Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác 'ma trận' hàng xách tay Đức

Thị trường hàng “xách tay” của Đức đang được người tiêu dùng ưa chuộng bởi kiểu dáng hiện đại, hình thức sắc sảo. Vì thế, số lượng người bán hàng Đức trên mạng đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cần cảnh giác với “hàng trộn”.

Cảnh giác 'ma trận' hàng xách tay Đức - Hình 1

Cơ quan chức năng đang kiểm tra xuất xứ các mặt hàng

Công bằng mà nói, các mặt hàng gia dụng, đặc biệt là hàng điện tử của Đức được các bà nội trợ “xiêu lòng” không chỉ bởi kiểu dáng hiện đại, hình thức sắc sảo, mà chất lượng hàng Đức thực sự đáng nể.

Chị Nguyễn Lan Chi – tín đồ của hàng Đức “xách tay” - cho biết: Chị khá hài lòng với những sản phẩm được bạn bè mua giúp từ Đức về.

Chị từng mua hàng các nước Châu Âu, trong đó có hàng Đức tại các siêu thị, nhưng không ưng ý bằng việc đặt bạn bè mua và mang về giúp từ Đức. Chị cho rằng, các mặt hàng điện gia dụng, thuốc, mỹ phẩm… có chất lượng rất yên tâm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cần cảnh giác với “hàng trộn”. Đây là cảnh báo của chính chủ nhân chuyên bán hàng trên mạng (qua Facebook). Theo chị, chất lượng hàng Đức rất tốt, bền, đẹp nên người tiêu dùng rất tin tưởng và yên tâm.

Bên cạnh đó, do chất lượng tốt, bền đẹp, Đức lại là quốc gia có mức sống khá cao nên giá cả hàng hóa tại nước này hoàn toàn không hề rẻ nếu quy đổi giá trị đồng tiền Châu Âu và Việt Nam. Chính vì vậy, việc bán hàng mang lại lợi nhuận không cao. Nếu bán với giá quy đổi tương đương thì mức tiêu thụ sẽ rất chậm bởi thu nhập của người Việt đa phần chỉ ở mức trung bình.

Chính vì vậy, để có hàng rẻ, thu hút người tiêu dùng, các chủ hàng liên tục phải “săn” các đợt giảm giá. Đây là việc làm hết sức vất vả, người “đánh hàng” phải rạc chân trên các con phố, trong các siêu thị để tìm mua đồ…

Tuy nhiên, bên cạnh những người bán hàng có tâm, vẫn có những người muốn thu lời nhanh bằng cách trộn thêm hàng giả để lừa người tiêu dùng.

"Nhiều người mua hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để trộn vào và giả danh đó là hàng "xách tay" là chiêu phổ biến để đánh lừa những khách hàng khù khờ do sản phẩm không được nhập khẩu chính ngạch và không được cơ quan chức năng kiểm nghiệm chất lượng. Nhiều khi người tiêu dùng không thể biết được chất lượng, xuất xứ thực của hàng hoá" - chị Trần Thị Ngọc, một chuyên gia chuyên kinh doanh hàng Đức, cho biết. 

Theo cơ quan chức năng, mỹ phẩm là 1 trong 3 mặt hàng "nóng" dễ làm giả nhất với thủ đoạn vi phạm rất tinh vi như: Trực tiếp sản xuất, pha chế, sang chiết, đóng gói hàng giả ra các bình, lọ chai dán nhãn của nước ngoài như Nhật, Pháp, Mỹ, Úc; đặt hàng ở Trung Quốc theo những sản phẩm nổi tiếng của nước ngoài, sau đó, đem về Việt Nam tiêu thụ.

Việc kiểm tra và xử lý các trường hợp mỹ phẩm giả, không rõ xuất xứ nguồn gốc còn nhiều khó khăn, chủ yếu vẫn dựa vào các thủ tục giấy tờ. Vì vậy, để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng chỉ nên mua hàng của các hãng có văn phòng đại diện, các sản phẩm có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.