Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật

Hơn một năm kể từ ngày chính thức ra mắt công chúng, từ một “hiện tượng” du lịch khiến cả thế giới “phát sốt”, Cầu Vàng đã trở thành biểu tượng mới của TP. Đà Nẵng và là niềm tự hào của du lịch Việt Nam. Thậm chí, “tuyệt tác trên đỉnh Bà Nà” còn chắp cánh sáng tạo sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 1

Cây cầu đã trở thành một “hiện tượng” truyền thông trong năm 2018

Chỉ một tháng sau khai trương, cây cầu có thiết kế độc nhất vô nhị trên thế giới đã tạo nên một cơn bão truyền thông trên toàn cầu. Và lập tức, nó đã được “chọn mặt gửi vàng”, trở thành sân khấu độc đáo của show thời trang mang tên “A walk to the sky - Dạo bước trên mây” của đạo diễn Long Kan, quy tụ các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam như Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa… cùng nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên… hạng A của giới showbiz Việt.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 2

Chia sẻ lý do lựa chọn sàn catwalk “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử thời trang Việt, vị đạo diễn trẻ tài ba chỉ nhấn mạnh một điều: Đây là nơi khởi điểm đầy ấn tượng cho sự thăng hoa của nghệ thuật. Thiết kế độc đáo, hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu uốn quanh giống như đang nâng đỡ những bước chân phiêu bồng giữa mây trời đại ngàn, không chỉ khiến các nhà mốt tràn đầy cảm hứng sáng tạo mà ngay cả các người mẫu cũng hứng khởi, tự tin sải bước giữa không trung.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 3

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 4

Mới đây nhất, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” với chủ đề “Tinh hoa Việt Nam” cũng nhận được nhiều bài thi lấy ý tưởng từ Cầu Vàng, điển hình là tác phẩm “Nàng Hill” của tác giả Nguyễn Nam Thanh và tác phẩm “Cầu Bàn tay” của tác giả Nguyễn Anh Thư.

Đây có thể nói là một “sự lạ”, bởi xưa nay, khi lựa chọn trang phục cho các người đẹp Việt dự thi hoa hậu quốc tế, người ta vẫn thường chọn áo dài, hoặc nếu không thì cũng là những bộ cánh với biểu tượng ngàn đời như cồng chiêng, hoa sen hay tre, trúc… Cầu Vàng, với sự độc đáo của nó đã trở thành nguồn cảm hứng mới cho thời trang. Và nếu hai mẫu thiết kế thời trang này được chọn, thì đó rất có thể sẽ trở thành một biểu tượng cho một Việt Nam mới sáng tạo, năng động, cuốn hút.

Đâu chỉ riêng tại nước nhà, Cầu Vàng còn truyền cảm hứng cho cả các kỹ sư xây dựng nước ngoài. Chỉ hai tháng sau khi ra mắt và gây sốt toàn cầu, kiến trúc “độc nhất vô nhị” của Cầu Vàng khiến chính quyền nước Anh tuyên bố đang cân nhắc phương án và đề xuất xây dựng một cây cầu có quy mô lớn như vậy với chiều dài 1,5km tại thị trấn Rameswaram, bang Tamil Nadu.

Chưa hết, vào tháng 10/2018, kỹ sư người Wales - Benji Poulton đã quyết định thiết kế cây cầu bắc qua eo biển Menai giống như kiểu dáng đặc biệt của Cầu Vàng, nhưng thay trụ đỡ trung tâm từ bàn tay khổng lồ thành bức tượng người khổng lồ Bendigeidfran (Brân the Blessed)- vị vua của nước Anh trong thần thoại xứ Wales.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 5

Ngoài thời trang và kiến trúc, Cầu Vàng còn vươn tầm ảnh hưởng tới cả lĩnh vực kinh doanh thương mại khi nhiều sản phẩm, thương hiệu quen thuộc như điện thoại Sam Sung, sữa tươi Vinamilk đều lựa chọn Cầu Vàng làm bối cảnh chính cho các TVC gần đây.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 6

Bộ sản phẩm Huda phiên bản đặc biệt với thiết kế khắc họa các địa điểm nổi tiếng của miền Trung Việt Nam

Đặc biệt, trong chiến lược sản phẩm mới nhất của mình, hãng Carlberg Việt Nam đang triển khai dự án sản xuất bia Huda lon phiên bản đặc biệt với thiết kế khắc họa các địa điểm nổi tiếng của miền Trung Việt Nam. Và Cầu Vàng là một trong những địa danh được lựa chọn.

Thậm chí, hình ảnh Cầu Vàng còn xuất hiện trên nhiều sản phẩm lưu niệm, đồ dùng sinh hoạt khác như phin pha café, chặn giấy, thẻ kẹp sách, móc chìa khóa, hay bể cá… vô cùng dễ thương. 

Sức hút của cây cầu đi bộ trên không này dường như vẫn chưa dừng ở đó, bởi những ý tưởng, những sản phẩm được khơi nguồn ý tưởng từ Cầu Vàng vẫn đang tiếp tục hứa hẹn sẽ vô cùng bất ngờ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

An Giang: Thu giữ 1.000 bao thuốc lá nhập lậu
An Giang: Thu giữ 1.000 bao thuốc lá nhập lậu

Khi các đối tượng vận chuyển thuốc lá đang tập kết từ vỏ lãi lên kho thì bị Tổ liên ngành chống buôn lậu của tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ.

Các sự kiện xúc tiến thương mại diễn ra từ ngày 20 đến 24/9/2021
Các sự kiện xúc tiến thương mại diễn ra từ ngày 20 đến 24/9/2021

Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc lần thứ 18 (WCIF 2021); Hội thảo trực tuyến “Thách thức, cơ hội và các lưu ý giải quyết tranh chấp khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Vương quốc Anh và Bắc Ai-len thông qua hiệp định UKVFTA”; hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt nam – Chi-lê… là những sự kiện xúc tiền thương mại nổi bật trong tuần, bắt đầu từ ngày 20/9.

Quy định mới về du lịch ở TP. Hồ Chí Minh
Quy định mới về du lịch ở TP. Hồ Chí Minh

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch tại các địa bàn có mức độ an toàn cao.

Bến Tre: Xử phạt 06 trường hợp ra đường không lý do chính đáng
Bến Tre: Xử phạt 06 trường hợp ra đường không lý do chính đáng

Ngày 19/9/2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Bến Tre cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 06 trường hợp lỗi ra đường không có lý do chính đáng, tổng số tiền phạt 10 triệu đồng.

Cà Mau: Thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19
Cà Mau: Thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Lê Tuấn Hải cho biết, đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại khóm 1, khóm 2, khóm 3, khóm 5, phường 4 và khóm 2, khóm 3, khóm 5, phường 9 trên địa bàn thành phố.

Ximăng Việt Nam hướng đến thị trường tiêu thụ nội địa
Ximăng Việt Nam hướng đến thị trường tiêu thụ nội địa

Theo Hiệp hội xi măng Việt Nam, tiêu thụ xi măng nội địa giảm do tác động của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều công trình xây dựng tạm ngưng.