Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức ra mắt pin thông minh của Việt Nam

Sáng 17/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ (CenGroup) chính thức ký kết và công bố đầu tư vào công ty Powercentric để phát triển dự án pin thông minh Mopo. Trước đó, trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2, dự án này nhận được cam kết đầu tư 1 triệu USD từ ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch CenGroup.

Mopo là Module Power Solution - giải pháp năng lượng lưu động được phát triển bởi Powercentric - công ty phát minh công nghệ cao do Việt kiều Nguyễn Ngọc Minh sáng lập. Nguyễn Ngọc Minh sinh ra tại Ninh Thuận và sang Mỹ từ năm 9 tuổi. Powercentric sở hữu các sáng chế độc quyền, hệ thống lưu trữ và phát năng lượng lưu động được chính phủ Mỹ cấp quyền và bảo hộ.

Chính thức ra mắt pin thông minh của Việt Nam - Hình 1

Hình ảnh tại sự kiện công bố đầu tư vào Pin Mopo của Cengroup

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng), Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần tập đoàn Thế kỷ CenGroup tiết lộ lý do lựa chọn đầu tư vào dự án pin thông minh Mopo do đây là sản phẩm do người Việt thiết kế, chế tạo và đạt được tất cả các chứng chỉ và tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường đến thời điểm hiện tại.

Hệ thống pin thông minh của Powercentric dựa trên nền tảng pin Lithium – ion thế hệ mới, kết hợp với “công nghệ quản lý pin Mopo”. Theo giới thiệu của công ty này, Pin Mopo có kích thước chỉ bằng 1/4 pin ắc-quy chì nhưng có công suất gấp 4 lần, là công nghệ nền tảng thiết yếu cho các ứng dụng như xe máy điện, ôtô điện, năng lượng tái tạo. Ngoài ra, pin Mopo cũng thể sử dụng như một máy phát điện di động sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như tivi, quạt, laptop, điện thoại…

Điểm khác biệt của pin thông minh Mopo là sử dụng năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường. Pin trang bị cổng sạc từ nhiều nguồn điện khác nhau như điện lưới, điện gió, điện mặt trời; có hệ thống thu đổi pin cũ, các điểm/ trạm sạc, đổi pin… Mopo còn có ứng dụng trên điện thoại di động để quản lý và vận hành pin thuận tiện: chỉ cần quét mã QR để kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm sạc/ đổi pin gần nhất. Ứng dụng có thể chạy trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android. 

Ông Phạm Thanh Hưng cho biết kể từ khi xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam, Mopo đã đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 2.000%. PowerCentric cùng CenGroup sẽ sớm mở rộng cả mạng lưới thu đổi, sạc pin tại nhiều thành phố trên toàn quốc, con số lên tới 1000 trạm.

Bên cạnh đó, PowerCentric và CenGroup còn công bố thêm nhiều mẫu xe đạp, xe máy điện mới ứng dụng những viên pin Mopo. Chúng đều có công suất cao, tốc độ tối đa có thể lên tới 80km/h, thời lượng pin bền bỉ và kết nối với smartphone qua màn hình để theo dõi thông tin theo thời gian thực.

Trả lời câu hỏi của dư luận xoay quanh vấn đề chi phí sạc, đổi pin và quyền lợi của những hộ hợp tác với Powercentric, ông Minh cho biết mức triết khấu cho các hộ này khoảng 20 - 30% cho các hộ dân, phụ thuộc vào mức đầu tư người dân bỏ ra. Mức phí sạc là khoảng 6.000 - 7.000 đồng/kWh. 

Thời gian sạc khoảng 2 tiếng đồng hồ, chỉ bằng 1/4 thời gian sạc của các ắc quy thông thương. Sắp tới, công ty sẽ áp dụng những công nghệ giảm thời gian sạc chỉ còn nửa tiếng. Đối với khách hàng đổi pin, chi phí ban đầu có thể miễn phí trong năm đầu tiên, những năm sau đó là khoảng 10.000 - 15.000 đồng/lần đổi. 

Khó khăn hiện nay chính là việc hướng dẫn người sử dụng vì đây là công nghệ mới, rất ít người biết đến giá trị của nó như tiết kiệm chi phí, an toàn, giúp ích cho môi trường. Trong sản xuất, công ty đang tiến tới tự động hóa các công đoạn với số lượng lớn hơn.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.