Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ tạm Bình Tây nóng như lò thiêu: Tiểu thương… “kêu trời”

Toàn bộ chợ được dựng lên bằng tôn kín như bưng khiến nhiều tiểu thương và khách hàng phải vất vả, vật lộn với công việc kinh doanh, mua sắm hàng ngày.

Bài 1: Không gian quá chật chội

THCL Toàn bộ chợ được dựng lên bằng tôn kín như bưng khiến nhiều tiểu thương và khách hàng phải vất vả, vật lộn với công việc kinh doanh, mua sắm hàng ngày.

Chợ tạm Bình Tây nóng như lò thiêu: Tiểu thương… “kêu trời” - Hình 1Gian hàng chợ tạm Bình Tây chật hẹp 

Kinh doanh ế ẩm

Từ sáng ngày 10/11, các tiểu thương chợ Bình Tây (quận 6, TP. HCM) bắt đầu di dời hàng hóa sang chợ tạm trên đường Mười Tháp (trước cổng chợ Bình Tây). 

Hầu hết các tiểu thương kinh doanh tại chợ Bình Tây đều cho biết, từ khi tiến hành đóng cửa và thi công chợ tạm thì mọi hoạt động đều bị xáo trộn. Khách đến cửa hàng giảm hẳn, lối đi lại trước cửa hàng rất hẹp, chỉ vừa một xe đẩy hàng đi qua, những người đi chiều ngược lại phải tìm chỗ tránh.

Một tiểu thương tại chợ chia sẻ: “Hiện giờ, chúng tôi không biết buôn bán như thế nào nữa, cuối năm mà phải di chuyển sang chợ tạm nên ảnh hưởng rất lớn. Sạp tại chợ tạm quá nhỏ nên không thể trưng bày hàng hóa được. trong khi cận Tết là lúc cao điểm hàng về mà không có đủ chỗ để trưng bày ra bán”.

Nhiều tiểu thương tại chợ lo lắng, chợ tạm với không gian chật hẹp nên kéo theo việc kinh doanh cũng khó khăn hơn. Đặc biệt, thời điểm khoảng 2 tháng nữa là đến Tết, lượng hàng hóa tập kết về nhiều mà thời gian để làm quen với chợ tạm thì không thể một sớm một chiều được khiến các tiểu thương lo hàng hóa “ế ẩm”.

Nóng bức ngột ngạt

Bên cạnh tâm lý lo lắng về việc kinh doanh khó khăn, các tiểu thương chợ Bình Tây còn thêm nỗi lo chung đó là không gian chợ tạm quá chật hẹp.

Mỗi sạp chỉ rộng hơn 2 m2 san sát nhau, chợ tạm Bình Tây được dựng lên bằng tôn nên thời tiết nắng nóng càng khiến nó giống như một cái “lò thiêu”.

Hầu hết tiểu thương và khách mua hàng đều có những ý kiến về ngôi chợ tạm này: Chật chội, nóng nực, ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng.

“Chợ tạm chật hẹp, nóng bức ngột ngạt, khi mua bán, có người ngất xỉu…”, ông Nguyễn Ngọc Nhã, một tiểu thương tại chợ cho hay.

Anh Nguyễn Anh Bình, tiểu thương tại chợ tạm Bình Tây cho biết: “Đã có nhiều người ngất xỉu rồi, nhỏ quá không buôn bán gì được, ở đây như cái lò, chịu không nổi”.

Thực tế, khu chợ tạm này chỉ mới hoạt động ít ngày, dù không quá nắng nóng, nhưng đã ảnh hưởng đến sức khỏe, khi số lượng người mua bán tập trung đông. 

Đương nhiên, hoạt động kinh doanh bị xáo trộn là điều không tránh khỏi. Nhưng điều mà các tiểu thương ở chợ tạm Bình Tây lo lắng nhất đó là việc bảo quản hàng hóa dưới nắng nóng, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm hay hóa mỹ phẩm. TP. HCM mới nắng nóng trở lại được vài ngày mà đã có người ngất xỉu. Còn trong những ngày tháng cao điểm, không biết tình hình sẽ diễn biến ra sao?

Chợ Bình Tây sau hơn 90 năm xây dựng đã xuống cấp nghiêm trọng cần nâng cấp, sửa chữa toàn diện. Công trình nâng cấp, sửa chữa, do Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình quận 6 làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư công trình hơn 104 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn ngân sách ngoài nhà nước, cụ thể là nguồn thu trước tiền sử dụng điểm kinh doanh của các tiểu thương chợ trong thời hạn 10 năm. Thời gian sửa chữa, nâng cấp chợ dự kiến kéo dài khoảng 1 năm, sau đó, tiểu thương sẽ được tái bố trí vào chợ theo như mong muốn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chợ tạm Bình Tây:

Chợ tạm Bình Tây nóng như lò thiêu: Tiểu thương… “kêu trời” - Hình 2 Người mua - người bán chen chúc giữa lối đi chật hẹp

Chợ tạm Bình Tây nóng như lò thiêu: Tiểu thương… “kêu trời” - Hình 3Chợ tạm được dựng bằng tôn càng khiến không gian hầm hập nóng nực

Chợ tạm Bình Tây nóng như lò thiêu: Tiểu thương… “kêu trời” - Hình 4Các tiểu thương lo lắng cho những mặt hàng thực phẩm dưới cái nóng của chợ tạm

 Hiền Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.