Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cất cánh tháng 2/2020 với chủ đề 'Món quà vô giá'

Sức khỏe là món quà vô giá của con người. Chương trình Cất cánh tháng 2 lựa chọn chủ đề "Món quà vô giá" cùng những câu chuyện sau gần một tháng đương đầu với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả, khách mời bình luận: Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Y tá Nguyễn Thị Mến, Bệnh viện Việt Pháp, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Cất cánh tháng 2, THTT lúc 20h10 thứ bảy ngày 15/02/2020 trên kênh VTV1.

Tháng 2/2020, cả thế giới đang gồng mình chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 16 ca dương tính, cả nước tập trung chống dịch, mà ở nơi tuyến đầu là ngành Y tế.

 Phóng viên các cơ quan báo chí phỏng vấn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại lễ tiễn 3 bệnh nhân mắc nCoV xuất viện sau khi điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).Phóng viên các cơ quan báo chí phỏng vấn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại lễ tiễn 3 bệnh nhân mắc nCoV xuất viện sau khi điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Sức khỏe là món quà vô giá của con người. Một đất nước khỏe mạnh không thể thiếu vai trò của ngành y, của các y bác sĩ đang ngày qua ngày chiến đấu với các chủng loại bệnh tật mà mức độ phức tạp, biến thể theo từng giây. Họ cũng là con người, và cũng không thể nào miễn dịch 100% với bệnh tật, nhưng trong những lúc khó khăn nhất, ngặt nghèo nhất của các bệnh dịch, họ luôn ở đó, nơi tuyến đầu, trở thành tấm khiên vững chắc cho nhân dân, vì một đất nước khỏe mạnh.

Tháng 2/2020, với những diễn biến khó lường dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) và do cả tình trạng FAKE NEWS (tin giả, tin nhảm), thông tin lộn xộn trên các MXH gây ra, nỗ lực của riêng các y bác sĩ thôi là chưa đủ, có một cuộc chiến khác trên môi trường Internet.

Cất cánh mong muốn góp một phần nhỏ công sức vào cuộc phòng dịch trên truyền thông và đặc biệt là trên Intetnet.

Cất cánh là chương trình truyền hình đầu tiên ở Việt Nam sử dụng hình thức diễn thuyết để chia sẻ quan điểm, những trải nghiệm cá nhân của mỗi người. Họ có thể là một diễn giả, một nhà ngoại giao, một chính trị gia, một ca sĩ, một doanh nhân thành đạt…

Họ có thể phát hiện vấn đề cần của xã hội, có khả năng kêu gọi, dẫn dắt người khác, có thể tạo cảm hứng cho những người khác thay đổi từ những điều quanh mình và mang lại những niềm hy vọng. Nhưng họ cũng có thể chỉ là một người bình thường một cô giáo miền núi, một bác xe ôm, một tiểu thương bán buôn ngoài chợ… chia sẻ cuộc sống dưới góc nhìn của chính họ. Tất nhiên góc nhìn ấy cần phải đặc biệt và có khả năng chạm vào khán giả.

Mỗi chương trình sẽ là một hành trình truyền lửa, ngọn lửa ấy có thể khác nhau theo từng tháng, khi thì là những ngọn lửa đam mê, với những giấc mơ lớn lao, khi thì là một ngọn lửa của quyết tâm đổi thay, của những quyết định sống tích cực… và tất cả khán giả truyền hình đều có thể phần nào nhận ra mình ở trong đó.

Hà Trần

Tin mới

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.