Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo hành vi lừa đảo, giả danh lực lượng Quản lý thị trường

Thời gian gần đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình nhận được phản ánh của một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh về việc có đối tượng giả danh lực lượng Quản lý thị trường có dấu hiệu lừa đảo. Trước thực trạng này, Cục QLTT tỉnh đã có thông báo nhằm tránh gây thiệt hại cho các cơ sở kinh doanh.

Cục QLTT Quảng Bình cảnh báo tình trạng hành vi lừa đảo, giả danh lực lượng Quản lý thị trường
Cục QLTT Quảng Bình cảnh báo hành vi lừa đảo, giả danh lực lượng QLTT để chiếm đoạt tài sản của các cơ sở kinh doanh (Ảnh: DMS)

Ông Vũ Quang Thắng - Cục trưởng Cục QLTT Quảng Bình xác nhận và cho biết, trong thời gian gần đây, Cục nhận được phản ánh của một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn về việc có đối tượng giả danh lực lượng Quản lý thị trường có dấu hiệu lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện thông báo với các chủ cơ sở kinh doanh sẽ kiểm tra địa điểm kinh doanh và yêu cầu chuyển tiền đến số tài khoản sẽ được bỏ qua việc kiểm tra hoặc làm thủ tục là đã hoàn thành việc kiểm tra.

Nhận thấy dấu hiệu không bình thường, chủ các cơ sở kinh doanh đã chủ động liên lạc lại để xác minh thông tin nhưng bị từ chối. Trước thực trạng này, Cục QLTT Quảng Bình đã có thông báo đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn như sau:

1. Đây là hành vi lừa đảo lợi dụng danh nghĩa của lực lượng QLTT Quảng Bình để thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của lực lượng QLTT, gây thiệt hại cho các cơ sở kinh doanh.

2. Khi tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường, các đơn vị thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình thực hiện đúng trình tư, thủ tục, thẩm quyền, phạm vi và các quy định khác của pháp luật, không thông báo bằng điện thoại và các phương tiện kỹ thuật khác cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh được kiểm tra.

Ông Vũ Quang Thắng cũng khuyến cáo: “Nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các đối tượng mạo danh, lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết của các tổ chức, cá nhân để lừa đảo bằng hình thức trên, Cục đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn biết thông tin trên.

Đồng thời, các cơ sở khi phát hiện đối tượng có hành vi mạo danh lực lượng QLTT, đề nghị thông tin qua đường dây nóng của Cục QLTT Quảng Bình 1800.558.873 hoặc  báo tin ngay cho lực lượng QLTT tại các địa bàn, cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định.

“Cục QLTT Quảng Bình rất mong nhận được sự đồng tình hợp tác của các tổ chức, cá nhân nhằm phát hiện và xử lý nghiêm minh các đối tượng lợi dụng lực lượng QLTT để lừa đảo, trục lợi ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng QLTT, gây mất an ninh trật tự, thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ sở sản xuất, kinh doanh”, ông Thắng cho biết thêm.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…