Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ doanh thu thực tế của Siêu thị Linh Dương Mart Thái Bình

Siêu thị Linh Dương Mart tiền thân là Cửa hàng tiện ích Linh Dương có địa chỉ tại số 40 đường Phạm Quang Lịch, phường Tiền Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Cửa hàng tiện ích Linh Dương nay là Siêu thị Linh Dương Mart không chỉ bán lẻ tại địa điểm kinh doanh mà còn bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook có tên: “Linh Dương Fashion – Thương hiệu”.

Cửa hàng tiện ích Linh Dương
Cửa hàng tiện ích Linh Dương. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Siêu thị Linh Dương Mart và cửa hàng tiện ích Linh Dương là một

Hàng ngày, trên nền tảng mạng xã hội Facebook Linh Dương Fashion – Thương hiệu của Linh Dương đều diễn ra hoạt động livestream trực tiếp giới thiệu bán hàng. Nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, Linh Dương liên tục sử dụng cách cách: “xả lỗ”, “ Càng lạnh em càng bán siêu rẻ mà các bác thích thì em lỗ hết luôn”, “lỗ em cũng bán cả kho luôn”, “quyết tâm lỗ cả kho hàng  em không tiếc”,.... Các mặt hàng tại Linh Dương rất đa dạng và phong phú từ: đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm,TPCN, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, các mặt hàng tiêu dùng, quần áo, thực phẩm, đồ uống,… Các đơn hàng của Linh Dương do đơn vị vận chuyển là đơn vị NINJA VAN thuộc Công ty TNHH Nin sing logistics có địa chỉ tại 117/2D1 Hồ Văn Long, phường Tân Thạo, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp phép lần đầu số 0312087302 ngày 13/12/2012.

Đơn vị vận chuyển duy nhất của Linh Dương là NINJA VAN
Đơn vị vận chuyển duy nhất của Linh Dương là NINJA VAN. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tại thời điểm nhóm phóng viên thăm quan, mua sắm tại Linh Dương cũng có một nhân viên Linh Dương đang thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Tại Facebook Linh Dương Fashion - Thương hiệu và Phạm Thị Thuỳ Linh đều đăng công khai số điện thoại và tài khoản ngân hàng đề người tiêu dùng, khách hàng chuyển tiền. Cụ thể các tài khoản tại các ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank tất cả đều mang tên Lê Thế Dương. 

Linh Dương Fasshion - Thương hiệu livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội
Linh Dương Fasshion - Thương hiệu livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Nói một đằng làm một nẻo

Tại phần tiểu sử giới thiệu quá trình thành lập siêu thị Linh Dương Mart chủ siêu thị bộc bạch: “Sau 05 năm làm nghề kinh doanh và nhiều trải nghiệm, siêu thị Linh Dương Mart ra đời để thực hiện ước mơ ấp ủ cùng bà con nông dân và ngành công nghiệp Viêt Nam. Hướng đến các sản phẩm được nuôi, trồng, sản xuất theo hướng sạch, tiêu chuẩn cao, và đặc sắc đến tay người tiêu dùng bằng giá cả hợp lý nhất. Linh Dương Mart sẽ trở thành thủ phủ nông sản, là nơi hội tụ tinh hoa tốt đẹp nhất”.

Siêu thị Linh Dương Mart tiền thân là cửa hàng tiện ích Linh Dương
Siêu thị Linh Dương Mart tiền thân là cửa hàng tiện ích Linh Dương. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Thế nhưng, được kỳ vọng là nơi kết nối đưa những sản phẩm OCOP trên toàn quốc đến tận tay người tiêu dùng lại có những sản phẩm không phải là sản phẩm OCOP, thậm chí sản phẩm còn “trắng” thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng, đơn vị sản xuất,... Từ hàng nông sản (cá, thịt, gạo, kim chi muối, đường phèn, quả chà là,..) đều không có nơi sản xuất, đơn vị đóng gói hay chịu trách nhiệm về sản phẩm, không thành phần, không hướng dẫn sủ dụng, không định lượng dinh dưỡng, đặc biệt là sản phẩm là thực phẩm nhưng không có hạn sử dụng, không ngày đóng gói. Có thể nói những sản phẩm này được sử dụng “vô thời hạn”, cũng không rõ những sản phẩm này đến từ nước nào, sản phẩm trong nước hay ngoài nước.

Tài khoản ngân hàng công khai trên Facebook mang tên Lê Thế Dương
Tài khoản ngân hàng công khai trên Facebook mang tên Lê Thế Dương. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Cụ thể, ngay cửa ra vào tại tầng 1 của Linh Dương là tủ thực phẩm đông lạnh. phóng viên quan sát thấy có một số sản phẩm không có nhãn ghi các thông tin sản phẩm như: Tên sản phẩm, ngày đóng gói, hạn sử dụng, đơn vị sản xuất…và không cả giá niêm yết.

Facebook Linh Dương Fashion - Thương hiệu thường xuyên livestream tại kho hàng
Facebook Linh Dương Fashion - Thương hiệu thường xuyên livestream tại kho hàng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Chị M.Q.Ng trong dịp công tác tại TP. Thái Bình có thăm quan, mua sắm tại Linh Dương, cụ thể chị mua sản phẩm tăng đơ Đức với giá 500 nghìn đồng nhưng nhân viên báo không có bảo hành và khẳng định đây là hàng “sịn”.

Siêu thị Linh Dương mart có kho hàng riêng
Siêu thị Linh Dương mart có kho hàng riêng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Chị Ng cho biết sản phẩm tăng đơ và nhiều sản phẩm tại kệ hàng gia dụng không có nhãn phụ. Chị cũng được nhân viên tư vấn sữa milo Úc với giá 250 nghìn đồng, sau khi mua về chị phát hiện sản phẩm có 100% chữ nước ngoài và cũng không có nhãn phụ như sản phẩm tăng đơ Đức. Hay như thịt bò được ghi là thịt bò Mỹ nhưng không hề có đơn vị nhập khẩu, phân phối, không nhãn phụ, không hạn sử dụng, ngày đóng gói. Cá chim vàng anh cấp đông cũng không biết từ nơi nào chuyển đến, chỉ thấy hàng hóa được chất tải trong tủ bảo quản và bán theo giá “cao cấp”.

Linh Dương tuyển nhân viên không cần kinh nghiệm, bằng cấp
Linh Dương tuyển nhân viên không cần kinh nghiệm, bằng cấp. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Linh Dương có đủ điều kiện bán thực phẩm chức năng

Sản phẩm người tiêu dùng mua tại siêu thị Linh Dương mart
Sản phẩm người tiêu dùng mua tại siêu thị Linh Dương mart. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Ngoài những mặt hàng về thực phẩm thì còn phải kể đến các loại thực phẩm chức năng bồi bổ cơ thể như sâm, nấm, cao sâm, thuốc hỗ trợ xương khớp... đều bày bán la liệt tại siêu thị này. Ngoài một số sản phẩm có nhãn phụ tiếng Việt trên thân vỏ sản phẩm, một số sản phẩm là hàng hóa sản xuất trong nước nên có chữ tiếng Việt, còn lại nhiều sản phẩm có 100% chữ nước ngoài. Ngoài một cái tem có vạch mã để tính tiền của siêu thị này ra thì không tìm thêm được thông tin gì bằng tiếng Việt trên phần lớn các sản phẩm này.

Hình ảnh cắt từ livestream của Linh Dương Fashion - Thương hiệu
Hình ảnh cắt từ livestream của Linh Dương Fashion - Thương hiệu. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Để kinh doanh thực phẩm chức năng ngoài, việc đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng thì chủ cơ sở kinh doanh và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm chức năng phải tham gia lớp tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, cơ sở kinh doanh phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại Thông tư số 26/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế. Ngoài ra, sản phẩm thực phẩm chức năng phải được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo quy định tại Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính Phủ và Thông tư 43/2014/TT-BYT. Để kinh doanh thực phẩm chức năng, cơ sở kinh doanh cần phải thực hiện thủ tục công bố thực phẩm chức năng trước khi nhập khẩu. Các lô hàng thực phẩm  chức năng nhập khẩu vào Việt Nam phải được kiểm tra tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cấp thông báo lô hàng đạt chuẩn chất lượng nhập khẩu theo quy định tại Nghị định số 38/2012/NĐ-CP  ngày 25/4/2012 quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Mai Lương

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.