Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì

Sáng ngày 20/7, lực lượng chức năng của huyện Ba Vì đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng trái phép (được gọi là 'cung điện công chúa') tại thôn Phú Yên, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

Trước đó, Báo Thương hiệu & Công luận đã phản ánh tại thôn Phú Yên, xã Yên Bài, Huyện Ba Vì, TP.Hà Nội xuất hiện một công trình “khủng”, được xây dựng trên diện tích rộng lớn bị nghi ngờ là xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông trường.

Công trình này bao gồm quần thể gồm có 1 nhà chính, vườn và tường rào, bao quanh bởi đồi núi và hồ nước lớn. Cụ thể, công trình gồm khu nhà chính 2 tầng, diện tích mỗi tầng là 163m2; hàng rào xung quanh xây cao 1,2 mét, chiều dài là 151,5m; cổng gồm 4 trụ; trong đó 2 trụ chính có kích thước 1,6 x 1,6m và 2 trụ nhỏ kích thước 1,1m x 1,1m; sân vườn 35m x 47m, với tổng diện tích là 1.645 m2.

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 1

Công trình “khủng” không phép mọc trên đất nông trường Việt Mông

Sau khi phản ánh về công trình vi phạm, xã UBND Yên Bài và UBND huyện Ba Vì đã nhiều lần lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư dừng xây dựng các công trình, thực hiện tháo dỡ những hạng mục vi phạm.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không tự giác chấp hành các quyết định của chính quyền về yêu cầu tháo dỡ công trình. Mới đây, UBND huyện Ba Vì đã có Quyết định 1423 "Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả", theo căn cứ điểm a, khoản 2, Điều 8 Nghị định 102/NĐ- CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, UBND huyện Ba Vì yêu cầu chủ công trình là ông Lê Viết Long phải tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép trên thửa đất số 134 và 135, tờ bản đồ 8 với diện tích đất 9.750 m2 thuộc thôn Yên Phú xã Yên Bài và khôi phục lại hiện trạng sử dụng đất của phần xây dựng nêu trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Huy - PCT UBND xã Yên Bài cho biết: “Sau một thời gian tuyên truyền và yêu cầu gia đình ông Lê Việt Long tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, tuy nhiên, gia đình ông Long đã không chịu chấp hành thì đến sáng ngày 20/7, UBND xã Yên Bài đã cùng phối hợp với tổ công tác của huyện Ba Vì tiến hành tổ chức cưỡng chế công trình xây dựng trái phép của hộ gia đình ông Long…”

Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh việc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của hộ gia đình ông Lê Viết Long tại thuộc thôn Yên Phú xã Yên Bài:

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 2

 Lực lượng công an đã có mặt tại công trình để phong tỏa, cấm những người không có liên quan tới gần

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 1

 Toàn cảnh công trình khi chưa bị cưỡng chế 

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 4

 Công trình được tháo dỡ trình tự từ phần mái của tòa chính 

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 5

Để thực hiện cưỡng chế tổ công tác đã điều động nhiều máy cẩu, mấy múc và hàng chục công nhân 

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 6

 Sau khi tháo dỡ xong phần mái thì phần chân đế quanh tòa nhà được máy xúc phá dỡ dần

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 7

 Cuối cùng toàn bộ công trình đã bị thão dỡ

Cận cảnh việc cưỡng chế 'cung điện công chúa' xây trái phép tại huyện Ba Vì - Hình 8

 Rất nhiều người dân hiếu kỳ đã đừng ngoài xem việc thão dỡ

Huy Trung 

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.