Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và đồng bào tỉnh Gia Lai

Trong không khí cả nước đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018). Ngày 01/2 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động và đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai.

Trong buổi sáng ngày 1/2, Đoàn Công tác đã đến thăm và chúc Tết tại đồn Biên phòng 721 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ). Chủ tịch nước Trần Đại Quang đãghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích nổi bật của Đồn Biên phòng 721 đã đạt được về huấn luyện SSCĐ, tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, bám nắm bản làng, bám bà con, tích cực hướng dẫn người dân, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới cách làm ăn, phát triển kinh tế, thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu; động viên và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường học tập, từng bước xóa mù chữ; triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tiếp tục xây dựng và phát huy tốt mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; thực hiện tốt phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, cùng cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng xã Ia Dom, huyện Đức Cơ (Gia Lai) chuẩn bị trở thành xã Nông thôn mới trên vùng biên giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và đồng bào tỉnh Gia Lai - Hình 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và đồng bào tỉnh Gia Lai - Hình 2

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng 721 đón Chủ tịch nước

Thời gian tới, Chủ tịch nước yêu cầu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đơn vị cũng phải bảo đảm tốt nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ, chiến đấu, tuần tra bảo vệ vững chắc vùng biên giới thiêng của Tổ quốc. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng 721 phải mở rộng và duy trì tốt quan hệ đối ngoại, tham gia thực hiện các chương trình, các mô hình về phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân các dân tộc vùng biên giới; tập trung làm tốt công tác phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới; đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; quản lý, nắm chắc tình hình tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ và chăm lo cho bộ đội vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao; tổ chức duy trì nghiêm các chế độ, nền nếp, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho cán bộ, nhân dân xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, tham dự chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trao quà Tết cho 100 gia đình chính sách, hộ nghèo của xã. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và đồng bào tỉnh Gia Lai - Hình 3

Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại Đồn biên phòng 721

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3, Binh đoàn Tây Nguyên  và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Quân đoàn 3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà Quân đoàn 3 đã giành được trong suốt chặng đường vẻ vang 43 năm qua. Chủ tịch nước cho rằng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta đang đứng trước tiền đồ hết sức vẻ vang, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Trong đó, các thế lực thù địch, phản động vẫn chưa từ bỏ âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quân đoàn 3 đóng quân trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên cần phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và đồng bào tỉnh Gia Lai - Hình 4

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Gia lai chào đón Chủ tịch nước

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị Quân đoàn 3 cần chủ động nắm chắc, phân tích, đánh giá và dự báo chính xác tình hình, nhất là những diễn biến liên quan đến quốc phòng, an ninh để chủ động tham mưu Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đề xuất với Đảng, Nhà nước, những chủ trương, giải pháp phù hợp, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, mà trước hết là nâng cao chất lượng huấn luyện về chiến thuật, kỹ thuật, hiệp đồng quân binh chủng, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương và dân quân tự vệ. Nội dung, chương trình huấn luyện phải  phù hợp với biên chế tổ chức, vũ khí, trang bị hiện có và xu hướng phát triển trong những năm tới, sát với yêu cầu, nhiệm vụ, đối tượng và địa bàn tác chiến”.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Quân đoàn 3 phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng, lực lượng Công an và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu phòng, chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ; phòng, chống khủng bố. Xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt chức năng là đội quân công tác, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và phòng, chống thiên tai trên địa bàn đóng quân.

Chủ tịch nước tin tưởng, trong giai đoạn cách mạng mới, Quân đoàn 3 tiếp tục phát huy truyền thống “Quyết thắng - Sáng tạo - Đoàn kết - Thống nhất - Nghiêm túc - Tự lực” và phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, lập nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa, để mãi xứng đáng là quân đoàn chủ lực cơ động chiến lược, chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta.

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương cũng đã đến thăm và chúc Tết công nhân, người lao động Công ty TNHH một thành viên cao su Mang Yang thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của công nhân, người lao động ngành cao su nói chung và của tập thể cán bộ công nhân, người lao động Tập đoàn cao su và công ty cao su Mang Yang nói riêng trong năm 2017, dù điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, đã hoàn thành kế hoạch khai thác 250.000 tấn mủ cao su, về đích trước kế hoạch gần 1 tháng; bày tỏ mong muốn công ty tiếp tục nỗ lực nhằm đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành cao su Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Công ty Mang Yang có hình thức chăm lo cho người lao động phù hợp với đặc điểm của ngành là sản xuất cả trong những ngày Tết.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn Cao su Việt Nam cũng như Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chủ tịch nước chúc ngành Cao su Việt Nam phát huy truyền thống “Phú Riềng Đỏ”, ra sức phấn đấu xây dựng ngành Cao su phát triển bền vững, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

Tới thăm và làm việc với Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Chủ tịch nước đề nghị Trung đoàn nắm chắc tình hình, nhất là các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trên địa bàn, đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, khẳng định vai trò "quả đấm thép" của lực lượng Công an nhân dân. Chủ tịch nước đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, khả năng hiệp đồng tác chiến, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng. Trung đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương nơi đóng quân xây dựng và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và cả nước.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Chủ tịch nước chia sẻ dù đây là món quà nhỏ về vật chất nhưng chứa đựng trong đó là biết bao tình cảm sâu sắc, sự sẻ chia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, để mọi người dân có thể cùng nhau đón Tết, vui Xuân, thêm động lực phấn đấu để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc với chất lượng sống cao hơn.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.

TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.