Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầm hòa Malaysia trên sân Bukit Jalil, Thái Lan giành lợi thế ở trận lượt về

Kết thúc 90 phút thi đấu khó khăn trên sân vận động Bukit Jalil, ĐT Thái Lan may mắn có trận hòa 0-0 trước Malaysia, qua đó, giành lợi thế ở trận lượt về tại vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Bước vào trận đấu, cả Malaysia lẫn Thái Lan đều không có bất cứ sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát so với các trận đấu cuối cùng ngoài vòng bảng. Tiền đạo Adisak Kraisorn tiếp tục xuất phát trên hàng công Thái Lan trong khi đội trưởng Talaha tiếp tục là ngòi nổ số 1 của Malaysia đằng sau tiền đạo Zaquan Radzak.

Những phút đầu tiên, với lợi thế sân nhà các cầu thủ Malaysia chủ động triển khai lối chơi tấn công và liên tiếp có những cơ hội về phía khung thành của ĐT Thái Lan.

Trong số đó có tình huống ở phút 20, khi Sumareh với cú giật gót đưa Rashid băng xuống và sút từ góc hẹp buộc thủ môn Budprom phải đấm ra. Ngoài ra, đội chủ nhà còn tạo ra vô số cơ hội khác tuy nhiên các chân sút bên phía Malaysia lại không tận dụng được.

Phía bên kia chiến tuyến, mặc dù phải chơi với đội hình thấp ở phần sân nhà nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn rất nguy hiểm trong những pha phản công nhanh. Phút 25, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Malaysia suýt khiến Sriyankem ghi bàn rất may thủ môn Marlias cản phá được.

Những phút sau đó, Malaysia vẫn là đội chơi ép sân tuy nhiên đội chủ nhà không ghi được bàn thắng, hai đội chấp nhận ra sân nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Cầm hòa Malaysia trên sân Bukit Jalil, Thái Lan giành lợi thế ở trận lượt về - Hình 1

Thế trận căng thẳng trên sân vận động Bukit Jalil

Bước sang hiệp 2, HLV Rajevac nhanh chóng có sự điều chỉnh về đội hình khi rút ra một tiền đạo để tung vào tiền vệ Pokklaw Anan vào sân. Qua đó, thế trận trong hiệp 2 đã phần nào thể hiện rõ về lối chơi của hai đội. Trong khi Thái Lan chơi thấp đội hình ở phần sân nhà để chờ cơ hội phản công và choi phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số trên sân khách.

Trong khi đó, đội chủ nhà lại không muốn kết thúc trận đấu bằng tỷ số hòa. Chính vì thế, ngay đầu hiệp 2 Malaysia vẫn chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tiềm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, với đội hình chủ động chơi phòng ngủ bên phía Thái Lan đã phần nào hạn chế số cơ hội mà Malaysia tạo ra trước khung thành thủ môn Budprom.

Hai cơ hội rõ rệt nhất của Malaysia trong hiệp 2 là pha đệm hụt bóng của Zaquan Adha ở phút 48 và cú vô-lê của Talaha ở phút 66. Ngoài ra, những phút sau đó đội chủ nhà chơi với thế trận bế tắc một phần là Thái Lan chủ động rút đội hình xuống sâu để thể hiện rõ ý định kiếm tỷ số hòa, một phần các cầu thủ chủ nhà đã xuống thể lực.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0, với kết quả trên Thái Lan giành lợi rất lớn để đi tiếp khi trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà Rajamangala.

Chung cuộc: Malaysia 0 - 0 Thái Lan

Đội hình ra sân:

Malaysia: Marlias, Safari, A.Radzak, Saad, Ishak, Mahinan, Abba, Sumareh, Talaha, Rasid, Z.Radzak.

Thái Lan: Budprom, Kerdkaew, Chunuonsee, Hemviboon, Puangchan, Kraisorn, Sriyankem, Kesarat, Jaided, Wiriyaudomsiri, Dechmitr.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH
Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH

Công ty của ông Đào Dương Quang (Vĩnh Phúc) nợ tiền BHXH, giám đốc công ty đang bị cơ quan công an bắt giữ. Ông Quang hỏi, ông phải làm thế nào để lấy được sổ BHXH và tự đóng BHYT?

Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?
Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?

Theo Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.