Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách làm tử tế của người Đà Nẵng: Hơn 20 điểm phát khẩu trang y tế miễn phí phòng dịch Corona

Những người con của TP. biển Đà Nẵng tử tế đã phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường trong mùa dịch Corona, một nghĩa cử đẹp, ấm áp đầy tình người được người dân và khách thập phương khen ngợi hết lời…

 Vui lòng lấy một cáu"Vui lòng lấy 1 cái nếu cần" tại quầy thuốc Đông Giang

Vui lòng lấy một cái

Gây chú ý và được chia sẻ nhiều nhất là trường hợp của nhà thuốc Đông Giang (trên đường Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn) khi nhà thuốc này bố trí hẳn một tủ đựng khẩu trang y tế, kèm theo thông báo song ngữ: “Vui lòng lấy một cái nếu cần, không bán khẩu trang" - "Please take one if you need, no sell".

Hình ảnh đẹp này được chủ nhân nhà thuốc chia sẻ trên facebook cá nhân từ trưa 31/1 với nội dung: “Bán buôn gì tầm này nữa, chỉ mong khách hàng tự bảo vệ họ là đã bảo vệ cộng đồng! Nhà thuốc mở cửa: Sáng 7g - 12h. Chiều 14h - 21h nhé cả nhà! Nếu ai cần, xin mời cứ tự nhiên ạ!” đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng.

sau khi gôn đượcSau khi gom được hơn 2.000 cái khẩu trang y tế chị Đặng Thị Kim Phương (trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã kê 1 chiếc bàn con, cùng tấm paner tổ chức phát miễn phí cho người dân tại ngã tư Lê Duẩn-Hoàng Hoa Thám.

Sau 9 tiếng đồng hồ đăng tải, nội dung đã nhận được hơn 800 lượt cảm xúc và gần 800 lượt chia sẻ, cùng nhiều lượt comment bày tỏ sự cảm kích của cộng đồng giành cho hành động đẹp nhà thuốc thuốc này.

Chị Nguyễn Hương - đại diện nhà thuốc Đông Giang cho biết, nhà thuốc đã nhập về 5.000 cái khẩu trang y tế, tuy nhiên xét thấy nhu cầu quá lớn của người dân nên quyết định tặng miễn phí.

“Nhà thuốc quyết định phát miễn phí để mọi người ai cũng có thể dùng được. Đây là việc làm nhỏ để mọi người bảo vệ được sức khỏe. Mỗi người tự bảo vệ mình tức là bảo vệ cộng đồng” - chị Hương cho biết.

Còn chị Đặng Thị Kim Phương (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì những ngày qua đã gom được hơn 2.000 cái khẩu trang y tế (loại 4 lớp). Sau khi gom được, ngày 31/1, chị Phương đã kê 1 chiếc bàn con, cùng tấm paner tổ chức phát miễn phí cho người dân tại ngã tư Lê Duẩn-Hoàng Hoa Thám (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Chia sẻ hành động của mình, chị Phương cho biết: “Mình phát khẩu trang miễn phí để góp phần giúp mọi người phòng chống virus corona. Một cái khẩu trang không đáng là bao nhưng nhiều người dân lao động chi ra cũng tiếc tiền nên mình phát miễn phí để bảo vệ sức khỏe cho họ cũng như bảo vệ cộng đồng và chính mình”.

Nhận khẩu trang miễn phí, nhiều người dân tỏ ra phấn khởi, yên tâm khi di chuyển

Trong cuộc họp về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chiều 31/1, đại diện Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn Đà Nẵng chỉ có Công ty CP Y tế Danameco sản xuất khẩu trang, mức 80.000 chiếc các loại/ngày. Và do nhu cầu của người dân quá lớn nên khiến mặt hàng này khan hiếm. Vì vậy, trong ngày(1/2), đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra 2 doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế và 181 cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng để cải thiện tình hình.

Trước đó, Sở Y tế TP. Đà Nẵng có công văn yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc, không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế để phòng dịch.

Người dân phấn khởi dsauNgười dân phấn khỏi nhận khẩu trang y tế miễn phí tại các tấm lòng sẻ chia

Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng giao Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng…

Và tiếp nối những nghĩa cử đẹp trong “cơn bão” virus corona, hàng chục của hàng, quán ăn, nhà thuốc đã cùng chia sẻ tấm lòng với cộng đồng bằng việc tặng khẩu trang cho người dân để cùng chung tay phòng chống sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp tính do virus corona gây ra.

TH&CL xin đăng tải một phần danh sách các địa điểm phát miễn phí khẩu trang cho người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng và khách thập phương được biết:

1. Số 32 Nguyễn Văn Thoại (Nhà thuốc Đông Giang)

2. Số 30 - 32 Hoàng Hoa Thám

3. Số 181 Đống Đa

4. Số 62 Trần Cao Vân (Nhà thuốc Huy Hoàng)

5. Số 97 Hải Phòng (Thiết bị Y tế Vinabook)

6. Số 137 Trần Bạch Đằng

7. Số 55 Phạm Như Xương (Nhà thuốc Thiện Tâm 2)

8. Hệ thống cửa hàng xe máy Tiến Thu

9. Số 88 Núi Thành

10. Số 98 Võ Chí Công

11. Số 31 Yên Bái - trước Cửa hàng Jolly Mart

12. Số 22 Nguyễn Thị Minh Khai - Victoria Boutique

13. Số 900 Trần Cao Vân (Nhà thuốc Dapharco 27)

14. Số 395 Núi Thành (Nhà thuốc An Nhiên)

15. Số 136C Ông Ích Đường (Bống Tea&Coffee)

16. Số 30/3 Hà Bổng (Dreamy House)

17. Số 18 Mỹ An 14 (Hagino Homestay)

18. Số 284 Núi Thành (Nhà Hàng Phên)

19. Số 238 Tú Mỡ (Kim Lan Pharmacy)

20. Số 117/10 Ngô Gia Tự

21. 48 Võ Văn Kiệt, trong giờ hành chính (Tiệm rửa xe LoveCar).

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.