Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi sai hơn 10 tỷ đồng cho giáo viên biệt phái, Nghệ An sẽ thu hồi

Chiều ngày 4/1, tại buổi họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội, An ninh - Quốc phòng năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, sẽ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật để thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái.

Buổi họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội, An ninh - Quốc phòng năm 2023 vào chiều 4/1/2024.
Buổi họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội, An ninh - Quốc phòng năm 2023 vào chiều 4/1/2024

Theo ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Trong năm 2012 thực hiện Thông tư 47, tỉnh có ban hành văn bản số 6612 để hướng dẫn thực hiện thông tư này, tuy nhiên, hiện Thông tư 47 đã hết hạn. Việc thực hiện biệt phái hay không biệt phái thì phải có phương án… những trường hợp không giảng dạy, không đứng lớp sẽ không được hưởng chế độ phụ cấp. Vì vậy, tỉnh sẽ thực hiện đúng theo kết luận thanh tra, số tiền nào đã chi không đúng, thì sẽ tiến hành thu hồi lại theo đúng quy định.

Trước đó, vào năm 2012, để giải quyết tình trạng thiếu chuyên viên, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 6612/UBND-TH hướng dẫn UBND các huyện, thị... thực hiện biệt phái cán bộ, giáo viên từ các trường học về công tác tại phòng GD-ĐT.

Tuy nhiên, khi lên công tác tại phòng GD-ĐT, ngoài công việc chuyên môn, các giáo viên biệt phái còn trực tiếp làm giảng viên các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho viên chức ngành giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Sau 6 tháng, những người giữ chức hiệu trưởng, phó hiệu trưởng bị cắt phụ cấp chức vụ nhưng vẫn được chi trả các khoản phụ cấp đứng lớp (phụ cấp ưu đãi), phụ cấp thâm niên nghề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, sẽ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật để thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, sẽ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật để thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái.

Đến năm 2018, Sở Tài chính Nghệ An cho, việc chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi theo Công văn 6612/UBND-TH không còn đúng với Quyết định 42/2011/QĐ-TTg về bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục, vì quyết định này hết hiệu lực năm 2015.

Bên cạnh đó, Công văn 6612 không phải là văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành mà chỉ mang tính chất hướng dẫn. Vì vậy, việc các huyện, thị căn cứ công văn này để điều động, biệt phái viên chức về công tác tại phòng GD-ĐT và chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nghề là sai quy định.

Ngày 12/1/2023, UBND tỉnh Nghệ An ban hành văn bản số 263 về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc biệt phái, hưởng chế độ phụ cấp giáo viên. Kết quả kiểm tra đã phát hiện số người nhận các loại phụ cấp đã chi trả không đúng là 281 ncán bộ, giáo viên. Trong đó, năm 2021 là 143 người, năm 2022 là 138 người, số tiền chi sai hơn 10 tỉ đồng. Theo đó, huyện Kỳ Sơn số tiền gần 2 tỉ đồng; huyện Thanh Chương hơn 1 tỉ đồng, huyện Quỳ Châu trên 1,1 tỉ đồng, huyện Tương Dương hơn 970 triệu đồng...

Đến ngày 14/6/2023, Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh Nghệ An thu hồi hơn 10 tỷ đồng phụ cấp đã chi trả không đúng quy định cho 281 cán bộ, giáo viên biệt phái trong 2 năm 2021 và 2022.

Hiện, Sở Tài chính Nghệ An đã có hướng dẫn Phòng Nội vụ, Tài chính - Kế hoạch 19 huyện, thị xã tham mưu, ban hành quyết định thu hồi về ngân sách số tiền hơn 10 tỉ đồng chi trả không đúng quy định.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.