Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cập nhật tối 19/4: Số ca mắc Covid-19 ở Đài Loan tăng vọt, số ca tử vong tại Tây Ban Nha thấp nhất 1 tháng qua

Đài Loan đã thông báo về 22 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 21 thủy thủ trên một trong 3 con tàu hải quân từng thực hiện chuyến thăm hữu nghị tới Palau hồi tháng trước.

 

Đến nay, Đài Loan tương đối thành công trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nhờ nỗ lực ngăn chặn và phát hiện sớm. Tuần trước, Đài Loan đã ghi nhận 3 ngày liên tiếp không phát hiện các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới.

Tây Ban Nha ghi nhận số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 thấp nhất trong vòng 1 tháng khi số ca tử vong mới tăng thêm 410 trường hợp, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng lên 20.543 người.

Số ca tử vong mới được ghi nhận ở trên là mức thấp nhất ở Tây Ban Nha kể từ ngày 22/3, thấp hơn rất nhiều so với kỷ lục 950 bệnh nhân thiệt mạng trong ngày 2/4. Qua đó, cho thấy tín hiệu về tốc độ lây nhiễm chậm lại của virus SARS-CoV-2, sau khi Tây Ban Nha áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt từ giữa tháng 3.

Niềm vui của bác sĩ tại bệnh viện Puerta de Hierro ở Majadahonda, Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)Niềm vui của bác sĩ tại Bệnh viện Puerta de Hierro ở Majadahonda, Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)

Cũng theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này hiện là 195.944 trường hợp, tăng 4.218 ca so với ngày 18/4.

Chính phủ Indonesia đã xác nhận 327 ca mắc mới Covid-19, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này lên 6.575 người.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, người phát ngôn Chính phủ Indonesia về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19 - ông Achmad Yurianto cho biết, quốc gia Đông Nam Á này cũng đã ghi nhận thêm 47 ca tử vong, nâng tổng số bệnh nhân thiệt mạng do virus SARS-CoV-2 lên 582 người.

Quốc gia láng giềng Malaysia đã thông báo về 84 ca mắc mới Covid-19, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quốc gia ASEAN này lên 5.389 trường hợp.

Bên cạnh đó, số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 ở Malaysia cũng đã tăng thêm 1 trường hợp, lên 89 người.

Cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và người dân các dân tộc Lào tiếp tục có những dấu hiệu tích cực khi 7 ngày liên tiếp, nước này không ghi nhận thêm bất cứ trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 19/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Meuangpak cho biết trong 24 giờ qua, nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, nâng thời gian không có ca mới lên 7 ngày liên tiếp. Theo ông Phouthone, đến thời điểm hiện tại, Lào vẫn chỉ có 19 ca, trong đó có 2 ca đã được chữa khỏi và xuất viện. Tính đến ngày 18/4, Lào cũng chỉ còn 11.586 người phải cách ly, trong đó có 6.191 người cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh trên toàn cầu, Chính phủ Lào vẫn hết sức thận trọng và tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách xã hội.

Tại Hàn Quốc, Chính phủ nước này hôm nay thông báo sẽ tiếp tục giãn cách xã hội đến đầu tháng 5 tới nhằm chống dịch Covid-19, song sẽ nới lỏng những chỉ dẫn giãn cách đối với một số tổ chức và trường hợp như tế lễ hay thi tuyển.

Phát biểu tại một cuộc họp phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố sẽ dỡ bỏ các mệnh lệnh hành chính đối với nhà thờ, quán bar, phòng tập thể dục và trường học với điều kiện các cơ sở này tuân thủ các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ bắt đầu cho phép tiến hành kiểm tra trình độ chuyên môn hay thi tuyển. Các cơ sở công cộng ngoài trời, như công viên, có thể mở cửa trở lại và các hoạt động thể thao ngoài trời có thể được nối lại một cách hạn chế miễn là các cơ sở này tuân theo các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt.

Tại Philippines, Bộ Y tế xác nhận thêm 12 ca tử vong và 172 ca nhiễm mới. Như vậy, tổng số ca nhiễm tại nước này hiện là 6.259 ca, trong đó có 409 ca tử vong. Trong khi đó, thêm 56 ca hồi phục và xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị thành công lên 572 trường hợp.

Tại Ấn Độ, Bộ Y tế cho biết tổng số ca tử vong hiện là 507 ca - tăng 19 ca so với 1 ngày trước đó. Số ca nhiễm mới được phát hiện là 920 ca, nâng tổng số ca lên 15.712 ca. Cũng theo Bộ trên, đã có 2.231 bệnh nhân bình phục và xuất viện.

Chiều 19/4, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã công bố thêm 2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ 8 liên tiếp Hong Kong ghi nhận số ca mắc Covid-19 giảm xuống ở mức một con số.

Hai ca nhiễm trên đều là những người trở về từ nước Anh. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở đặc khu này là 1.026 trường hợp, trong đó có 601 bệnh nhân đã bình phục và xuất viện...

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.