Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời

Chùa Cái Bầu, còn được gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm cách thành phố Hạ Long khoảng 65 km. Du khách đi xe khách hay xe bus từ trung tâm thành phố đến chùa Cái Bầu mất khoảng 1h30 là có thể chiêm bái cảnh quan, thanh tịnh nơi non nước uy linh.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 1

Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm mới được khánh thành vào năm 2009 nhưng đã trở thành một điểm du lịch tâm linh được nhiều người yêu thích. Nơi đây nằm trên Bãi Dài của Vân Đồn, chùa Cái Bầu Quảng Ninh được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình tâm linh sau khi đã hành hương qua Yên Tử, Cửa Ông, Cặp Tiên.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 2

Chùa Cái Bầu Quảng Ninh được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự – đã có cách đây trên 700 năm. Chùa thờ các vị tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ 13.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 3

Chánh điện cao 2 tầng, rộng 6.000 m2, cổng tam quan, nhà tổ, lầu chuông, thất ở hòa thượng, nhà khách chư tăng- chư ni, thất đường trụ trì, thất chuyên tu, thiền đường, nhà trưng bày trai đường và dựng 1 tượng Phật cao 50 m trên đỉnh núi sau Thiền Viện…

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 4

                                   Mỗi năm có hàng trăm nghìn người về đây để hành lễ và du lịch.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 5

Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển, Chùa Cái Bầu hiện ra hết sức ấn tượng khi du khách đặt chân đến đây. Du khách cảm giác như lạc vào tiên cảnh khi được chiêm ngưỡng phong cảnh chung quanh chùa. Một góc bên trái, chúng ta sẽ cảm nhận được “Trên non-dưới nước” – một bức tranh sơn thủy sinh động tựa chốn bồng lai.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 6

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 7

Khung cảnh nên thơ của một góc sân nhỏ tại chùa Cái Bầu hòa cùng tiếng chuông uy nghiêm, tiếng gió rì rào từ biển khiến tâm ta được thanh tịnh vô cùng.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 8Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 8

Nơi đây còn đánh dấu những sự kiện lịch sử quan trọng để chúng ta tưởng nhớ như Cuộc chiến chống quân Mông – Nguyên từ thế kỷ thứ XIII của các vị anh hùng nhà Trần và chứng kiến trận đánh đón đầu, tạo tiền đề hết sức quan trọng cho chiến thắng sông Bạch Đằng vang dội năm 1288.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 9

Tượng Phật Di Lặc

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 10

Chùa Cái Bầu thường xuyên tổ chức mừng nhiều ngày lễ, mới đây là lễ Phật Đản được tổ chức vào cuối tháng 5 vừa rồi.

Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 11Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 11Chùa Cái Bầu – Uy nghi đứng vững một biển trời - Hình 11

Ngoài vẻ đẹp và những ý nghĩa vốn có của Chùa Cái Bầu, các cơ quan chính quyền tại đây cần tiếp tục phát triển, quảng bá hình ảnh của chùa đến các du khách trong và ngoài nước để mọi người biết đến rộng rãi hơn, cảnh quan ngày một đẹp hơn, giao thông thuận tiện hơn.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.