Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Câu cá trái phép tại hồ công ích (Hoàng Mai): Quận Hoàng Mai sẽ kiểm tra xử lý

Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) sau khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên về tình trạng câu cá trái phép tại các hồ công ích trên địa bàn vẫn tiếp diễn. Trong khi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo quyết liệt cấm thả cá, tổ chức câu cá trái phép tại các hồ công ích trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh về thực trạng việc lợi dụng các hồ công ích trên địa bàn quận Hoàng Mai (hồ Đầm Sòi và hồ Định Công) các cá nhân đã tiến hành thả cá công khai xuống hồ và tổ chức cho người vào câu thu tiền trái phép. Việc biến tài sản công thành của riêng đồng thời gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, sự biến tướng từ việc tư lợi trên đã có... Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai thông tin: "Sẽ cho kiểm tra và thông tin lại khi có kết quả".

Đồng quan điểm, ông Lê Anh Trung, Trưởng Công an phường Định Công cũng cho biết: "Đơn vị sẽ cho kiểm tra, xử lý" - khi tiếp tục nhận được thông tin phóng viên cung cấp.

Trước đó, ngày 01/03/2023, Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã có bài viết: "Câu cá trái phép tại hồ công ích (Hoàng Mai): Buông lỏng quản lý, bất tuân chỉ đạo?". Bài viết tiếp tục ghi nhận thực tế tại các hồ Định Công và hồ Đầm Sòi trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) tình trạng câu cá trái phép tiếp tục diễn ra rầm rộ bất chấp lệnh cấm.

Rất đông người tụ tập câu trái phép tại hồ Đầm Sòi
Rất đông người tụ tập câu trái phép tại hồ Đầm Sòi.

Theo đó, sau khi ghi nhận thực tế tình trạng tổ chức câu cá thu tiền trái phép phóng viên đã phản ánh tiếp tới bà Nguyễn Thị Phượng (Chủ tịch UBND phường Định Công), tuy nhiên, vẫn như câu trả lời trước đó, bà Phượng quả quyết khẳng định: “Đã cho người kiểm tra… chỉ có một vài người dân họ câu chơi thôi!”.

Khi được phóng viên gửi hình ảnh cũng như video người câu và người viết vé thu tiền tại hồ thì bà Phượng lại giữ im lặng?

Ngày 26/2/2023, phóng viên tiếp tục ghi nhận thực trạng và gửi video hình ảnh thực tế tại hồ cho bà Phượng… cũng không nhận được phản hồi(?!).

Mỗi người tham gia câu phải trả cho nhà hồ 300.000 đồng/1ca
Mỗi người tham gia câu phải trả cho nhà hồ 300.000 đồng/1ca.

Đến ngày 27/2/2023, tại hồ Đầm Sòi “nhà hồ” tiếp tục quay phát trực tiếp công khai trên trang page của mình thông báo tiếp tục bồi thêm cá xuống hồ:

“Hồ Đài Đầm Sòi xin thông báo…!!

Hôm nay thứ 2 ngày 27/2/2023,

HỒ ĐÀI ĐẦM SÒI bồi 110 Binladen size 6-9kg

Sòi đã bồi những Hugo sau

1 Hugo 31kg Và 10 HUGO SIZE 16-20 KG, nhà hồ sẽ mua lại các em Hugo với mức giá tương ứng với trọng lượng cá.

31kg = 54.400.000đ;

9 Hugo 16 kg trở lên sẽ mua lại với giá 5.000.000đ;

Luật vẫn như cũ, cá ăn mồm, trục thẻo tối đa dài hơn cần 2m”, thông báo và phát trực tiếp trên page của nhà hồ.

Nhà hồ quay video và phát trực tiếp công khai trên page có hàng ngàn người theo dõi
Nhà hồ quay video và phát trực tiếp công khai thả cá trên page có hàng ngàn người theo dõi.

Ngoài việc tổ chức câu cá, nhà hồ còn khuyến khích và lôi kéo người câu dưới hình thức mua lại cá to với giá trị lớn như cá từ 16 – 20 kg nhà hồ sẽ mua lại với giá 5.000.000 đồng và cao nhất là 54.400.000 đồng cho cá 31kg.

Việc nhà hồ công khai thả cá xuống hồ công ích, tổ chức cho người câu như vậy tại sao chính quyền cơ sở không có biện pháp xử lý, mặc cho sai phạm cứ tiếp tục diễn ra? Những hành vi tổ chức thả, câu cá trái phép tại các hồ công ích trên địa bàn quận Hoàng Mai đang thách thức cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Sự việc đang diễn ra cho thấy sự yếu kém của lãnh đạo địa phương và các bên liên quan.

Người câu công khai ngay tại biển báo cấm câu cá tại hồ Định Công
Người câu công khai ngay tại biển báo cấm câu cá tại hồ Định Công.

Theo ghi nhận tại hồ Đầm Sòi và hồ Định Công, trung bình mỗi người đến “nhà hồ” câu cá phải bỏ ra số tiền từ 300.000 đồng/ca 4,5 tiếng. Toàn bộ số tiền thu từ việc biến hồ điều hòa công ích của nhà nước thành hồ câu dịch vụ thu tiền vào túi cá nhân.

Bên cạnh đó, nhà hồ còn tổ chức nhiều hình thức câu cá trúng thưởng trái phép. Cụ thể, tại hồ Định Công nhà hồ thả cá đeo khuyên thể hiện giá trị các giải thưởng bằng tiền mặt trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng. Đặc biệt còn có giải đeo khuyên trúng xe máy, mỗi xe trị giá 17 triệu đồng.

Mới đây nhất, ngày 22/2/2023 trên trang Hồ câu Định Công cũng quay video và trực tiếp việc bù cá và đeo khuyên giải thưởng, cụ thể:

“Hồ Câu Định Công bồi 150 đen loại 9 - 10kg. Sâu bù 2 khuyên xe wave và 100 khuyên tiền”, thông báo của “nhà hồ”.

Nhà hồ quay video, hình ảnh thả cá và đeo mã trúng thưởng vào từng con cá rồi thả xuống hồ cho người câu
Nhà hồ quay video, hình ảnh thả cá và đeo mã trúng thưởng vào từng con cá rồi thả xuống hồ cho người câu "săn" giải.
Trên page hồ câu Định Công đăng hình ảnh trao giải thưởng chiếc xe máy cho người trúng giải
Trên page hồ câu Định Công đăng hình ảnh trao giải thưởng chiếc xe máy cho người trúng giải.
Tiếp tục một cần thủ được trao giải 1 chiếc xe máy trị giá 17.000.000 đồng
Tiếp tục một cần thủ được trao giải 1 chiếc xe máy trị giá 17.000.000 đồng.

Được biết, cả hồ Đầm Sòi và hồ Định Công đều do một “nhà hồ” đứng ra thả cá và tổ chức lôi kéo người tham gia câu với nhiều chiêu trò giải thưởng trái phép…

Tất cả những hoạt động trên đều diễn ra công khai và phát trực tiếp trên trang page có hàng chục nghìn người theo dõi. Song không vấp phải bất kỳ khó khăn nào từ phía cơ quan chức năng?

Sự việc đã kéo dài trong dư luận, rất mong UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai kiểm tra làm rõ thông tin theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Tránh để tình trạng chiếm dụng hồ công ích để kinh doanh gây ra nhiều ảnh hưởng về tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, ngoài ra dư luận cũng đặt câu hỏi về những khoản thu trái phép này về túi ai? Và tại sao chính quyền sở tại lại làm ngơ mặc tình trạng này tiếp diễn kéo dài? Thực hư câu chuyện này thế nào?.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.