Theo đó, trong đợt cao điểm kiểm tra kéo dài từ 15/5 đến 4/6/2025, QLTT tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên ngành. Công tác kiểm tra được tăng cường, tập trung vào việc phát hiện và xử lý các hành vi liên quan đến hàng giả, hàng nhái, cùng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên toàn địa bàn.

Điển hình cho sự phức tạp của thị trường là vụ việc tại thôn Từ Tâm 1, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước. Tại đây, Đội QLTT số 4 đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở kinh doanh online mang tên Shop D.M, hoạt động chủ yếu qua các kênh Zalo, Facebook, do bà Ng.T.D.M làm chủ. Khi lực lượng chức năng có mặt, cơ sở này đang bày bán 950 sản phẩm quần áo các loại nhưng không hề có hóa đơn chứng từ, cũng như không có bất kỳ thông tin nào về xuất xứ hàng hóa. Toàn bộ số hàng đã bị lập biên bản, niêm phong và tạm giữ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Lực lượng QLTT tỉnh Ninh Thuận kiểm tra cơ sở kinh doanh
Lực lượng QLTT tỉnh Ninh Thuận kiểm tra cơ sở kinh doanh

Tiếp đó, vào ngày 27/5, Đội QLTT số 1 tiếp tục kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.N.L tại địa chỉ đường Ngô Gia Tự, phường Kinh Dinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 49 túi xách mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Hermès, Burberry, Dior, Celine, BVLGARI... có dấu hiệu giả mạo. Tổng giá trị số hàng hóa này, theo giá niêm yết, lên tới gần 90 triệu đồng. Tương tự như vụ việc online, chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Toàn bộ lô hàng đã được tạm giữ để phục vụ công tác xác minh và xử lý.

Tổng kết đợt cao điểm, lực lượng QLTT tỉnh Ninh Thuận đã kiểm tra 19 vụ, trong đó phát hiện 7 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên tới gần 175 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Chi cục QLTT tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Các hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc sẽ bị xử lý nghiêm minh, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và đảm bảo một môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng trên địa bàn tỉnh.

Thành Nam (t/h)