Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CENTRAL GROUP nhận Bằng khen của Bộ Công Thương vì thành tích quảng bá hàng Việt Nam

Ngày 27/11/2017, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho Tập đoàn Central Group Việt Nam, vì những đóng góp tích cực vào việc giới thiệu hàng Việt Nam ra thị trường nước ngoài và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam trong hệ thống Central Group.

Xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống phân phối, từ ngày 17-21/8/2017, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì. 

CENTRAL GROUP nhận Bằng khen của Bộ Công Thương vì thành tích quảng bá hàng Việt Nam - Hình 1

Ông Đặng Hoàng Hải đại diện Bộ Công Thương trao tặng Bằng khen cho đại diện Central Group

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017, Tập đoàn Central Group đã phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu giữa hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam cùng 15 đơn vị thu mua của Tập đoàn Central tại Thái Lan. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà quản lý cấp cao của Tập đoàn Central Group với 80 cuộc kết nối, không chỉ đem lại thành công cho hội thảo mà còn giúp quảng bá thông tin về tiềm năng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2016, Central Group cũng tổ chức một sự kiện Tuần hàng Việt Nam tương tự tại hệ thống siêu thị tại Thái Lan.

“Buổi lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương hôm nay là sự ghi nhận và tôn vinh của Chính Phủ, Bộ Công Thương Việt Nam cho những đóng góp của Tập đoàn Central Group đối với ngành Công Thương, những đóng góp nhằm quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam ra nước ngoài cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam”, Ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết tại buổi Lễ trao Bằng khen.

Vinh dự được nhận Bằng Khen của Bộ Công Thương, Bà Jariya Chirathivat, Đại diện Pháp luật của Central Group tại Việt Nam, phát biểu: “ Tầm nhìn của tập đoàn Central Group là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Chính vì vậy, Central Group luôn tuân theo sự hướng dẫn, chủ trì và chủ trương của Chính phủ và Nhà nước, luôn hợp tác với các Đối Tác địa phương, đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam, và phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, cũng như thực hiện các dự án cộng đồng thúc đẩy phát triển kinh tế và cộng đồng tại địa phương, hay vùng lãnh thổ mà Central Group đầu tư và hoạt động. Với sự ghi nhận, biểu dương này của Bộ Công Thương Việt Nam, Central Group rất vinh dự được đón nhận Bằng khen và cam kết tiếp tục triển khai các chương trình và hành động, nhằm quảng bá hàng Việt Nam không chỉ trong nước mà còn giới thiệu hàng Việt Nam ra thị trường nước ngoài.”

Tính tới thời điểm hiện tại, hệ thống Central Group Việt Nam đã có 6 đơn vị kinh doanh và các đối tác chiến lược, với hơn 180 cừa hàng và hơn 15.000 nhân viên tại Việt Nam; trong đó có: 50 cửa hàng điện máy Nguyễn Kim, 20 siêu thị LanChi Mart, 35 Đại siêu thị Big C, và hơn 60 trung tâm mua sắm và cửa hàng thời trang.

CENTRAL GROUP nhận Bằng khen của Bộ Công Thương vì thành tích quảng bá hàng Việt Nam - Hình 2

Lãnh đạo Central Group Việt Nam vinh dự chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo Bộ Công Thương tại Lễ trao tặng bằng khen

Trong hệ thống Central Group tại Việt Nam có đơn vị kinh doanh “Central Global Sourcing Vietnam”, là đơn vị phụ trách thu mua và xuất khẩu hàng Việt Nam. Doanh số năm 2016 của “Central Global Sourcing Vietnam” đạt 25,3 triệu USD, cố đối tác với 200 nhà cung cấp Việt Nam và xuất khẩu nông sản và hàng hóa Việt Nam ra một số thị trường như: Thái Lan, Pháp, Ý, Mỹ, khu vực Châu Phi,…

Ông Đặng Hoàng Hải cho rằng: “Tuy thời gian hoạt động tại Việt Nam chưa lâu, nhưng Central Group đã có rất nhiều đóng góp cho hệ thống phân phối bán lẻ Việt Nam và có nhiều hoạt động tích cực, chủ động để giới thiệu hàng Việt Nam tới người tiêu dùng nước ngoài, qua việc 2 năm liên tiếp tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan 2016, 2017 và kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với bộ phận mua hàng của Tập đoàn Central”.

Đặc biệt, từ ngày 17-21/8/2017, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 có ý nghĩa lớn trong việc phát triển quan hệ thương mại giữa Việt Nam với Thái Lan. Sự kiện này đã góp phần quảng bá, giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm của Việt Nam tới các đối tác Thái Lan, với chuỗi phân phối có thị phần lớn tại Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tương lai.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017, Tập đoàn Central Group đã phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo kết nối cung cầu” giữa hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam cùng 15 đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group tại Thái Lan. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà Quản lý cấp cao của Tập đoàn Central Group với 80 cuộc kết nối, không chỉ đem lại thành công của Hội thảo mà còn giúp quảng bá thông tin về tiềm năng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ Công Thương trao Bằng khen cho Tập đoàn Central vớCENTRAL GROUP nhận Bằng khen của Bộ Công Thương vì thành tích quảng bá hàng Việt Nam - Hình 3i sự chứng kiến của Đại sứ quán Thailand tại Việt Nam (mặc áo tím, thứ 2 từ phải qua)

Cũng tại lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017, nhằm khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan, Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) về việc tổ chức “Tuần hàng hàng Việt Nam tại Thái Lan” thường niên, đồng thời xúc tiến phân phối hàng hóa Việt Nam tại hệ thống siêu thị/trung tâm thương mại của Central Group. Việc ký kết MOU này là cơ sở để Central Group Việt Nam xúc tiến chuẩn bị cho “Tuần hàng hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2018” và các năm tiếp theo, tạo cơ hội thuận lợi để Central Group Việt Nam được đồng hành cùng cộng đồng Doanh Nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới để cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững.

Vài nét về tập đoàn Central Group Việt Nam:

Central Group Việt Nam được thành lập tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2011. Central Group Việt Nam (CGVN) là thành viên của Central Group Thái Lan. Hiện nay, CGVN đã xây dựng mạng lưới rộng lớn với đối tác là các doanh nghiệp trong nước. Điển hình là việc ký kết các hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (2015), chuỗi siêu thị vùng nông thôn phía Bắc Lan Chi (2015), Hệ thống siêu thị Big C (2016) và thương hiệu bán lẻ trực tuyến hàng đầu Zalora (2016).

CGVN hiện đang hoạt động với hơn 170 trung tâm và cửa hàng trên toàn quốc và hơn 15.000 nhân viên, tập trung vào 6 lĩnh vực chính. Hệ thống của CGVN bao gồm Trung Tâm Thương Mại và Hệ thống siêu thị Big C, Trung tâm điện máy Nguyễn Kim và Thương mại trực tuyến NguyenKim.com, Hệ thống siêu thị Lan Chi Mart, Trung Tâm Mua sắm Robins, Thời Trang trực tuyến Robins.vn, Hàng thể thao Supersports, Thời trang, Cửa hàng Văn phòng phẩm B2S và Quản lý Khách sạn nghỉ dưỡng Centara.

Hoàng Phương

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.