Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các nhà thuốc tại Hải Phòng "phản ứng nhanh" sau khi bị đưa tin về việc bán hàng mập mờ

Sau khi Tạp chí Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết: " Xót xa người tiêu dùng Hải Phòng tự mua các thiết bị phòng dịch Covid-19" ngay trong sáng ngày 15/02/2022 các nhà thuốc được Tạp chí phản ánh đã chuyển trạng thái bán hàng kiểu nửa kín nửa hở sang đóng cửa. Nói là đóng cửa nhưng nhà thuốc vẫn sáng đèn, bên ngoài có bảo vệ làm nhiệm vụ "bảo vệ nhà thuốc".

Nhà thuốc Việt Dũng số 22 Trần Nguyên Hãn
Nhà thuốc Việt Dũng số 22 Trần Nguyên Hãn. Ảnh: Nhóm PV.

Ngày 15/02/2022, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận đã đăng tải bài viết: “Xót xa người tiêu dùng Hải Phòng tự mua các thiết bị phòng dịch Covid-19”. Theo đó, thời gian qua trên địa bàn thành phố Hải Phòng số ca nhiễm Covid-19 tăng lên đáng kể ở mọi độ tuổi. Nhu cầu mua thuốc điều trị Covid-19, thiết bị vật tư y tế điều trị tại nhà, thực phẩm chức năng và bộ kít test nhanh trở tăng cao.

Nhà thuốc Thăng Long số 317 Hai Bà Trưng
Nhà thuốc Thăng Long số 317 Hai Bà Trưng. Ảnh: Nhóm PV.

Trong lúc nhân dân toàn thành phố gặp khó khăn cần sự chung tay tiếp sức của mọi lực lượng thì ở đâu đó vẫn có những đối tượng lợi dụng dịch để bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không có tem mác và có cả hiện tượng tự nâng giá bán.

Nhà thuốc Đậm đóng cửa nhưng vẫn có bảo vệ đứng ngoài
Nhà thuốc Đậm đóng cửa nhưng vẫn có bảo vệ đứng ngoài. Ảnh: Nhóm PV.

"Mục sở thị" tại khu vực nhà thuốc đối diện bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng ngày 17/02/2022, một số gian hàng của nhà thuốc Đậm số 303 Cát Dài, nhà thuốc Thành 307 Cát Dài đã hạ cửa cuốn, phía trong cửa cuốn đèn điện vẫn sáng. Trước cửa dãy nhà thuốc có vài người khách đứng đợi. Lâu lâu cửa cuốn lại được kéo lên và một túi thuốc to được đưa ra ngoài đồng thời có một người nhận thuốc. Cũng có khi cửa cuốn kéo lên để nhận hàng, là những thùng thuốc, vật tư y tế,…được giao đến.

Cửa cuốn kéo lên sau khi nhân viên giao hàng xếp các thùng hàng ngay ngắn trước cửa
Cửa cuốn được kéo lên sau khi nhân viên giao hàng xếp các thùng hàng ngay ngắn trước cửa. Ảnh: Nhóm PV.

Theo nguồn thông tin riêng của PV, hiện Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập 03 đoàn đi kiểm tra diện rộng do đồng chí Phan Hữu Thục, phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng là trưởng đoàn và đồng chí Phạm Thị Trà, chánh thanh tra Sở Y tế làm phó đoàn. Trong đó, đợt thanh tra này thanh tra cả đối với việc mua bán kit test nhanh Covid-19, vật tư y tế,...

Cửa cuốn được kéo lên khi các thùng hàng được xếp ngay ngắn trước cửa
Cửa cuốn được kéo lên khi các thùng hàng được xếp ngay ngắn trước cửa. Ảnh: Nhóm PV.

Được biết, không chỉ có nhà thuốc Đậm, nhà Thuốc Thành đối diện bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng đóng cửa mà cả nhà thuốc Việt Dũng 22 Trần Nguyên Hãn, nhà thuốc Thăng Long 317 Hai Bà Trưng cũng trong tình trạng tương tự hai nhà thuốc Thành và Đậm tại đường Cát Dài.

Đề nghị Thanh tra Sở Y tế vào cuộc và trả lời cụ thể về sự việc mà Tạp chí Thương hiệu và Công luận đăng tải.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.