Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán phiên sáng 5/7: Giao dịch thận trọng, VN-Index tiếp tục tăng nhẹ

Mặc dù giao dịch tiếp diễn trạng thái thận trọng nhưng nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là điểm tựa chính, đặc biệt là bộ 3 gồm VCB, BID và FPT, đã giúp VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Thị trường đã trải qua phiên hồi phục thứ tư liên tiếp sau tuần giảm mạnh, giúp chỉ số VN-Index tiến sát mốc 1.280 điểm. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang là điểm tựa giữ nhịp chính cho thị trường và lực cầu tạm thời vẫn chưa cho sự lan tỏa rộng, được minh chứng bởi mức thanh khoản duy trì khá thấp đều xoay quanh mức 15.000 tỷ đồng, thậm chí phiên 1/7 tăng hơn 9 điểm với thanh khoản thấp nhất trong nửa đầu năm, chỉ đạt hơn 13.000 tỷ đồng.

Xét về yếu tố kỹ thuật, theo lý thuyết Wyckoff, VN-Index hiện vẫn đang nằm trong sóng hiệu chỉnh phẳng với biên độ 1.250-1.290 điểm và nhịp giảm điểm trước đó có thể đánh giá là nhịp bán rũ bỏ (Spring).

Thêm vào đó, các chỉ báo như MACD, RSI, CMF đang hướng lên và chưa có dấu hiệu suy yếu, chỉ số VN-Index cũng đã vượt lên trên mây flat và kiểm tra thành công đường hỗ trợ Senkouspan B, cho thấy thị trường vẫn sẽ có những phiên tăng giảm đan xen, tích lũy quanh khu vực 1.280 điểm trước khi hướng lên vùng 1.300 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 5/7, giao dịch vẫn khá ảm đạm và trạng thái phân hóa chung khiến chỉ số VN-Index vừa thử thách mốc 1.280 điểm đã nhanh chóng lùi về dưới mốc tham chiếu.

Tuy nhiên, VN-Index vừa chớm đỏ đã nhanh chóng bật hồi và sau khoảng 85 phút mở cửa đang ghi nhận mức tăng gần 5 điểm nhờ lực đỡ chính của cặp đôi lớn nhà bank là VCB và BID, cùng cổ phiếu FPT tiếp tục chinh phục đỉnh lịch sử mới khi leo lên gần mức giá 140.000 đồng/CP.

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có những tín hiệu tích cực bởi sự dẫn dắt của các mã đầu ngành, thì nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn khá ảm đảm và chủ yếu giảm nhẹ. Hiện cổ phiếu ngân hàng EIB là tâm điểm giao dịch của thị trường khi dẫn đầu thanh khoản với hơn 16,5 triệu đơn vị đã chuyển nhượng thành công và giá cổ phiếu tăng nhẹ 1,3%.

Nhóm cổ phiếu vận tải biển đang là tâm điểm đáng chú ý của thị trường. Bên cạnh VOS có thời điểm tăng kịch trần và hiện đang tăng hơn 6,2% với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 7 triệu đơn vị; các mã khác như VSC, HAH đang tăng trên dưới 2% và thanh khoản đều thuộc top 10 mã dẫn đầu thị trường; VIP tăng hơn 4,5%, VTO tăng hơn 2%, VTP, GMD… cũng đều khởi sắc.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cổ phiếu ITA mở cửa nằm sàn sau thông tin HOSE công bố về việc cổ phiếu sẽ bị hạn chế giao dịch. Tuy nhiên, lực cầu hấp thụ tích cực đã “giải cứu” ITA thoát sắc xanh mắt mèo, nhưng vẫn giảm mạnh hơn 5,7%, hiện tạm đứng tại mức giá 4.940 đồng/CP và khớp lệnh chỉ thua EIB, đạt gần 11,8 triệu đơn vị khớp lệnh.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Ấn Độ thăm Nga: Tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và đặc quyền
Thủ tướng Ấn Độ thăm Nga: Tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và đặc quyền

Hôm nay, 8/7, Thủ tướng Narendra Modi bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Mosocw, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nga-Ấn Độ thường niên lần thứ 22. Thủ tướng Narendra Modi và Tổng thống Vladimir Putin sẽ xem xét toàn bộ mối quan hệ nhiều mặt giữa hai nước và trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và toàn cầu cùng quan tâm.

Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo gây áp lực với giá gạo xuất khẩu của Việt Nam?
Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo gây áp lực với giá gạo xuất khẩu của Việt Nam?

Thông tin từ các nhà giao dịch, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 575 USD/tấn (ngày 4/7), giảm so với mức 575 - 580 USD/tấn của tuần trước. Lý do giảm được cho là Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo.

Bắc Giang phát triển đồng bộ nông nghiệp với công nghiệp, thương mại và dịch vụ
Bắc Giang phát triển đồng bộ nông nghiệp với công nghiệp, thương mại và dịch vụ

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Lê Minh Hoan, làm trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc tại Bắc Giang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn trực thuộc Bộ.

Tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế chỉ thực hiện với những cá nhân ra nước ngoài không quay trở lại
Tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế chỉ thực hiện với những cá nhân ra nước ngoài không quay trở lại

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh khẳng định, việc thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân, pháp nhân nợ thuế được cơ quan thuế thực hiện theo quy trình rất chặt chẽ đúng quy định của pháp luật và không phải tất cả cá nhân nợ thuế đều bị tạm hoãn xuất cảnh, mà việc này chỉ áp dụng với một số ít đối tượng.

Bầu cử Quốc hội Pháp: Liên minh Mặt trận Bình dân Mới đứng đầu, Thủ tướng Attal bất ngờ từ chức
Bầu cử Quốc hội Pháp: Liên minh Mặt trận Bình dân Mới đứng đầu, Thủ tướng Attal bất ngờ từ chức

Bộ Nội vụ Pháp công bố, với từ 178 đến 205 đại biểu, liên minh Mặt trận Bình dân Mới (NFP) đã giành vị trí đứng đầu. Thủ tướng Pháp Gabriel Attal tuyên bố sẽ gửi đơn từ chức tới Tổng thống Emmanuel Macron vào sáng 8/7 và sẽ thực hiện chức trách tới khi nào cần thiết.

Hà Nội bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 18 kg ma túy tổng hợp
Hà Nội bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 18 kg ma túy tổng hợp

Cơ quan Công an quận Tây Hồ, TP. Hà Nội vừa bắt giữ đối tượng Tạ Công Quảng, sinh năm 1998, trú tại số 31, ngõ 133 phố Hồng Mai, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ gần 18 kg ma túy tổng hợp