Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chốt tuần giá vàng lao dốc

Bảng giá vàng hôm nay 10/5, chốt tuần giá vàng thế giới giảm, đêm qua giá vàng tại Mỹ giảm 15,1 USD xuống 1.702,9 USD/ounce, trong nước vàng giảm nhẹ.

Giá vàng trong nước ngày 10/5

Mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng, bảng giá vàng hôm nay 10/5 tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC, giá vàng 9999 giảm nhẹ.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,30 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 220.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 45,95 – 46,44 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tham khảo tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng ở mức 47,80 triệu đồng/lượng, chiều bán niêm yết ở mức 48,10 triệu đồng/lượng.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP HCM mở cửa phiên giao dịch sáng nay niêm yết ở mức 47,60 triệu đồng/lượng mua vào - 48,20 triệu đồng/lượng bán ra.

Tuần qua giá vàng ghi nhận đà tăng ngày 6/5, giá vàng tăng nhẹ 50 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở đồng bán ra vào ngày 6/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Giá vàng thế giới ngày 10/5

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 15,1 USD xuống 1.702,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 21 USD xuống 1.704,8 USD/ounce.

Chuyên gia từ BMO cho biết những yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng vẫn rất lớn để triển vọng của giá vàng duy trì mạnh mẽ trong trung hạn. Những yếu tố này gồm lãi suất bằng 0, chi tiêu lớn và những lo ngại sâu sắc về làn sóng nhiễm virus corona lần thứ hai.

Theo đánh giá của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nền kinh tế Mỹ có thể bắt đầu phục vào nửa cuối năm 2020 nhưng tăng trưởng dự báo sẽ chậm.

Hầu hết các nền kinh tế lớn khác trên thế giới cũng ở tình trạng tương tự. Giới đầu tư còn lo ngại về một lần sóng dịch bệnh thứ 2 bùng phát. Đây là yếu tố khiến dòng tiền vẫn khá thận trọng khi vào chứng khoán. Vàng vẫn là một lựa chọn.

Vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn vì tiền tệ đang mất giá bởi các chương trình kích thích lớn chưa từng có. Trong một dự báo gần đây, đại diện quỹ đầu tư VanEck cho rằng, vàng sẽ chạm ngưỡng 2.000 USD trong 12 tháng tới khi thế giới đang đi vào thời kỳ suy thoái mà chưa biết bao giờ sẽ hồi phục trở lại.

Trong trung hạn, các nhà đầu tư có thể vẫn quan tâm tới vàng như một tài sản an toàn vì những quan ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt phương án xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.