Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo: Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da

Sử dụng mặt nạ giấy để làm đẹp - đang trở thành xu hướng của nhiều chị em phụ nữ bởi tính tiện lợi của nó với mong muốn sẽ có được làn da trắng sáng và mịn màng hơn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ giấy giá rẻ tiềm ẩn nguy hiểm, có thể gây ung thư da.

Mặt nạ giấy ngày càng được phái đẹp ưa chuộng

Trong khoảng 5 – 6 năm trở lại đây, măt nạ giấy đang ngày càng được những tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhờ những công dụng và sự tiện ích của nó. Đặc biệt, con gái Hàn Quốc là các "fan trung thành" của loại mặt nạ này khi họ có thể sử dụng tới 4 - 5 miếng mỗi tuần.

Điều khiến các chị em mê mẩn loại mặt nạ này đó là việc sử dụng nó rất sạch sẽ. Mỗi lần dùng, mọi người chỉ cần xé gói mặt nạ ra và đắp trực tiếp lên mặt, không lo sản phẩm bị nhiễm bẩn trong quá trình bảo quản. Bên cạnh đó, người dùng cũng không cần rửa mặt với nước sau khi sử dụng.

Cảnh báo: Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da - Hình 1 

Mặt nạ giấy ngày càng được phái đẹp ưa chuộng

Được biết, mặt nạ giấy được cấu tạo từ dưỡng chất và giấy. Tùy vào giá thành sản phẩm, chất liệu tạo nên mặt nạ giấy khá đa dạng. Với các thương hiệu cao cấp thì chất liệu tạo nên mặt nạ sẽ mềm mịn hơn, có khả năng thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn và không dùng các chất tẩy trắng cotton có hại cho làn da.

Trong khi đó dưỡng chất trong mặt nạ thường là một lượng lớn serum hoặc lotion khá cô đặc. Tùy thuộc vào mục đích của mặt nạ dưỡng trắng, dưỡng ẩm hay chống lão hóa mà trong dung dịch sẽ chứa các hoạt chất phù hợp.

Thời gian gần đây, loại mặt nạ giấy giá rẻ của Trung Quốc đang khá phổ biến và được nhiều chị em tìm mua với ưu điểm là mẫu mã đa dạng, được quảng cáo có thành phần giàu chiết xuất thiên nhiên. 

Tuy nhiên lời khuyên cho các chị em phụ nữ là nên thận trọng khi sử dụng loại mặt nạ giấy giá rẻ này nếu không muốn "rước họa vào thân".

Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da

Theo các chuyên gia cảnh báo thì các loại mặt nạ giấy làm trắng của Trung Quốc thường sử dụng chất cấm là huỳnh quang trong thành phần. Người dùng sẽ rất khó để nhận biết mặt nạ chứa huỳnh quang bằng mắt thường. 

Vì vậy đã xảy ra rất nhiều trường hợp người dùng bị nổi mụn, nổi mẩn đỏ, thậm chí là viêm da sau khi sử dụng mặt nạ giấy. Tình trạng này phổ biến tới mức Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc (CFDA) phải tiến hành điều tra, kiểm nghiệm và công bố văn bản cấm lưu hành đối với 39 phổ biến trên thị trường khi đó.

 Cảnh báo: Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da - Hình 2

Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da 

Mặc dù đã đưa ra cảnh báo nhưng việc phái đẹp thường xuyên sử dụng mặt nạ này vẫn không thể kiểm soát. Bởi vì mặt nạ chứa huỳnh quang nên sau khi sử dụng, huỳnh quang sẽ bám lại trên da khiến gương mặt trở nên hồng hào rạng rỡ, căng mướt và đặc biệt là trắng lên vài tông khiến chị em phụ nữ hài lòng.

Tuy nhiên chính chất huỳnh quang trong mặt nạ giấy lại là nguy cơ gây ra các căn bệnh viêm da. Không chỉ vậy, việc sử dụng thường xuyên loại mặt nạ giấy giá rẻ này sẽ khiến huỳnh quang ngấm vào da, tích tụ vào máu làm hạn chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó cơ thể tích tụ độc tố, gây nên bệnh ung thư da.

Cách nhận biệt mặt nạ giấy chứa huỳnh quang

Cách đơn giản nhất để nhận biết mặt nạ giấy chứa huỳnh quang đó là tắt đèn phòng và quan sát màu sắc mặt nạ. Nếu mặt nạ có điểm sáng bất thường màu xanh dương hoặc xanh lá cây thì đó chính là bột huỳnh quang.

 Cảnh báo: Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da - Hình 3

Cách nhận biệt mặt nạ giấy chứa huỳnh quang (Ảnh: Trí thức trẻ)

Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý nếu loại mặt nạ làm trắng khiến da trắng bật, lên tông ngay sau khi dùng, thì nhiều khả năng là loại mặt nạ đó có chứa bột huỳnh quang.

Đồng thời, khi mua hàng, phái đẹp nên tìm mua các sản phẩm mặt nạ giấy có nguồn gốc và thương hiệu uy tín. 

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa thông tin một số vị trí trạm dừng nghỉ/trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể phục vụ người tham gia giao thông ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024.

Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Bắc Ninh tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để tổ chức các khâu của Kỳ thi. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức với 750 phòng thi; 08 điểm thi dự phòng với 75 phòng thi; 75 phòng chờ. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.