện các hoạt động nghiên cứu KH và phát triển CN, ươm tạo CN, sản xuất thử nghiệm sản phẩm mới, ươm tạo DN KH và CN. Trong trường hợp phát sinh chi phí mua nguyên vật liệu để thực hiện các hoạt động nghiên cứu, DN chi trả các khoản chi phí phát sinh cho các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, cơ sở ươm tạo CN, ươm tạo DN, cơ sở nghiên cứu KH và CN của Nhà nước.

Doanh nghiệp  KH và CN được sử dụng Quỹ phát triển KH và CN của DN và các nguồn huy động hợp pháp khác để thương mại hóa kết quả KH và CN; DN KH và CN được ưu tiên tham gia các dự án hỗ trợ thương mại hóa kết quả KH và CN, tài sản trí tuệ của Nhà nước. Nội dung và mức hỗ trợ cụ thể thực hiện theo quy định của Nhà nước về dự án hỗ trợ thương mại hóa kết quả KH và CN, tài sản trí tuệ; DN KH và CN được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà theo quy định của pháp luật về lệ phí trước bạ.

Chính sách này có hiệu lực thi hành từ ngày 20/3/2019.

Long Giang

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.