Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch HĐQT Cty CP Du lịch Hoàng Sa bán tài sản, cổ đông khiếu kiện

Ông Nguyễn Sự - Chủ tịch HĐQT và ông Lê Minh Khả - Giám đốc Cty CP Du lịch Hoàng Sa Quảng Nam (CTCPDLHS), trụ sở tại khối Cổ An 3, P. Điện Nam Đông, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bị các cổ đông gửi đơn đến cơ quan chức năng, tố cáo có hành vi không thanh toán tiền vốn, tiền lãi, nợ lương tài xế và bán toàn bộ ô-tô là vốn đóng góp của các cổ đông, có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản...

Chủ tịch HĐQT Cty CP Du lịch Hoàng Sa bán tài sản, cổ đông khiếu kiện - Hình 1

Những xe taxi do các cổ đông góp vốn tại CTCPDLHS TT-Huế.

Trong khi vụ việc đang được CQĐT CATX Điện Bàn xác minh, làm rõ thì mới đây các cổ đông của Cty CP DLHS TT-Huế (trụ sở 162-Nguyễn Sinh Cung, Vỹ Dạ, TP Huế) cũng đồng loạt gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Sự và ông Nguyễn Hữu Phúc - Giám đốc có hành vi tương tự.

Qua tìm hiểu, cùng một thời điểm vào đầu năm 2015, ông Nguyễn Sự (trú An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng) lập thủ tục thành lập 2 Cty CP chuyên kinh doanh vận tải dưới hình thức taxi tại 2 địa phương là Quảng Nam và TT-Huế. Tại 2 Cty, ông Sự đều giữ chức Chủ tịch HĐQT. Để mở rộng mạng lưới kinh doanh, ông Sự kêu gọi nhiều cổ đông góp vốn để mua ô-tô, với số lượng là 120 đầu xe. Theo hợp đồng góp vốn, CTCPDLHS đứng tên đăng ký xe, tổ chức khai thác và chuyển trả tiền vốn, lãi cho cổ đông trong thời hạn 36 tháng. Khi hết thời hạn này, ô-tô đã qua sử dụng sẽ được chuyển trả lại cho cổ đông góp vốn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, CTCPDLHS không thực hiện đúng những nội dung đã cam kết. Cụ thể, nợ hàng tỷ đồng của các cổ đông và bán toàn bộ số xe do công ty đứng tên chủ sở hữu. Ông Lê Xuân Hóa (trú tổ 24, Xuân Hà, Đà Nẵng) bức xúc: “Tháng 8-2015, tôi đầu tư 690 triệu đồng vào CTCPDLHS TT-Huế để mua 2 ô-tô hiệu KIA Morning vận chuyển khách theo hình thức taxi. Thế nhưng, CTCPDLHS TT-Huế không thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết là không thanh toán đầy đủ tiền (nợ số tiền 256 triệu đồng) và lén lút bán tài sản nhằm chiếm đoạt tài sản của cổ đông góp vốn”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Huệ (trú 46-Nguyễn Quý Đức, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) trình bày: Tháng 2-2015, tôi đầu tư 342 triệu đồng vào CTCPDLHS TT-Huế mua 1 ô-tô hiệu KIA Picanto. Theo hợp đồng, sau 36 tháng khai thác, công ty phải hoàn trả tài sản cho cổ đông. Hiện tại, hợp đồng đã hết thời hạn nhưng CTCPDLHS TT-Huế không chịu thanh lý hợp đồng và bàn giao xe”.

Cũng theo tìm hiểu của PV, trong tháng 8-2018, ông Sự cùng các cộng sự của mình đã lén lút bán toàn bộ xe của các cổ đông góp vốn vào CTCPDLHS tại Quảng Nam và TT-Huế. Sau khi bán xe, 2 CTCPDLHS Quảng Nam và TT-Huế đã dừng mọi hoạt động kinh doanh. Đồng thời, ngày 5-7-2018, ông Sự và cộng sự thành lập Cty TNHH TMDV Vận Tải Hoàng Gia có địa chỉ tại khối phố Cổ An 3, P. Điện Nam Đông, TX Điện Bàn, Quảng Nam do ông Lê Minh Khả giữ chức giám đốc, với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành và sử dụng tổng đài 023537575xx của CTCPDLHS Quảng Nam để kinh doanh taxi với phương thức kêu gọi nhà đầu tư góp vốn trực tiếp bằng hiện vật (ô-tô), Cty Hoàng Gia sẽ trang bị bộ đàm và hàng tháng mỗi đầu xe phải nộp 3 triệu đồng tiền phí quản lý cho Cty.

Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật cần sớm vào cuộc, xử lý nghiêm minh vụ việc nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các cổ đông.

Hữu Văn

Tin mới

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực tiễn khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đao của Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, đây cũng là quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 các khóa XI, XII và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; quán triệt tinh thần Đại hội XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; gắn liền củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến hào chưa bao giờ được xem là phương thức tiến công. Cho đến chiến dịch Điện Biên Phủ, hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã khiến thực dân Pháp bất ngờ, khiến giới quân sự thế giới sửng sốt, trở thành một hình thái chiến tranh sáng tạo, độc đáo, góp phần quyết định chiến thắng lịch sử của dân tộc ta.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.