Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu?

Đúng như dự báo, thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào đợt giảm giá sâu để xả hàng tồn, giành thị phần giữa các thương hiệu, giữa xe nhập khẩu với xe lắp ráp trong nước.

Liên doanh sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay là Toyota Việt Nam (TMV) đang thực hiện ưu đãi 100 triệu đồng (bao gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ, một năm bảo hiểm thân vỏ, phiếu dịch vụ miễn phí) trong tháng 11 cho khách hàng mua Vios (các phiên bản), Corolla Altis (các phiên bản), Fortuner (2.4 AT 4x2 và 2.4 MT 4x2), Innova (E 2.0 MT) khiến không ít khách hàng và đối thủ choáng váng.

Động thái giảm giá mạnh của liên doanh sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cùng với “ông lớn” TMV, các hãng khác cũng đang có chương trình giảm giá sâu trong mùa mua sắm cuối năm này.

Tháng 11, Nissan Terra được khuyến mại từ 40 lên tới 100 triệu đồng (Terra S và E chỉ được ưu đãi 40 triệu đồng, Terra V sẽ được giảm giá tới 100 triệu đồng và kèm theo các bộ phụ kiện khác ).

Còn Chevrolet Trailblazer 3 tháng liên tiếp giảm giá. Cụ thể, giảm 100 triệu đồng cho 3 phiên bản của Trailblazer, bản tiêu chuẩn chỉ còn 785 triệu đồng, phiên bản cao cấp chỉ còn 966 triệu đồng.

Mẫu xe lắp ráp trong nước Outlander hiện cũng đang được Mitsubishi áp dụng các chương trình ưu đãi khá lớn, bao gồm hỗ trợ phí trước bạ và các bộ phụ kiện kèm theo, với tổng giá trị tới 90 triệu đồng.

Ngoài ra, một số thương hiệu khác cũng có các đợt hỗ trợ khách mua xe, như Ford Việt Nam giảm giá cho các mẫu mini SUV EcoSport từ 10 - 30 triệu đồng, tặng thêm chi phí 1 năm bảo dưỡng định kỳ cho các phiên bản Everest Ambiante MT và AT. Honda Việt Nam ưu đãi và tặng thêm bảo hiểm vật chất cho mẫu HR-V lên tới 30 triệu đồng.

Ngoài các ưu đãi từ hãng, khảo sát một vòng thị trường Hà Nội nhận thấy nhiều đại lý cũng chủ động áp dụng các chương trình kích cầu cho mùa bán hàng cuối năm. Các mức giảm của đại lý cũng không kém phần hấp dẫn bởi hiện nhiều mẫu đang có lượng hàng tồn khá lớn.

Đơn cử đại lí Ford tại quận Long Biên giảm thêm từ 30 - 50 triệu đồng cho mẫu EcoSport (ngoài mức ưu đãi của Ford Việt Nam). Ford Everest bản tiêu chuẩn được giảm tới 70 triệu đồng, xuống 929 triệu đồng. Everest Titanium 4WD có giá gần 1,4 tỷ đồng sang tháng 11 cũng được giảm tới 60 triệu đồng, xuống 1,339 tỷ đồng.

Honda Civic được các đại lý giảm giá từ 20- 40 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Civic E đang được giảm giá cao nhất là 40 triệu đồng xuống còn 723 triệu đồng, phiên bản Civic G và RS cùng có mức giảm 25 triệu đồng xuống tương ứng là 764 triệu đồng và 904 triệu đồng.

Giá giảm đã đành, khách hàng cũng đang có rất nhiều lựa chọn khi hàng loạt mẫu xe mới được ra mắt ở thời điểm cuối năm này.

Đơn có như phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn có: Mercedes-Benz GLE 450 4Matic được nhập khẩu một phiên bản duy nhất thay vì lắp ráp trong nước; Lexus GX 460 và LX 570 nhập khẩu từ Nhật Bản; hay phiên bản nâng cấp của Volvo XC90, Audi Q8, với 5 phiên bản nâng cấp...

Trong khi đó, ở phân khúc xe hạng trung cao cấp, mẫu Honda Accord thế hệ thứ 10 đã chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam từ Thái Lan, với một phiên bản duy nhất, cùng giá bán khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Mazda Việt Nam - nhà máy liên doanh của Thaco với tập đoàn Nhật Bản đã chính thức tung ra mẫu xe hạng C - Mazda3 thế hệ thứ 4.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.