Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình” Nâng bước em đến trường” tiếp sức cho hơn 2500 em nhỏ vùng biên

Chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động ngày cho thấy hiệu quả thiết thực và nhận được sự hưởng ứng của nhiều đối tượng. Từ khi thành lập tới nay, đã có 2.504 em được đỡ đầu, trong đó có 80 học sinh nước bạn Lào, 99 học sinh nước bạn Cam-pu-chia, 23 em được nuôi dưỡng tại các đồn biên phòng.

Trên khắp các bản làng vùng biên giới xa xôi của đất nước, hình ảnh người chiến sĩ mang quân hàm xanh với những hành động thiết thực như trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hằng đêm vẫn kèm cặp cho các cháu học sinh được nuôi dưỡng tại các đơn vị như Đồn Biên phòng Xuân Trường, Tổng Cọt, BĐBP Cao Bằng; hay thức khuya, dậy sớm để chăm lo bữa ăn cho các em như mô hình “Bữa sáng cho em” của Đồn Biên phòng Lóng Sập, BĐBP Sơn La...

Mỗi đơn vị Biên phòng, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị mình đã cụ thể hóa Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Chính vì vậy, hình ảnh người lính đã trở nên gần gũi, thân thương trong lòng người dân biên giới. Dẫu cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ biên phòng còn nhiều thiếu thốn, vất vả nhưng đều có chung mục đích nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào nơi biên giới, mong các em học sinh có thêm nghị lực, tích cực học tập để trở thành những công dân có ích cho gia đình, đất nước.

Chương trình” Nâng bước em đến trường” tiếp sức cho hơn 2500 em nhỏ vùng biên - Hình 1

Cán bộ Đồn Biên phòng Xín Mần, BĐBP Hà Giang kèm cặp, giúp đỡ 2 cháu học sinh học tập tại đơn  vị

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BĐBP cho biết: Chương trình “Nâng bước em tới trường” là sự cụ thể hóa chủ trương của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP trong nỗ lực tuyên truyền, vận động các em tới trường, tới lớp. Hiện nay, đời sống của đồng bào các dân tộc nơi biên giới còn rất nhiều khó khăn, nhiều gia đình cái ăn, cái mặc chưa đủ nên các em không có điều kiện để tới trường. Vì vậy, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở thường xuyên bám sát gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm giúp đỡ các em  tiếp tục tới trường.

Đặc biệt, chương trình đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ cấp ủy, chính quyền địa phương, có sức lan tỏa sâu rộng, huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc đồng hành cùng các em tới trường.

Từ năm 2016 đến nay, với tổng số tiền các đơn vị và cá nhân ủng hộ Chương trình “Nâng bước em tới trường” là hơn 6 tỉ đồng, cùng những tình yêu thương vô bờ bến mà người lính Biên phòng dành cho các em, đã có 16 em đỗ đại học, 3 em đỗ cao đẳng, nhiều em tốt nghiệp trung học phổ thông, có hành trang tri thức tốt để tạo dựng cho mình cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn, trở thành công dân tốt, tạo nguồn phát triển cán bộ tại chỗ cho địa phương vùng biên giới.

Tiêu biểu như em La Thị Ngà, ở bản Tùng Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất từ lâu, mẹ đau yếu mất khả năng lao động, chẳng ai có thể nghĩ rằng cô bé Ngà có thể học hết trung học phổ thông. Ấy thế mà giờ đây, Ngà đã là sinh viên năm thứ 4, Khoa Nông học, Trường Đại học Vinh. “Nếu không nhờ các chú Đồn Biên phòng Tam Quang thì em không có ngày hôm nay. Đã có lúc vì nhà quá nghèo, em muốn nghỉ học để bớt gánh nặng cho mẹ, nhưng được các chú động viên cố gắng học và còn cho tiền để đóng học cùng chi phí sinh hoạt... Có như vậy, em mới có thể theo học đến ngày hôm nay”, Ngà tâm sự.

Gặp lại em Hà Chung Kiên trong dịp khai giảng năm học mới 2018, tại Học viện Biên phòng với bộ quân phục học viên sĩ quan Biên phòng rất chững chạc, Kiên trải lòng: “Nhà em ở tổ 3, thị trấn Hùng Quốc, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, là học sinh Trường Trung học phổ thông thị trấn Hùng Quốc (Trà Lĩnh). Em được các chú BĐBP nhận đỡ đầu năm 2014. Từ đó đến nay, em luôn nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và với ước mơ trở thành sĩ quan Biên phòng tình nguyện. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, em nhập ngũ vào lực lượng BĐBP.”

 Hải Nam

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.