Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có Công văn yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc triển khai tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức không dùng tiền mặt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, Cục Đăng kiểm nhận được phản ánh về việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản.

Việc này gây mất thời gian, không tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, theo quy định tại điểm b khoản 10 Điều 1 Nghị định số 30/2023/NĐ-CP của Chính phủ, đơn vị đăng kiểm sẽ bị tạm đình chỉ 3 tháng nếu đưa ra các yêu cầu hoặc ban hành các thủ tục không có trong quy định do Bộ Giao thông Vận tải ban hành về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân; từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới trái quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 26/12/2022, Cục Đăng kiểm đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước, hướng dẫn khách hàng có thể sử dụng các phương thức thanh toán: bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản.

Vì vậy, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, đặc biệt là các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai việc tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Nếu có vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị đăng kiểm liên hệ với Cục Đăng kiểm để được hỗ trợ, giải quyết.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phụ Lạc Cao EX - Bí quyết cho người rong kinh do lạc nội mạc tử cung
Phụ Lạc Cao EX - Bí quyết cho người rong kinh do lạc nội mạc tử cung

Rong kinh do lạc nội mạc tử cung có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động thường nhật của phái nữ, gây cảm giác khó chịu, đau đớn và mệt mỏi trong suốt kỳ kinh nguyệt. Nhiều chị em đã hết rong kinh do lạc nội mạc tử cung nhờ viên uống thảo dược Phụ Lạc Cao EX.

Quá trình công tác của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Quá trình công tác của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Ngày 20/5, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Khen thưởng đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người đuối nước
Khen thưởng đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người đuối nước

Chiều 20/5, Huyện Đoàn Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao tặng Giấy khen đột xuất của Ban Chấp hành Huyện Đoàn cho Trung sĩ Lê Anh Biên là đoàn viên Chi đoàn Quản lý hành chính, giao thông, thi hành án hình sự thuộc Đoàn Công an huyện Thọ Xuân vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023
Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023

Chiều 20/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Trên 11.000 lượt người tham dự Lễ hội Hoa sim biên giới Quảng Ninh năm 2024
Trên 11.000 lượt người tham dự Lễ hội Hoa sim biên giới Quảng Ninh năm 2024

Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới 2024 (18, 19/5), xã Hải Sơn đã đón trên 11.000 lượt khách tới tham quan, tham gia các hoạt động.

Công ty Than Quang Hanh – TKV có tân Giám đốc
Công ty Than Quang Hanh – TKV có tân Giám đốc

Sáng ngày 20/5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo Công ty Than Quang Hanh - TKV.