UBND tỉnh Phú Thọ kiến nghị Bộ GTVT đặt tên cầu Việt Trì-Ba Vì là cầu Văn Lang
Vào ngày 26/6, vừa qua, doanh nghiệp Dự án là Công ty CP BOT Phú Hà đã hợp long cầu Việt Trì-Ba Vì. Dự kiến cầu sẽ được thông xe, đưa vào khai thác trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới đây.
Đáng nói, cây cầu đang trong quá trình hoàn thiện thì đường dẫn lên cầu đã xuất hiện sụt lún. Nguyên nhân theo nhà đầu tư Dự án là do lớp bùn hữu cơ yếu, trong quá trình thi công không được khoan khảo sát, xử lý lún.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì-Ba Vì kết nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ và TP Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ là nhà đầu tư thực hiện dự án; được hoàn vốn cho dự án bằng việc sử dụng trạm thu phí đặt tại Km7+160 thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, TP Hà Nội và mức phí đối với xe tiêu chuẩn là 35.000 đồng/xe với thời gian thu phí khoảng 20 năm.
Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26 km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55 km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km.
Dự án cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng nhằm kết nối giao thông trong vùng, khai thác tiềm năng du lịch, mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Theo lãnh đạo tỉnh Phú Thọ: “Để đặt tên cầu Việt Trì - Ba Vì có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa, phù hợp với tên gọi của các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và TP Hà Nội, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT đặt tên cho cầu này là cầu Văn Lang”.
Hằng Vương