Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Chuẩn bị tổ chức “Tuần hàng nông sản việt Nam 2019” tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis ở Pháp

06:53:00 02/06/2019

THCL - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND về việc tổ chức "Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019" tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, kết nối hệ thống siêu thị kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực tại Pháp.

 

Hàng nông sản Việt Nam ghi dấu ấn tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis ở Pháp năm 2018

Theo kế hoạch, sự kiện diễn ra từ ngày 23/6 đến 2/7/2019, tại thành phố Paris, Pháp với quy mô từ 15 - 20 doanh nghiệp, quảng bá giới thiệu các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như: Trái cây tươi, trái cây sấy; hải sản; rau, củ; đồ uống đóng hộp, nông sản thực phẩm chế biến; gia vị (quế, hồi, hạt tiêu...); trà, cà phê, hạt điều, hạt mắc ca,...

Cụ thể “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019” tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis từ ngày 24/6 đến 26/6/2019. Hoạt động trước Tuần hàng, gồm: Khảo sát nhu cầu về sản phẩm của các nhà nhập khẩu, đầu mối bán buôn tại chợ; tư vấn cho các doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm (tiêu chuẩn, chất lượng, quy cách...), cách thức tiếp cận, tập quán kinh doanh của thị trường Pháp; chào hàng, kết nối trước Tuần hàng; truyền thông quảng bá vê chương trình Tuần hàng Nông sản Việt Nam đến các nhà phân phân phối, bán sỉ, các khách mua hàng tại chợ Rungis.

Hoạt động trong Tuần hàng, gồm: Quảng bá, trưng bày giới thiệu sản phẩm đến nhà phân phối, bán sỉ tại chợ Rungis, các khách hàng của chợ Rungis; tổ chức giao thương kết nối doanh nghiệp; truyền thông quảng bá về chương trình Tuần hàng, sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam; trình diễn, chế biến sản phẩm chế biến sản phẩm, nguyên liệu từ sản phẩm Việt Nam.

Sau Tuần hàng: Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục, hoàn thiện thiện sản phẩm, gửi mẫu; các nhà nhập khẩu của Pháp khảo sát thực tế (nếu có); hai bên tiếp tục đàm phán, ký kết hợp đồng.

Về tổ chức giao thương kết nối với hệ thống phân phối Leader Price - Pháp thời gian vào ngày 27/6/2019 gồm các hoạt động chính: Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khảo sát, làm việc kết nối, giao dịch trực tiếp với bộ phận thu mua của hệ thống.

Trong khuôn khổ sự kiện này còn tổ chức “Những ngày sản phẩm Việt Nam” tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Juene từ ngày 28/6 đến ngày 30/6/2019; giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam tại một số nhà hàng tại Pháp từ ngày 28/6 đến 30/6/2019…

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quạn trọng, thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối tại Pháp với quy mô lớn, ổn định và lâu dài. Đồng thời, quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng, đặc biệt nông sản có thế mạnh của Việt Nam vào thị trường thị trường Pháp và Châu Âu. Đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp, nhằm giới thiệu sản phẩm và kết hơp quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân tại Pháp. Đẩy mạnh hợp tác trong việc nghiên cứu xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội.

Nguyễn Tuệ

Chuyển động 389 (6/7/2019): Xét xử vụ buôn lậu dàn siêu xe BMW

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành