Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Căn hộ “độc - lạ - hiếm” đẩy giá BĐS thủ đô lên cao kỷ lục

Thời gian gần đây, giá bán căn hộ ở trung tâm Thủ đô đã lên tới mức kỷ lục. Ngoài vị trí đắt giá, các căn hộ với số lượng hiếm hoi này còn sở hữu vô vàn những yếu tố “độc – lạ”.

Bất ngờ với sức mua các căn hộ có giá bán cao “ngất ngưởng”

TP Hồ Chí Minh hiện vẫn dẫn đầu 3 miền về số lượng các căn hộ hạng sang với giá trị “khủng”. Tuy nhiên, thị trường Hà Nội cũng đang sôi động lên từng ngày. Giá bán các căn hộ ở trung tâm Thủ đô liên tiếp “phá đỉnh” và đã lên đến gần 300 triệu đồng/m2, đạt đến ngưỡng tương đương với TP Hồ Chí Minh.

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, thị trường Hà Nội đón nhận cùng lúc hai dự án căn hộ hạng sang “độc” và “lạ” cùng chào bán với mức giá cao “ngất ngưởng”.

Tập đoàn GFS chào bán 32 căn hộ thuộc dự án Five Star West Lake đang được xây dựng tại 162 Hoàng Hoa Thám – 167 Thụỵ Khuê với giá từ khoảng 53 – 82 triệu đồng/m2, tương đương với mỗi căn hộ có giá 8,5 – 44 tỷ đồng. 

Căn hộ “độc - lạ - hiếm” đẩy giá BĐS thủ đô lên cao kỷ lục - Hình 1

Đông đảo khách hàng đã tới tham dự sự kiện mở bán dự án Five Star West Lake ngày 16/6/2019 tại Hà Nội.

Đáng chú ý, Tập đoàn Hoà Bình chào bán 100 căn hộ khách sạn tại dự án Hanoi Golden Lake với giá 150 triệu đồng/m2, và trở thành một trong những dự án có mức giá cao nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay. Tuy nhiên, với giá từ 260 – 290 triệu đồng/m2, tương đương với 25 – 40 tỷ đồng/căn hộ, T-place ở 30A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm mới là dự án căn hộ đắt nhất Hà Nội hiện nay.

Mặc dù giá bán cao “ngất ngưởng” nhưng sức mua những dự án mới chào bán gần đây đã gây không ít bất ngờ. Chỉ trong vòng chưa đến 3 giờ đồng hồ của buổi lễ ra mắt và mở bán chính thức ngày 16/6 vừa qua, dự án Five Star West Lake đã bán 80% số căn hộ - một con số có thể nói là kỷ lục trên thị trường bất động sản miền Bắc, trong khi có khá nhiều căn hộ khách sạn Hanoi Golden Lake đã có chủ chỉ trong hai ngày sau mở bán.

Lý giải điều này, các chuyên gia bất động sản cho rằng, mặc dù giá bán của một số dự án căn hộ ở trung tâm thành phố cao ngất ngưởng, nhưng vẫn có thể bán được, thậm chí là bán tốt bởi nguồn cung khan hiếm. Không chỉ có người Hà Nội muốn mua để ở mà giới nhà giàu ngoại tỉnh cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng của những dự án này. Bên cạnh đó, vẫn có một số ít khách hàng là nhà đầu tư kỳ vọng gia tăng giá trị bất động sản do nguồn cung căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố ngày càng cạn kiệt. Và một điều dễ nhận thấy nữa là những dự án căn hộ này dễ cho thuê với giá cao. Chẳng hạn, dự án Five Star West Lake có thể nhắm đến đối tượng khách nước ngoài thuê nhà là những doanh nhân lớn hoặc các nhà ngoại giao.

Căn hộ “độc - lạ - hiếm” đẩy giá BĐS thủ đô lên cao kỷ lục - Hình 2

Căn hộ “độc - lạ - hiếm” đẩy giá BĐS thủ đô lên cao kỷ lục - Hình 3

Từ cảnh quan, tiện ích công cộng đến nội thất từng căn hộ Five Star West Lake đều toát lên sự sang trọng và tinh tế.

Khách hàng săn hàng “độc”, “lạ”, “hiếm” 

Hầu hết những dự án có giá bán đắt nhất thị trường Hà Nội hiện nay đều sở hữu vị trí đắc địa ở những quận nội đô lịch sử như Hoàn Kiếm, Ba Đình hay những khu vực có giá bất động sản cao như quanh Hồ Tây. Đây là những khu vực hạn chế phát triển các dự án nhà ở cao tầng, và mỗi năm hiếm hoi xuất hiện một hoặc hai dự án chào bán. 

Dự án được cho là “đắt nhất Hà Nội” hiện nay nằm cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ vài trăm mét, và hầu như không thể tìm kiếm được dự án căn hộ tiếp theo nằm cạnh Hồ Tây, gần Quảng trường Ba Đình và Vườn Bách Thảo như Five Star West Lake.

Số lượng dự án đã ít nhưng số lượng căn hộ trong mỗi dự án cũng không nhiều nên nguồn cung khan hiếm. Chẳng hạn, toàn bộ dự án Five Star West Lake cao 14 tầng cũng chỉ có 32 căn hộ để bán.

Không chỉ là ‘hàng độc’ với số lượng căn hộ cực kỳ hạn chế như phiên bản giới hạn của hàng hiệu, Five Star West Lake còn sở hữu nhiều yếu tố “lạ”, độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với nhiều dự án cùng phân khúc.

Nếu như nhiều dự án muốn phô trương sự sang trọng hay mang đến cho khách hàng những trải nghiệm xa hoa, thì Five Star West Lake lại hướng đến sự sang trọng kín đáo, mang lại những trải nghiệm độc đáo, hoàn hảo và mang tính cá nhân hoá cho khách hàng.

Căn hộ “độc - lạ - hiếm” đẩy giá BĐS thủ đô lên cao kỷ lục - Hình 4

Mỗi căn hộ đều được thiết kế dành riêng cho các chủ nhân xứng tầm.

Chợt nghe có vẻ “ngược đời” nhưng lại đúng là thực tế đang diễn ra tại Five Star West Lake khi các căn hộ tại đây “kén chọn” khách hàng. Không dành cho số đông, các căn hộ Five Star West Lake vốn dĩ được kiến tạo chỉ để dành riêng cho các chủ nhân tinh hoa, những cá nhân không đơn thuần giàu có về tiền bạc mà còn giàu tri thức và có chiều sâu văn hoá.

Five Star West Lake sẽ là biểu tượng đáng tự hào của cộng đồng cư dân thành đạt và tinh hoa với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng. Tất cả tiện ích và dịch vụ “đặc quyền” được kiến tạo dành riêng cho các chủ nhân xứng tầm. Đặc biệt các căn hộ được thiết kế vớidiện tích lớn từ 126 đến gần 600 m2 dành riêng những chủ nhân yêu không gian khoáng đạt. 

Nói về ý tưởng thiết kế, ông Daniel Garcia – chủ trì thiết kế dự án cho biết, những con sóng lấp mênh mang trên mặt nước hồ Tây trở thành niềm cảm hứng cho các kiến trúc sư tài hoa Humphrey & Partner tạo nên một công trình ấn tượng với điểm nhấn là những đường cong mượt mà, tuôn chảy như vừa thể hiện tinh thần hoà quyện với thiên nhiên, vừa mang tính biểu tượng cho sự tinh tế và hiện đại giữa vùng đất Thăng Long ngàn năm văn hiến.

Hàm chứa không ít những yếu tố “độc” và “lạ” đầy hấp dẫn nên dù phải bỏ ra cả triệu đô thì không ít các “thượng đế” vẫn khao khát được sở hữu một trong số các căn hộ hiếm hoi Five Star West Lake.

PV

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.