Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Xung đột leo thang ở Trung Đông, cùng với cuộc đình công của công nhân bốc xếp tại các cảng trải dài từ Maine đến Texas (Mỹ) gây lo ngại về gián đoạn chuỗi cung ứng trong giai đoạn cao điểm giao thương của năm tạo ra nhiều mối lo cho các nhà đầu tư.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua, các chỉ số chính đều chìm trong sắc đỏ, chứng khoán Nhật Bản sáng nay cũng không nằm ngoài xu thế, thậm chí còn giảm mạnh hơn chứng khoán Mỹ. Tưởng chừng những thông tin tiêu cực trên sẽ nhấn chìm thị trường chứng khoán khu vực sáng nay, tuy nhiên ngoại trừ chứng khoán Nhật Bản, các thị trường khác trong khu vực đều có diễn biến khá tích cực, thậm chí chứng khoán Hồng Kông còn tăng mạnh gần 5%.

Trong nước, mở cửa sáng nay, với những thông tin không tích cực ngoài biên giới, có ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu, chứng khoán Việt Nam cũng mở cửa trong sắc đỏ. Trên bảng điện tử, sắc đỏ chiếm thế áp đảo, gấp hơn 4 lần sắc xanh trong những ít phút đầu mở cửa. Tuy nhiên, không có hoạt động bán tháo, mà chủ yếu là bán thăm dò, nên VN-Index cũng chỉ giảm nhẹ, giằng co quanh mốc 1.290 điểm.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến diễn biến thị trường diễn ra chậm, trong đó dòng tiền chủ yếu hướng vào nhóm ngân hàng, chứng khoán, cùng một vài mã đơn lẻ khác như HPG, DIG.

Hà Trần (t/h)