Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Xe quá tải hoành hành, tuyến đường trung tâm xã Cẩm Thành bị “băm nát”

Dù đã có biển giới hạn trọng tải 3,5 tấn, nhưng thời gian qua, mỗi ngày tuyến đường nối ra quốc lộ 217 thuộc địa bàn xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) luôn phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe có trọng tải 20 – 30 tấn chạy qua… Thực trạng này khiến tuyến đường bị băm nát, còn người dân nơi đây thì hàng ngày phải đối mặt với tiếng ồn, bụi bặm, nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Xe quá tải hoành hành, tuyến đường trung tâm xã Cẩm Thành bị “băm nát” - Hình 1

Dù đã có biển giới hạn trọng tải 3,5 tấn, nhưng mỗi ngày tuyến đường nối ra quốc lộ 217 thuộc địa bàn xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) luôn phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe có trọng tải 20 – 30 tấn chạy qua

Cụ thể, theo phản ánh của người dân sống tại thôn Chanh, xã Cẩm Thành, những năm gần đây, mật độ các mỏ khai thác đá trên địa bàn tăng cao, kéo theo đó là hàng loạt xe tải vận chuyển đá đi tiêu thụ chạy qua tuyến đường giao thông chính của xã nối ra quốc lộ 217.

Dù trên tuyến đường này đã có biển giới hạn trọng tải 3,5 tấn, nhưng mỗi ngày hàng trăm lượt xe có trọng tải 20-30 tấn chở đầy đất đá, vật liệu xây dựng, không được che chắn vẫn nối đuôi nhau chạy qua. Thực trạng trên khiến mặt đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng. Ổ voi, ổ gà xuất hiện trên khắp tuyến đường…

Mỗi khi xe chở vật liệu chạy qua thì rú còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu, khiến bụi bay khắp nơi, đất đá rơi vãi khắp mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Đáng nói, đoạn đường này đi xuyên qua trung tâm xã Cẩm Thành, và là cửa ngõ đi vào các xã bên trong, nên mật độ dân cư đông đúc. Hàng ngày, có tới hàng trăm học sinh đi qua tuyến đường này để đến trường học. Do mặt đường bị xuống cấp, lượng xe tải chạy qua với mật độ dày đặc, nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Đặc biệt là đầu giờ sáng, buổi trưa, và chiều tối.

Cũng theo người dân nơi đây cho biết, họ đã rất nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, tuy nhiên đã nhiều năm trôi qua, nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm, khiến người dân vô cùng bức xúc

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Xe quá tải hoành hành, tuyến đường trung tâm xã Cẩm Thành bị “băm nát” - Hình 2Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Xe quá tải hoành hành, tuyến đường trung tâm xã Cẩm Thành bị “băm nát” - Hình 2

Do mặt đường bị xuống cấp, lượng xe tải chạy qua với mật độ dày đặc, nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ chưa đầy khoảng 1 giờ đồng hồ, tại tuyến đường này đã xuất hiện tới hàng chục lượt xe có trọng tải lớn, chở đầy đất đá chạy qua. Mặt đường thì bị bong tróc nghiêm trọng, phía 2 bên đường thì bị lún sâu do vệt bánh của những chiếc xe ô tô tải tạo nên. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt khắp nơi, ngày mưa thì đường xá lầy lội, trơn trượt, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.

Theo quan sát, đa số những chiếc xe tải chạy trên đường đều được gắn logo “Công ty Tân Thanh”, và vận chuyển vật liệu từ mỏ khai thác đá của một người tên Trâm để mang đi phân phối cho các dự án trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Xe quá tải hoành hành, tuyến đường trung tâm xã Cẩm Thành bị “băm nát” - Hình 3

Mặt đường bị bong tróc nghiêm trọng, nhiều vị trí phía 2 bên đường bị lún sâu do vệt bánh của những chiếc xe ô tô tải tạo nên

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Minh Tự - Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, tuyến đường giao thông chính của xã đang bị hư hỏng nghiêm trọng do mật độ xe quá tải chạy qua. Dù đoạn đường có quy định trọng tải đến 3.5 tấn, tuy nhiên, các xe tải chở vật liệu phục vụ cho các dự án vẫn ngang nhiên chạy qua.

Bên cạnh đó, đây là tuyến đường giao thông chính, nên hàng ngày người dân và học sinh di chuyển qua đây rất đông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với cấp trên để hạn chế các loạt xe chạy trên tuyến đường. Nhiều lần phối hợp cùng các cơ quan chức năng để tuần tra xử lý, nhưng khi vắng mặt chúng tôi, tình trạng trên lại tiếp tục tái diễn. Theo quy định, cấp xã không đủ thẩm quyền xử lý xe quá tải, nên cũng rất khó để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Tại các cuộc họp của huyện, tôi đã đề nghị các lực lượng liên ngành tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý tình trạng xe chở mạt, đá quá tải qua lại trên địa bàn xã. Ngoài ra, xã cũng đã đề nghị huyện cho tu bổ, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng nhưng huyện chưa bố trí được kinh phí”, ông Tự cho hay.

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Xe quá tải hoành hành, tuyến đường trung tâm xã Cẩm Thành bị “băm nát” - Hình 4

Đa số những chiếc xe tải chạy trên đường đều được gắn logo “Công ty Tân Thanh”, và vận chuyển vật liệu từ mỏ khai thác đá của một người tên Trâm để mang đi phân phối cho các dự án trên địa bàn huyện Cẩm Thủy

Khi mà chính quyền xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy vẫn chưa tìm ra phương án để kiểm soát, xử lý hoạt động xe quá tải hoành hành, thì hàng ngày tuyến đường trung tâm của xã Cẩm Thành vẫn phải “oằn mình” gánh cả trăm lượt xe tải; người và các phương tiện tham gia giao thông vẫn phải giật mình thon thót mỗi khi di chuyển trên tuyến đường này.

Còn những người dân lưu sống trên địa bàn thì hàng ngày vẫn phải đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông, tiếng ồn, bụi bặm…

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, huyện Cẩm Thủy và các cơ quan chức năng liên quan cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, đồng thời sớm có biện pháp xử lý dứt điểm thực trạng nêu trên.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.