Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư Hancorp Plaza tiếp tục 'né' trách nhiệm?

Trong đơn kiến nghị, Ban Quản trị (BQT) hợp pháp tòa nhà Hancorp Plaza phản ánh, trong quá trình đầu tư xây dựng và vận hành khai thác, chủ đầu tư (CĐT) đã liên tục vi phạm các điều khoản của Hợp đồng mua bán, cố tình đưa tài sản thuộc sở hữu chung thành sở hữu riêng, gây bức xúc cho cư dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự trong khu vực.

Chủ đầu tư Hancorp Plaza tiếp tục 'né' trách nhiệm? - Hình 1

Chủ đầu tư Hancorp Plaza tiếp tục né trách nhiệm

Theo phản ánh của bà con cư dân đang sinh sống tại tòa nhà Hancorp Plaza Thương hiệu & Công luận đã đưa thông tin về những tồn tại, sai phạm của chủ đầu tư đã kéo dài trong nhiều năm qua không được xử lý đã khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Cư dân tòa nhà Hancorp Plaza mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc,   bảo đảm quyền lợi của cư dân. Trước những thông tin này, CĐT đã nhiều lần hứa hẹn giải quyết nhưng đến nay chưa có kết quả thoả đáng.

Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã tìm đến các cơ quan chức năng để tìm hiểu và làm rõ thông tin sự việc.

Theo báo cáo và hồ sơ do CĐT cung cấp cho cơ quan chức năng, Dự án Hacorp Plaza đã bàn giao cho khách hàng từ năm 2013. Tại thời đểm bàn giao chưa có quy định về việc lập tài khoản riêng cho quỹ bảo trì 2%. Đối với quỹ bảo trì 2%, CĐT đã bàn giao toàn bộ kinh phí  bảo trì khu căn hộ cho BQT vào tháng 7/2017; đối với diện tích khu văn phòng, thương mại của CĐT chưa thực hiện được việc bàn giao phí bảo trì do “chưa xác định rõ” được các diện tích chung riêng.

Theo CĐT, việc CĐT bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng tại tầng 4 tháp đông là đúng với văn bản số 1463/QHKT-P1 ngày 05/04/2006 của Sở Quy hoạch- Kiến trúc.

Theo cư dân, CĐT phải bồi thường cho cư dân khoảng 150 tỷ đồng về việc chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng. Thế nhưng, CĐT lại không thực hiện trách nhiệm trước các hành vi vi phạm về Hợp đồng đã ký kết. Theo CĐT, trong quá trình thực hiện các dự án có phát sinh việc chậm tiến độ bàn giao căn hộ cho khách hàng do những “nguyên nhân khách quan”.

Liên quan đến các nội dung khiếu nại kéo dài của cư dân tại tòa nhà Hancorp Plaza, Ban tiếp công dân TP Hà Nội đã có Công văn gửi UBND quận Cầu Giấy cho biết: BQT toà nhà chung cư Hancorp Plaza có đơn đề nghị giải quyết những sai phạm của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội tại nhà chung cư 28 tầng Hancorp liên quan đến việc chiếm dụng tầng hầm, quỹ bảo trì, bớt xén công trình, vi phạm thời gian bàn giao nhà cho bên mua, bàn giao công tác quản lý vận hành toà nhà cho Ban quản trị toà nhà.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao UBND quận Cầu Giấy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra xử lý theo quy định, báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu CĐT Nhà chung cư Hancorp Plaza hoàn thiện văn bản báo cáo và cung cấp các hồ sơ tài liệu liên quan đến các nội dung trong đơn của BQT trước ngày 14/3/2018. Nhưng cho đến nay, CĐT Nhà chung cư Hancorp Plaza vẫn chưa có hồi âm.

Những tồn tại, sai phạm của chủ đầu tư đã kéo dài trong nhiều năm qua không được xử lý đã khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. 

 Được biết, Ban quản trị chung cư đã có nhiều đơn kiến nghị tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng…. để mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc, giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi của các cư dân chung cư Hancorp.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.