Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các hãng xe ô tô ra sức giảm giá, xả hàng tồn trước Tết

Bước sang năm 2020, khi mà nhiều mẫu xe thế hệ mới sắp ra mắt, điều này khiến các hãng phải nhanh chóng bán hết các lô xe đời cũ 2019, 2018… Đây là nguyên nhân, thời điểm này nhiều đơn vị kinh doanh ô tô tiếp tục dồn lực vào cuộc đua giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng và hơn hết là đẩy hết hàng tồn.

Giống như những gì diễn ra trong giai đoạn cuối năm 2019, bước vào tháng đầu tiên của năm 2020 - thời điểm cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, điệp khúc “giảm giá ô tô” tiếp tục được các doanh nghiệp “tấu” thành bản nhạc sôi động trên thị trường ô tô Việt Nam.

Các hãng xe đang nỗ lực giảm giá bán, góp phần giảm lượng xe tồn kho (Ảnh minh họa)

Các hãng xe đang nỗ lực giảm giá bán, góp phần giảm lượng xe tồn kho (Ảnh minh họa)

Một trong số đó phải kể đến Thaco Trường Hải đang thực hiện chương trình ưu đãi cho nhiều mẫu xe Mazda với mức giảm cao nhất 100 triệu đồng thuộc về Mazda CX-5 bản 2018 và Mazda CX-8.

Cụ thể, Mazda CX-5 bản 2018 giảm từ 80-100 triệu đồng. Trong đó, Mazda CX-5 bản Premium AWD giảm từ 1,019 tỷ đồng xuống còn 989 triệu đồng; Premium từ 999 xuống còn 949 triệu, Deluxe từ 899 xuống còn 859 triệu đồng.

Mức giảm của Mazda CX5 đời 2019 từ 20-50 triệu đồng cùng với đó là tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và tặng bộ phụ kiện cao cấp.

Cùng với Mazda CX-5, Mazda CX-8 giảm từ từ 50-100 triệu đồng. Mazda2 giảm giá tới 70 triệu đồng (30 - 40 triệu đồng tiền mặt đi kèm bộ phụ kiện và gói bảo dưỡng). Mazda6 cũng không hề kém cạnh với gói ưu đãi trị giá 61 triệu đồng, bao gồm ưu đãi giá trực tiếp 20 triệu đồng, bộ phụ kiện cao cấp 20 triệu đồng và gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 50.000 km trị giá 21 triệu đồng.

Vinfast cũng không đứng ngoài cuộc đua giành thị phần dịp Tết khi mạnh tay tung ưu đãi trị giá lên đến 200 triệu đồng. Theo đó, trong tháng 1, khách mua VinFast Lux SA2.0 được khuyến mãi voucher trị giá hơn 200 triệu đồng hoặc miễn phí lãi vay trong vòng 2 năm. Khách mua VinFast Lux A2.0 cũng được tặng voucher trị giá từ 143- 174 triệu đồng tùy phiên bản hoặc miễn phí lãi vay trong 2 năm đầu.

Cùng với đó, Vinfast cũng giảm giá 100 triệu đồng cho mẫu xe Chevrolet Traiblazer  và Chevrolet Colorado phiên bản 2.5L 4x4 MT LT, 2.5L 4x2 MT LT và 2.5L 4x2 AT LT được ưu đãi 30 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại của mẫu bán tải này có ưu đãi trị giá 50 triệu đồng.

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ các đối thủ, Honda City được các đại lý giảm giá từ 20- 30 triệu đồng nhằm kích cầu, tăng doanh số.  Với mức giảm trên thì giá thực tế Honda City tại khu vực Hà Nội là 509 triệu đồng cho phiên bản 1.5E, 529 triệu đồng cho bản 1.5G và 569 triệu đồng cho phiên bản 1.5L.

Không chỉ thị trường ô tô phổ thông, phân khúc xe sang nhập khẩu cũng đang chứng kiến cuộc đua giảm giá với sự chú ý tập trung vào các mẫu mã BMW do Thaco phân phối. Theo đó, BMW cũng tiếp tục làm mới các chương trình ưu đãi giá của hãng trước thời điểm cận Tết Nguyên đán. Hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá khoảng 50 - 75 triệu đồng. Trong đó, mẫu 3 Series đời cũ (F30) được áp dụng mức giảm giá cao nhất, lên tới 300 triệu đồng.

Hằng Vương(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.