Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ việc nam thanh niên bị công an xã đánh nhập viện

Hơn một tháng nay kể từ ngày bị công an xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt giữ, đánh đập, hiện anh Lê Văn Thái (SN 1993, trú tại thôn Tiến Vinh, xã Kỳ Thượng) vẫn chưa thể phục hồi sức khỏe do đa chấn thương và bị thủng màng nhĩ.

Theo đơn tố giác anh Thái cho biết, vào chiều ngày 3/2/2019 (tức 29 Tết âm lịch) anh Thái đến nhà anh Trần Văn Hòa (trú xã Kỳ Thượng) để chơi. Tại đây, giữa Thái và anh Hòa xảy ra mâu thuẫn sau đó anh Hòa đuổi đánh anh Thái.

Đến khoảng 19h tối cùng ngày, khi anh Thái đang ngồi chơi ở một quán cà phê trên địa bàn xã thì anh Nin (công an viên xã Kỳ Thượng) đến và liên tục tát vào mặt rồi bắt anh Thái ngồi lên xe máy của anh Nin để đưa về trụ sở công an xã làm việc.

Cần làm rõ việc nam thanh niên bị công an xã đánh nhập viện - Hình 1Nội dung đơn thư tố cáo của nạn nhân Lê Văn Thái

“Khi đến trụ sở, anh Nin đưa tôi vào phòng kín rồi đóng cửa lại. Tại đây, khi chưa tiến hành làm việc thì anh Anh (trưởng công an xã Kỳ Thượng), anh Nin và anh Sư (công an viên) liên tiếp tát vào mặt tôi. Tiếp đó, anh Nin nói anh Anh và anh Sư đi ra ngoài để anh Nin làm việc với tôi. Lúc này, anh Nin tiếp tục tát tôi và còn dùng cả hai tay cùng một lúc tát vào tai làm tôi choáng váng và ù tai. Sau đó, anh Nin bắt tôi khai sự việc, khi tôi khai không đúng ý của anh Nin thì anh Nin tiếp tục đánh, đấm vào đầu, bụng của tôi làm tôi ngất xỉu đi và lôi tôi ra ngoài để dùng nước tạt lên người cho tôi tỉnh lại rồi kéo tôi vào phòng để tiếp tục đánh. Anh Nin bắt tôi quay lưng vào tường, nhón chân lên, đưa hai tay lên ngang vai và bỏ hai chiếc dép mà tôi đang đi lên tay và nói “nếu dép rơi xuống tao đánh mày”, anh Thái kể lại.

Cần làm rõ việc nam thanh niên bị công an xã đánh nhập viện - Hình 2Hình ảnh thương tích của nạn nhân anh Lê Văn Thái

Đến sáng ngày 4/2/2019, anh Thái xất hiện tình trạng choáng váng, nôn, ù tai nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ kết luận anh Thái bị đa chấn thương và thủng màng nhĩ. Đến ngày 14/2 (sau 11 ngày nằm viện), anh Thái được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị và cũng được kết luận là thủng màng nhĩ.

Ngoài ra, theo phản ánh của anh Thái  trong quá trình đánh đập tại trụ sở công an xã, anh Nin đã dùng chiếc dùi cui đánh vỡ chiếc điện thoại trong túi quần của anh Thái. Hiện tại chiếc điện thoại đã hư hỏng không thể sử dụng. “Việc làm của anh Anh trưởng công an xã, anh Sư và anh Nin công an viên đã gây tổn hại đến sức khỏe, tài sản của tôi. Thể hiện sự lạm quyền coi thường pháp luật, coi thường tính mạng và sức khỏe của người khác”, anh Thái nói.

Cần làm rõ việc nam thanh niên bị công an xã đánh nhập viện - Hình 3Trụ sở làm việc UBND xã Kỳ Thượng, nơi xảy ra sự việc

Ông Lê Văn Đoan (bố anh Thái) bày tỏ bức xúc: “một số công an xã Kỳ Thượng đánh cháu dã man quá, giờ để lại di chứng là thủng màng nhĩ phải phẩu thuật nhưng gia đình chưa có điều kiện để đưa cháu đi. Theo ông Đoan, sự việc xảy ra đến nay đã hơn một tháng nhưng phía công an xã, lẫn chính quyền xã Kỳ Thượng không hề có một lời hỏi thăm, gia đình ông nhiều lần phản ánh lên chính quyền xã nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Văn Thọ - Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng cho biết, chính quyền xã đã nắm được sơ bộ vụ việc trên và triệu tập các đồng chí công an viên trong xã để xác nhận vụ việc trên đồng thời báo cao lên công an huyện để xứ lý .

Ông Thọ nói.  “Sự việc này, chúng tôi đã giao cho công an xã giải quyết dứt điểm với gia đình. Ai sai thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Kỳ Anh điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 Lưu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.