Tại phiên livestream lần này, có 42 sản phẩm “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp dến từ các vùng, miền Nghệ An được quảng bá, kết nối tiêu thụ.
Theo đó, chương trình livestream lần này có sự tham gia của 15 đơn vị sản xuất với 42 sản phẩm OCOP và đặc sản của Nghệ An như: trà Shan tuyết Huồi Tụ, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, trám đen Thanh Chương, nước mắm Cửa Lò, hải sản Cửa Lò, giò bê, lạp xưởng Quỳ Châu…
Chương trình nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước trên sàn thương mại điện tử. Qua đó, nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An.
Thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản sản phẩm OCOP.
Đồng thời, góp phần làm thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng, tiến tới tiếp cận thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm OCOP.
Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên nền tảng mạng xã hội facebook hoặc vào giỏ hàng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok thông qua các kênh livestream trực tiếp: Nghệ An, Anh em xít xít, Chị em làng quê, Đặc sản Nghệ An, Dân Hương Sơn…
Với sự tham gia của các nhân vật có ảnh hưởng (KOL), buổi livestream đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi, tương tác và hàng nghìn đơn hàng đã được bán ra. Với tổng số lượng hàng bán được, Ban tổ chức sẽ trích 15% lợi nhuận từ phiên bán hàng để tổ chức Tết ấm cho trẻ em nghèo tại huyện Kỳ Sơn.
Lê Quyết