Mới đây, Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings tổ chức lễ ký kết hợp tác thành lập liên doanh tại Việt Nam với vốn đầu tư 31,5 tỷ đồng. Trong đó, tập đoàn Nhật Bản góp 51% vốn, 49% vốn còn lại do đối tác phía Việt Nam là Lotus Group nắm giữ.
Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam dự kiến khai trương tại một trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM vào tháng 3/2020. Trong thời gian đầu, cửa hàng sẽ kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng hướng đến phân khúc khách hàng chính là nữ giới, chưa bán các sản phẩm thuốc.
Việt Nam sẽ là thị trường thứ 3 bên ngoài Nhật Bản trong chiến lược mở rộng của đại gia Nhật sau 34 cửa hàng ở Thái Lan và 5 cửa hàng tại Đài Loan.
Ảnh minh họa
Chủ tịch Kiyoo Matsumoto cho biết từ năm 2017, tập đoàn bắt đầu phân tích dữ liệu của khách hàng Việt Nam đến mua sắm tại các cửa hàng của hãng khi du lịch Nhật Bản.
Đại diện hãng tiết lộ đã có 389.000 khách hàng Việt Nam đến mua sắm tại các cửa hàng của chuỗi. Tốc độ tăng trưởng số lượng khách hàng Việt ghé thăm cửa hàng 2 năm vừa qua là hơn 150%.
Ngoài sản phẩm xuất xứ Nhật Bản, đại diện hãng cho biết cũng sẽ kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc từ một số nước khác được khách hàng Việt ưa chuộng. Mục tiêu của công ty là tạo ra mô hình kinh doanh phù hợp nhất với Việt Nam thay vì áp dụng 100% mô hình tại Nhật Bản hay Thái Lan, Đài Loan.
Chuỗi bán lẻ dược, mỹ phẩm Nhật Bản kỳ vọng sẽ có 10-15 cửa hàng ở Việt Nam trong 3-5 năm tới. Theo ông Hiroki Miyaoka, mục tiêu trong dài hạn của doanh nghiệp là trở thành hệ thống bán lẻ dược, mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam.
Ngọc Linh