Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật

Hơn một năm kể từ ngày chính thức ra mắt công chúng, từ một “hiện tượng” du lịch khiến cả thế giới “phát sốt”, Cầu Vàng đã trở thành biểu tượng mới của TP. Đà Nẵng và là niềm tự hào của du lịch Việt Nam. Thậm chí, “tuyệt tác trên đỉnh Bà Nà” còn chắp cánh sáng tạo sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 1

Cây cầu đã trở thành một “hiện tượng” truyền thông trong năm 2018

Chỉ một tháng sau khai trương, cây cầu có thiết kế độc nhất vô nhị trên thế giới đã tạo nên một cơn bão truyền thông trên toàn cầu. Và lập tức, nó đã được “chọn mặt gửi vàng”, trở thành sân khấu độc đáo của show thời trang mang tên “A walk to the sky - Dạo bước trên mây” của đạo diễn Long Kan, quy tụ các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam như Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa… cùng nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên… hạng A của giới showbiz Việt.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 2

Chia sẻ lý do lựa chọn sàn catwalk “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử thời trang Việt, vị đạo diễn trẻ tài ba chỉ nhấn mạnh một điều: Đây là nơi khởi điểm đầy ấn tượng cho sự thăng hoa của nghệ thuật. Thiết kế độc đáo, hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu uốn quanh giống như đang nâng đỡ những bước chân phiêu bồng giữa mây trời đại ngàn, không chỉ khiến các nhà mốt tràn đầy cảm hứng sáng tạo mà ngay cả các người mẫu cũng hứng khởi, tự tin sải bước giữa không trung.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 3

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 4

Mới đây nhất, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” với chủ đề “Tinh hoa Việt Nam” cũng nhận được nhiều bài thi lấy ý tưởng từ Cầu Vàng, điển hình là tác phẩm “Nàng Hill” của tác giả Nguyễn Nam Thanh và tác phẩm “Cầu Bàn tay” của tác giả Nguyễn Anh Thư.

Đây có thể nói là một “sự lạ”, bởi xưa nay, khi lựa chọn trang phục cho các người đẹp Việt dự thi hoa hậu quốc tế, người ta vẫn thường chọn áo dài, hoặc nếu không thì cũng là những bộ cánh với biểu tượng ngàn đời như cồng chiêng, hoa sen hay tre, trúc… Cầu Vàng, với sự độc đáo của nó đã trở thành nguồn cảm hứng mới cho thời trang. Và nếu hai mẫu thiết kế thời trang này được chọn, thì đó rất có thể sẽ trở thành một biểu tượng cho một Việt Nam mới sáng tạo, năng động, cuốn hút.

Đâu chỉ riêng tại nước nhà, Cầu Vàng còn truyền cảm hứng cho cả các kỹ sư xây dựng nước ngoài. Chỉ hai tháng sau khi ra mắt và gây sốt toàn cầu, kiến trúc “độc nhất vô nhị” của Cầu Vàng khiến chính quyền nước Anh tuyên bố đang cân nhắc phương án và đề xuất xây dựng một cây cầu có quy mô lớn như vậy với chiều dài 1,5km tại thị trấn Rameswaram, bang Tamil Nadu.

Chưa hết, vào tháng 10/2018, kỹ sư người Wales - Benji Poulton đã quyết định thiết kế cây cầu bắc qua eo biển Menai giống như kiểu dáng đặc biệt của Cầu Vàng, nhưng thay trụ đỡ trung tâm từ bàn tay khổng lồ thành bức tượng người khổng lồ Bendigeidfran (Brân the Blessed)- vị vua của nước Anh trong thần thoại xứ Wales.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 5

Ngoài thời trang và kiến trúc, Cầu Vàng còn vươn tầm ảnh hưởng tới cả lĩnh vực kinh doanh thương mại khi nhiều sản phẩm, thương hiệu quen thuộc như điện thoại Sam Sung, sữa tươi Vinamilk đều lựa chọn Cầu Vàng làm bối cảnh chính cho các TVC gần đây.

Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tác phẩm nghệ thuật - Hình 6

Bộ sản phẩm Huda phiên bản đặc biệt với thiết kế khắc họa các địa điểm nổi tiếng của miền Trung Việt Nam

Đặc biệt, trong chiến lược sản phẩm mới nhất của mình, hãng Carlberg Việt Nam đang triển khai dự án sản xuất bia Huda lon phiên bản đặc biệt với thiết kế khắc họa các địa điểm nổi tiếng của miền Trung Việt Nam. Và Cầu Vàng là một trong những địa danh được lựa chọn.

Thậm chí, hình ảnh Cầu Vàng còn xuất hiện trên nhiều sản phẩm lưu niệm, đồ dùng sinh hoạt khác như phin pha café, chặn giấy, thẻ kẹp sách, móc chìa khóa, hay bể cá… vô cùng dễ thương. 

Sức hút của cây cầu đi bộ trên không này dường như vẫn chưa dừng ở đó, bởi những ý tưởng, những sản phẩm được khơi nguồn ý tưởng từ Cầu Vàng vẫn đang tiếp tục hứa hẹn sẽ vô cùng bất ngờ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.